Ở Hà Nội 7 đêm bằng 1 ngày vi vu Tokyo

17:33 08/06/2015

Một thống kê cho thấy, với 100 USD, du khách có thể thỏa thuê ở Hà Nội 6 ngày 7 đêm, nhưng chỉ sống được 1,3 ngày nếu du hí Tokyo.

Du lịch là một sở thích phổ biến của nhiều người, tuy nhiên, ngân sách của mỗi người để phục vụ cho nhu cầu này lại không giống nhau. Vì vậy, để có được chuyến đi vừa thoải mái, vừa không phải lo toan quá nhiều về chuyện tiền nong, bạn cần phải cân nhắc kĩ lưỡng về nơi mà mình sẽ đến cũng như những giá cả liên quan như chỗ ở, đồ ăn thức uống, phương tiện đi lại và các điểm vui chơi.

Tokyo được xếp vào danh sách đắt đỏ

Tokyo được xếp vào danh sách đắt đỏ

Sau khi thực hiện cuộc khảo sát trên 42 thành phố thu hút đông đảo du khách nhất thế giới, trang Tripomatic đã đưa ra bảng thống kê cụ thể kèm theo đó là những lời khuyên hữu ích dành cho những ai thích vi vu đó đây.

Nếu ngân sách du lịch gói gọn trong 100USD, bạn có thể du lịch trong vòng bao nhiêu ngày? Trang Tripomatic đã chia các thành phố thành 2 nhóm: nhóm du lịch tiết kiệm và nhóm du lịch đắt đỏ.

Venice

Venice

Đứng đầu nhóm du lịch đắt đỏ là thành phố Reykjavik ở Iceland. Với 100USD, bạn chỉ có thể lưu trú tại đây hơn nửa ngày mà thôi. Oslo của Na Uy đứng thứ hai với 0,89 ngày. Tiếp đến là Venice (Ý) và Sydney (Úc), 100USD giúp bạn ở đây được 0,98 ngày. Một số thành phố khác cũng nằm trong nhóm đắt đỏ là Luân Đôn (Anh) 1,02 ngày; New York (Mỹ) 1,06 ngày; Tokyo (Nhật) 1,3 ngày và Paris (Pháp) 1,35 ngày.

Paris

Paris

Trong khi đó, cũng với số tiền tương tự, thời gian vui chơi của bạn sẽ dài hơn nếu bạn chọn những thành phố thuộc nhóm du lịch tiết kiệm. 100USD đủ cho 2,59 ngày ở Hồng Kông; 2,62 ngày ở Seoul (Hàn Quốc); 3,05 ngày ở Băng Cốc (Thái Lan); 6,82 ngày ở Hà Nội (Việt Nam) hay thậm chí là 9,62 ngày ở Goa (Ấn Độ).

Seoul

Seoul

Vậy trong một ngày du lịch, bạn sẽ phải chi trả cho những dịch vụ gì và số tiền đó là bao nhiêu?

Đầu tiên là nhóm đắt đỏ với đại diện Reykjavik – nơi mà bạn sẽ được thưởng thức món hotdog ngon nhất thế giới. Một ngày ở thành phố này, du khách phải chi trả: 26,71USD tiền giường ngủ; 40,9USD tiền phương tiện đi lại; 30,5USD tiền ăn uống và 46,74USD tiền tham quan đầm phá xanh.

Bangkok

Bangkok

Ở Venice, giá cả có phần mềm hơn nhưng cũng vẫn còn vô cùng đắt đỏ: 24,72USD tiền giường ngủ; 24,72USD tiền đi lại; 30,9USD tiền ăn uống và 22,25USD tiền vé vào cổng bảo tàng Venice. Mặc dù đắt đỏ như thế nhưng hằng năm Venice vẫn thu hút đông đảo khách du lịch. Để tiết kiệm chi phí cũng như tránh tình trạng quá tải, bạn có thể đến đây ngoài cao điểm du lịch.

Chuyển sang nhóm du lịch tiết kiệm, số tiền mà du khách phải chi để ở một ngày tại Goa, Ấn Độ thấp hơn nhiều. Điển hình là khách du lịch chỉ phải trả 2,69USD cho giường ngủ; 0,9USD cho việc đi lại; 6,74 để ăn uống và có thể tham quan bảo tàng Goa miễn phí.

Hà Nội

Hà Nội

Thủ đô Hà Nội của Việt Nam cũng là một điểm đến lí tưởng trong nhóm du lịch tiết kiệm. Mỗi ngày, du khách chỉ phải chi trung bình 15USD, trong đó: 4,8USD cho chỗ ngủ; 1,2USD đi lại; 8,64USD ăn uống và tham quan lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh miễn phí. Ngoài chuyện chi phí, đến Hà Nội du khách còn có thể thưởng những món ăn địa phương tuyệt ngon.

Bên cạnh những thông tin về chi phí ăn ở, đi lại, trang Tripomatic còn đưa ra những so sánh thú vị để du khách có sự cân nhắc kĩ càng hơn trước khi chọn điểm đến cho kì nghỉ của mình.

– 1 bữa ăn ở Oslo tương đương 3 ngày ăn ở Goa

– 1 đêm tại New York tương đương 1 tuần ở Kuala Lumpur (Malaysia)

– 20 lần sử dụng phương tiện giao thông ở Kiev (Ukraine) chỉ bằng 1 lần ở Venice

– 1 bữa ăn ở Băng Cốc tương đương 1 ly soda ở Roma (Ý)

– Với 0,75USD du khách có thể vào thăm vườn bách thảo Bali nhưng du khách cần đến 46,7USD đô để mua vé tham qua đầm phá xanh ở Reykjavik

– 1 đêm nghỉ tại nhà khách Evershine, Goa chỉ tốn 2,7USD. Trong khi du khách cần gấp 14 lần số tiền đó để thuê phòng tại khách sạn Anker ở Oslo trong 1 đêm.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...