Nhâm nhi ẩm thực quanh hồ Tây, Hà Nội

15:16 20/11/2015

Ngoài bánh tôm và bún ốc, ẩm thực quanh khu hồ Tây khá phong phú với nhiều món ăn ngon như bánh rán, bánh giò, kem…

Bánh rán, 242 Lạc Long Quân

Đi thẳng ngõ 242 Lạc Long Quân bạn thấy ngay quán bánh rán rất đông người ngay cửa đình. Bánh ở đây vỏ vàng ươm, giòn rụm, nhân bánh cũng cơ bản làm từ thịt, mộc nhĩ và miến, nhưng cái đặc biệt là thứ nước sốt rưới bánh độc đáo từ cà chua, nước mắm, giấm, đường, tương ớt và một ít bột năng.

Ẩm thực Hà Nội - bánh rán hồ Tây - iVIVU.com

Bánh ở đây bán theo chiếc, bạn có thể gọi bát 2, bát 3 là người ta sẽ tự hiểu mấy chiếc bánh. Giá giờ là 5.000 VND/chiếc và chỉ bán buổi chiều thôi, tầm 6-7h có thể vẫn còn.

Kem Hồ Tây, đối diện chùa Trấn Quốc

Ẩm thực Hà Nội - kem Hồ Tây - iVIVU.comKem Hồ Tây thật ra không ngon bằng kem Tràng Tiền, cũng không phong phú bằng. Được cái ở đây thường thì vắng và có chỗ ngồi, để xe thoải mái hơn nhiều Tràng Tiền hay Thủy Tạ Bờ Hồ. Nhiều người thì thích dắt xe rồi vào trong ngồi ven ven hồ Trúc Bạch, nhưng mình thì chỉ thích kê xe ngồi ghế đá ngay ngoài, nhìn ngắm xe cộ lao qua lao lại, ngắm chùa Trấn Quốc lặng im mỗi tối là thấy bình yên ngập tràn. Kem ở đây có 2 loại với nhiều vị cơ bản như vani, cốm, chocolate… Kem bình thường (kem que và ốc quế): 5.000 VND, kem tươi: 10.000 VND.

Tham khảo danh sách khách sạn khu phố cổ Hà Nội – Giá từ 300.000 VND

Café

Ẩm thực Hà Nội - Hồ Tây - cafe Quất - iVIVU.comNổi bật ở khu vực này ngoài những quán xá sang trọng là 2 nơi bình dân nhưng khá đặc biệt: Quất và Duy Trí. Nằm ở 102 Trấn Vũ, Quất nằm trong số các quán café cổ được nhiều người biết đến. Quán có trong nhà và dọc vỉa hè, cả bên đường sát hồ Trúc Bạch. Đồ uống thì trước thấy nhiều người bảo ngon, còn giờ mình uống thấy bình thường, thậm chí với café thì còn hơi tệ. Đồ ở đây vừa tầm,  khoảng 20.000 VND là có rất nhiều lựa chọn như café, bột sắn, sữa chua…

Ẩm thực Hà Nội - Hồ Tây - cafe Duy Trí - iVIVU.comDuy Trí, 43 đường Yên Phụ cũng là 1 quán hay ho bởi cái không gian nhỏ nhỏ và cách bài trí.  Ngoài cafe đen và cafe sữa quen thuộc, quán có những đồ uống khá lạ như cà phê sữa chưa thêm một lớp kem trên bề mặt hay cafe trứng…

Đặt khách sạn Hà Nội tại iVIVU.com nhận ngay nhiều ưu đãi hấp dẫn

Okonomiyaki, 54 Trấn Vũ

Ẩm thực Hà Nội - Hồ Tây - quán Nhật Okonomiyaki - iVIVU.comLà tên 1 quán đồ Nhật ở Trấn Vũ, bên ngoài có cái hình Doraemon rất to và đáng yêu. Đồ ăn ở đây khá được và nhân viên khá tốt. Giá đồ ăn ở đây ở mức hợp lý. Takoyaki (bánh nhân bạch tuộc) giá khoảng 30.000 VND/6 viên. Bánh xèo từ 40 – 50. 000 VND cho 1 cái khá to. Mì udon xào cay cũng đáng thử. Ngoài ra dạo này quán có thêm các món mới, bánh mocha bên trong nhân kem ăn lạnh lạnh thích thích.

Bánh bột lọc, 198 Thụy Khuê

Ẩm thực Hà Nội - Hồ Tây - bánh bột lọc Thụy Khuê - iVIVU.comHàng bánh bột lọc ở đây hơi khó tìm vì biển là Chè Cô Thường, quán trông cũng cũ kĩ, đơn giản. Khác với các loại bột lọc truyền thống để nguội và chấm với nước mắm chua ngọt, bột lọc ở đây dùng kèm nước mắm pha chua ngọt nóng hổi và rau sống. Mùa đông ngồi vỉa hè nhỏ nhỏ xì xụp bát bột lọc thì quả không còn gì bằng. Cái thứ nước chấm pha đến khéo với bánh bột lọc mềm thơm cùng rau ăn kèm dậy mùi, bạn có thể thêm chút cay nồng của ớt nếu thích. Giá bánh chắc khoảng 20.000 VND/bát.

Bánh giò Hồ Tây, vườn hoa Lý Tự Trọng đoạn giao Thụy Khuê và Thanh Niên

Ẩm thực Hà Nội - Hồ Tây - bánh giò hồ Tây - iVIVU.comBánh giò ở đây vỏ mềm, dẻo mà không nát, thơm thơm mùi bột gạo. Bên trong nhân bánh còn thơm hơn nữa bởi mùi của thịt nạc vai băm nhuyễn cùng mộc nhĩ, nấm hương, các loại gia vị và hạt tiêu. Chưa kể bạn còn có nhiều lựa chọn đồ ăn kèm như chả cốm, giò tai, giò lụa. Ăn 2 bánh + 2 trà hết khoảng 55.000 VND.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Diepdang91/blog.tamtay

Tham khảo khách sạn Hà Nội

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 2,00 điểm trên 5)
Loading...