Khu phố mì Quảng ở quận Gò Vấp

14:28 03/01/2014

Con đường Nguyễn Bỉnh Khiêm – quận Gò Vấp, TP. HCM (khúc mũi tàu Lê Quang Định) tuy chỉ có một đoạn nhỏ nhưng có rất nhiều quán mì Quảng ngon, tạo thành một con phố chuyên bán thức ăn sáng. Cách đây khoảng chục năm, tại đây chỉ có một hàng mì Quảng duy nhất là hàng bán trong nhà (đi từ ngoài vào thì hàng này nằm phía tay trái). Nhưng sau đó, vì nhu cầu của thực khách nhiều và thấy cơ hội phát triển cao nên một số người (có cả người Đà Nẵng) cũng tụ về đây mở quán và tất nhiên, chỉ kinh doanh một món duy nhất là mì Quảng.

>> Món ngon, quán ngon miền Trung ở Sài Gòn

>> Những quán ốc ngon giá rẻ ở Sài Gòn

Khu phố mì Quảng ở quận Gò Vấp - mì quảng ngon hơn khi có nhiều đâu phộng và lạc rang - ivivu.com

Đa số các hàng bán mì Quảng ở khu này đều có giá tương đương nhau (tầm 20 – 25k/ phần) cho một phần đầy đủ. Quán ăn thấy ngon nhất vẫn là quán đầu tiên, chỗ này luôn đông khách và bán từ sớm đến khoảng 9h hơn là hết (quán đông một phần do lượng khách quen ăn từ ngày xưa nữa). Ngoài ra, quán vỉa hè đầu đường phía ngoài (góc ngã tư) cũng có vẻ tấp nập khách, quán này thường hết trễ hơn nên đôi khi đi ăn muộn thì vẫn còn đầy đủ (giò nạc, giò gân) để thực khách chọn lựa.

Khu phố mì Quảng ở quận Gò Vấp - thịt gà - ivivu.com

Khu phố mì Quảng ở quận Gò Vấp - bắp giò heo - ivivu.com

Khu phố mì Quảng ở quận Gò Vấp -  chả đỏ - ivivu.com

Một phần mì Quảng ở đây có khá nhiều thứ, như: giò gân hoặc giò nạc, tôm rim, trứng cút, thịt gà, thịt heo, chả (có 2 loại chả – một loại chả dài và một loại mọi người hay gọi đơn giản là chả đỏ). Mỗi phần mì đều được phục vụ thêm một đĩa rau trộn và một miếng bánh đa (bánh tráng). Một số người dùng bánh chấm với nước dùng của mì Quảng, một số khác thì bẻ nhỏ lại và bỏ chung vào bát chờ thấm rồi ăn cùng luôn với mì. Nói chung, cách nào cũng ngon cả.

Khu phố mì Quảng ở quận Gò Vấp - sợi mì có 2 màu nâu vàng - ivivu.com

Khu phố mì Quảng ở quận Gò Vấp - sợi mì có 2 màu nâu vàng - ivivu.com

Khu phố mì Quảng ở quận Gò Vấp - gia vị ăn kèm - ivivu.com
Tất cả những quán ở khu này đều chỉ bán vào buổi sáng và thường hết trước 11h, các bạn nhé!

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch cùng ivivu.com – Theo Kenh14

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...