Đặc sản Phú Quốc giữa Sài Gòn

13:43 03/01/2014

Mực trứng nước, gỏi cá trích… là những đặc sản Phú Quốc mà bạn có thể dễ dàng thưởng thức ở Sài Gòn.

Tọa lạc trên con đường nhỏ gần sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), quán ăn bình dân với những món đặc sản Phú Quốc như mực trứng nướng, các loại cá, bạch tuộc nướng, gỏi cá trích, cồi biên mai…. đang trở thành địa chỉ ưa thích của nhiều người. Trong những món ăn của quán, thì mực trứng nướng và gỏi cá trích được thực khách ưu ái nhiều nhất vì hương vị lạ và ngon miệng.

Mực trứng nướng chín vàng, thơm ngon rất hấp dẫn.

Mực trứng nướng chín vàng, thơm ngon rất hấp dẫn.

Mực trứng là những con mực to hơn ngón tay cái người lớn, dài gần bằng gang tay, có ở các vùng biển miền Trung, nhưng tập trung nhiều nhất là ở vùng biển Phú Quốc. Thời gian từ tháng 2 đến tháng 5 âm lịch là mùa mực trứng rộ nhất. Chế biến món này không khó, điều kiện đầu tiên là bạn phải chọn những con mực trứng còn tươi, khi ăn mới có vị ngọt của thịt và béo của trứng.

Phần thịt mềm ngọt, phần trứng beo béo rất ngon miệng.

Phần thịt mềm ngọt, phần trứng beo béo rất ngon miệng.

Mực trứng rửa sạch, ướp với muối ớt, dầu ăn để trong khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị. Sau đó xếp mực đã ướp lên vỉ và nướng trên bếp than hồng. Nướng thật đều hai mặt, khi thấy thân mực săn lại, căng lên, có màu vàng cùng hương thơm tỏa ra là mực đã chín. Ăn nóng với nước mắm hoặc muối tiêu chanh, kèm theo ít dưa leo và rau răm.

Khác với mực trứng nướng chín, gỏi cá trích là món ăn được trộn tái, ăn kèm với bánh tráng và chén nước chấm thơm ngon. Cá trích chọn con béo, nhiều thịt, còn tươi sống, đánh sạch vảy, bỏ ruột, đầu, vây và đuôi. Dùng dao mỏng lóc bỏ xương, lấy phần thịt hai bên để bóp gỏi.

Gỏi cá trích là món ăn nổi tiếng của người dân biển đảo Phú Quốc.

Gỏi cá trích là món ăn nổi tiếng của người dân biển đảo Phú Quốc.

Nguyên liệu ăn kèm với cá gồm có hành tây thái mỏng, ớt thái sợi, hành tím thái mỏng, dừa nạo. Trộn đều các nguyên liệu đó với cá trích cùng nước sốt chua. Người dân thường sử dụng dấm được nuôi bằng trái ổi chín vốn có rất nhiều tại vùng này, nêm thêm ít muối và đường để mang hương vị chua thanh đậm đà cho món gỏi này.

Gỏi cá trích được ăn kèm với bánh tráng, các loại rau sống và chén nước chấm đậm đà.

Gỏi cá trích được ăn kèm với bánh tráng, các loại rau sống và chén nước chấm đậm đà.

Ăn gỏi cá trích không thể thiếu chén nước chấm được làm từ ớt, tỏi và đậu phộng rang…. vừa có hương vị cay nồng vừa đậm đà vừa miệng. Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu, gỏi được dọn ra bàn và ăn kèm với rau sống cuốn bánh tráng.

Ngoài hai món ăn kể trên, ở đây còn có các món ốc, cá nướng cũng rất ngon và lạ miệng. Nếu muốn thưởng thức những món đặc sản này, bạn có thể ghé đến địa chỉ: 86 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Quán bán từ 16h30 đến 22h00 hàng ngày.

Mùa hè sắp tới là dịp lý tưởng để bạn có thể du lịch đến đảo ngọc Phú Quốc. Hãy tham khảo danh sách  khách sạn Phú Quốc và resort Phú Quốc do iVIVU.com cung cấp để tìm được khách sạn phù hợp với túi tiền và sở thích của mình.

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com – Theo Ngôi Sao

 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...