10 điều luật khách du lịch cần nhớ

11:52 28/06/2013

Trước khi du lịch đến một quốc gia nào đó, tìm hiểu kĩ càng về văn hóa cũng như luật lệ ở đó là việc làm vô cùng cần thiết.

Có những điều tưởng chừng như bình thường nhưng ở một số quốc gia, nó có thể khiến bạn gặp rắc rối với cảnh sát.  Dưới đây là 10 điều luật kì lạ mà khách du lịch cần lưu ý trước khi bắt đầu hành trình của mình.

Cho bồ câu ăn ở quảng trường St. Mark, Venice, Ý là phạm pháp

Cho bồ câu ăn ở quảng trường St. Mark, Venice, Ý là phạm pháp

1. Cho bồ câu ăn ở quảng trường St. Mark, Venice, Ý là phạm pháp. Điều luật này được ban hành vào năm 2008 và khiến cho những người chuyên bán hạt giống ở đây hết sức ngỡ ngàng.

2. Ở Đức, để xe hết xăng là phạm pháp. Đặc biệt, nếu xe của bạn đang chạy trên đường cao tốc mà đột nhiên dừng lại vì hết xăng thì chắc chắn bạn sẽ bị cảnh sát “hỏi chuyện”.

3. Việc nhai chewing-gum bị cấm ở Singapore kể từ năm 1992. Mục đích của điều luật này là để bảo vệ môi trường.

4. Là phạm pháp khi bạn giẫm lên tiền ở Thái Lan. Trên tờ baht có in hình vua của đất nước nên hành động giẫm lên nó đồng nghĩa với việc bất kính và phỉ báng Hoàng gia.

Trên tờ bath Thái in hình vua của Thái Lan

Trên tờ bath Thái in hình vua của Thái Lan

5. Ở Tây Ban Nha, mang dép kẹp khi lái xe là phạm luật. Ngoài ra, để hàng hóa ở ghế sau xe mui trần cũng bị cấm.

6. Ở Barcelona, bạn sẽ bị cảnh sát phạt nếu khạc nhổ nơi công cộng. Điều luật này nhằm để bảo vệ thành phố sạch đẹp.

7. Ở Hy Lạp, mang giày cao gót vào tham quan các công trình khảo cổ như Acropolis là phạm luật. Theo các chuyên gia, lực do gót giày gây ra còn mạnh hơn cả… một chú voi. Điều này sẽ tổn hại nghiêm trọng đến bề mặt của các công trình.

8. Trên bán đảo Scandinavia, lái xe ban ngày mà không bật đèn pha là vi phạm pháp luật. Nguyên nhân được đưa ra là, vào mùa đông, thời gian trời sáng ở khu vực này rất hạn chế. Điều luật nhằm bảo vệ an toàn cho người dân.

Ở Hy Lạp, mang giày cao gót vào tham quan các công trình khảo cổ như Acropolis là phạm luật

Ở Hy Lạp, mang giày cao gót vào tham quan các công trình khảo cổ như Acropolis là phạm luật

9. Trong tháng Ramadan, các tín đồ Hồi giáo ở Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất kiêng ăn uống từ thời điểm mặt trời mọc cho đến lúc mặt trời lặn. Đối với du khách không phải đạo Hồi, họ cũng yêu cầu tuân thủ luật lệ này. Nếu người nào vi phạm, visa du lịch của người đó lập tức bị vô hiệu hóa.

10. Ở Bồ Đào Nha, việc tiểu tiện trên các bãi biển là phạm pháp. Tất nhiên bạn sẽ gặp rắc rối to nếu bị cảnh sát phát hiện.

Danh sách khách sạn Singapore Khách sạn Thái Lan đang có khuyến mãi hè này.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com.

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...