Những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới

14:11 27/06/2013

Ánh mặt trời vàng rực dần chuyển sang tối, ở mỗi nơi trên thế giới, lại tạo ra một cảm giác kỳ diệu và yên bình rất riêng.

Những địa điểm khác nhau khắp thế giới, từ đỉnh núi lưng chừng trời, sa mạc vắng người, đền chùa cổ kính hay đô thi tấp nập, nhưng đều có điểm chung là quang cảnh mặt trời lặn đều đẹp đến say lòng người.

Angkor Wat, Campuchia

Angkor_Wat

Bầu trời xanh dần chuyển sang hồng chói lòa phía sau ngôi đền từ thế kỷ 12 tại Angkor, tỉnh Siem Reap, Campuchia. Những chóp đền được xây dựng kỳ công và hàng cọ cao lêu nghêu in bóng lên nền trời, phản chiếu xuống mặt nước. Du khách có thể đến ngôi chùa Phnom Bakheng ở gần đó để tìm một vị trí ngắm hoàn hảo.

Grand Canyon, Arizona

Grand_Canyon

Tia nắng mặt trời chiếu vào hẻm núi, màu cam in trên vách núi, phía sau và xung quanh bắt đầu chuyển tối. Hiệu ứng tương phản vô cùng bắt mắt. Đặc biệt ở đây khá vắng vẻ nên rất thích hợp để ngắm hoàng hôn yên tĩnh.

Sydney, Úc

Sydney_Updated

Khi mặt trời lặn, các màu sắc rực rỡ phản chiếu xuống bến cảng và tường kính của các tòa nhà chọc trời trong thành phố, tạo ra một khung cảnh lung linh huyền ảo.  Cầu Cảng Sydney là địa điểm tuyệt vời để nhìn ngắm màn trình diễn màu sắc này.

Oia, Santorini

Santorini_Updated

Người ta nói, khi mặt trời bắt đầu lặn ở Santorini, hàng loạt khách du lịch và người dân địa phương sẽ phải giành giật nhau để tìm một chỗ đứng ngon lành, dõi mắt về phía bầu trời. Màu hồng, cam và xanh lan dần ra trên biển Aegean, hắt màu cam nhạt lên hòn đảo của những ngôi nhà sơn trắng. Hoàng hôn ở Santorini là một trong những điều kỳ diệu nhất mà ai một lần chứng kiến cũng há hốc kinh ngạc và trầm trồ mãi không thôi.

Quảng trường Mallory, Key West, Florida

Key_West

Gần như mỗi chiều xuống, Quảng trường Mallory lại tấp nập khách du lịch với hy vọng sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng một trong những cảnh hoàng hôn huyền thoại Key West. Ngoài màn trình diễn ánh sáng kỳ diệu, nếu chăm chú, du khách có thể nhìn thấy một ánh chớp xanh lóe lên khi mặt trời chìm hẳn xuống đường chân trời vịnh Mexico.

Sa mạc Sahara, châu Phi

Sahara_Desert

Trừ vài con lạc đà thường xuyên qua lại, tất cả những gì bạn thấy ở sa mạc Sahara là hàng dặm dài gợn sóng cát. Một nơi tuyệt vời để ngắm cảnh hoàng hôn là “cánh cửa của sa mạc” ở Ouarzazate, Ma-rốc. Trong khí hậu khắc nghiệt, ánh sáng màu da cam thiêu đốt cả ngày bỗng chuyển thành màu xanh, đậm dần cho đến khi bóng đêm đến.

Zermatt, Thụy Sĩ

Zermatt_Switzerland

Nằm dọc theo biên giới Ý – Thụy Sĩ, Zermatt là một ngôi làng đẹp như tranh vẽ nép dười chân núi Matterhorn. Bạn có thể bắt gặp quang cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp hàng ngày ở chân núi, nhưng dành chút thời gian, leo lên đỉnh Monte Rosa Hut, mọi thứ trước mắt càng trở nên kỳ vĩ và hoành tráng hơn.

Venice, Ý

Venice
Một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn lãng mạn được nhiều cặp đôi tìm đến. Nắng chiều tràn ánh sáng nhiều màu trên những đám mây, nước và các tòa nhà xung quanh. Ngồi trên chiếc thuyền lặng lẽ trôi về hướng mặt trời  đang từ từ biến mất, không gì có thể sánh được. Đặc biệt, tháng 1, tháng 2 là những thời điểm ngắm hoàng hôn tuyệt nhất ở Venice.

Công viên quốc gia Serengeti

Serengeti

Mặc dù Serengeti cũng là địa điểm được nhiều người tìm đến để xem mặt trời lặn, nhưng sẽ không có tình trạng chen chúc khi diện tích Vườn quốc gia phía bắc Tanzania Serengeti lên đến 5.700 dặm vuông. Bóng của những chú voi và hươu cao cổ in trên nền trời, làm thành bức tranh toàn cảnh hoàng hôn hoàn hảo.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...