Bangkok là điểm đến thu hút du khách nhất thế giới

15:56 03/01/2014

Bangkok vừa được công nhận là điểm du lịch hút khách nhất thế giới, với 15,98 triệu du khách dự kiến sẽ đến thủ đô của Thái Lan trong năm nay theo số liệu của Mastercard.

Mastercard thu thập dự liệu từ các chính phủ, ngân hàng, các cơ quan công cộng và các hãng hàng không, Bangkok được dự đoán sẽ vượt qua Luân Đôn để trở thành địa điểm du lịch đứng đầu thế giới.

Wat Arun (Temple of Dawn), Bangkok, Thailand

Wat Arun (Temple of Dawn), Bangkok, Thailand

Báo cáo này của Mastercard cũng đánh dấu lần đầu tiên một thành phố châu Á được chễm chệ ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các địa điểm du lịch. Luân Đôn về nhì với 15,96 triệu du khách dự kiến trong năm 2013, và Paris về thứ ba với 13,92 triệu du khách. Bảng xếp hạng này bao gồm 132 thành phố.

Các thành phố châu Á khác lọt vào top 20 điểm đến tốt nhất bao gồm: Singapore hạng tư với 11,75 triệu du khách, Kuala Lumpur hạng tám với 9,2 triệu du khách, Hồng Kông hạng 9 với 8,72 triệu du khách, Seoul hạng 11 với 8,19 triệu du khách, Thượng Hải hạng 14 với 6,5 triệu du khách, Tokyo hạng 16 với 5,8 triệu du khách, và Đài Bắc với 5,19 triệu du khách.

Trong khi cả Bangkok, New York và Luân Đôn đều đón nhận lượng khách ngày càng tăng thì Paris trải qua đợt giảm nhẹ 0,7% lượng du khách.

Cơ Quan Du Lịch Thái Lan cho biết mỗi du khách nước ngoài ở lại Thái trong khoảng thời gian trung bình là 9,6 ngày và dùng khoảng 4,100 baht (khoảng 2,9 triệu đồng).

Bến đỗ xe buýt ở Bangkok

Bến đỗ xe buýt ở Bangkok

Gần đây các điểm đến ở châu Á – Thái Bình Dương đang có xu hướng thu hút khách nhiều hơn các thành phố ở châu lục khác. Theo dự đoán, lượng khách du lịch đổ về châu Á sẽ tiếp tục tăng. Không chỉ có khách từ các châu lục khác mà ngay cả khách trong nội bộ châu Á cũng sẽ du lịch nhiều hơn đến các địa điểm trong châu lục của mình.

Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh không nằm trong top 20 điểm đến trên thế giới, cũng không nằm trong top 10 điểm đến ở châu Á. Tuy nhiên, trong báo cáo của Mastercard có đề cập đến Thành Phố Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 18 trong danh sách 20 thành phố có mức tăng trưởng khách du lịch tốt nhất giai đoạn 2009 – 2013.

Bangkok không chỉ thu hút với dịch vụ du lịch tốt, mà còn bởi giá khách sạn rẻ hơn so với những thành phố như Singapore hay Hồng Kông. Sau đây là một số khách sạn giá tốt ở Bangkok:

Xem thêm khách sạn Bangkok, Thái Lan. 

***

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...