Quốc bảo số một Hàn Quốc mở cửa đón khách

15:05 27/06/2013

Sungnyemun, còn được gọi là Sùng Lễ Môn hay Nam Đại Môn (Namdaemun) được xây dựng cách đây 600 năm, nằm tại thủ đô Seoul, được coi là một trong những quốc bảo hàng đầu của xứ sở kim chi.

Khi Hán Thành (Hanyang) được chọn làm kinh đô năm 1394, vua Lee Sung-kye quyết định xây dựng bốn cổng chính và bốn cổng phụ để vào kinh thành. Các cổng chính này hướng ra bốn phía của kinh đô, cửa hướng về phía Nam chính là Sùng Lễ Môn.

Namdaemun10

Cổng Sùng Lễ Môn được xây to lớn hơn cả và có nhiệm vụ trấn yểm phong thủy hơn là nhiệm vụ phòng thủ quân sự. Với tầm quan trọng của nó trong đời sống văn hóa, tâm linh Hàn Quốc, công trình này đã được chọn là di sản văn hóa quốc gia số một của đất nước vào năm 1961.

Namdaemun11

Tuy nhiên, sự kiện Sùng Lễ Môn gây chấn động mới là điều khiến cánh cổng này càng thêm nổi tiếng. Năm 2008, một đám cháy bùng phát và thiêu rụi toàn bộ kiến trúc gỗ phía trên cổng, khiến hơn 360 lính cứu hỏa đều bất lực. Thủ phạm là một người đàn ông 69 tuổi do bất bình về vấn đề đền bù đất đai của chính phủ. Ông này cũng từng bị truy tố vì đốt cung điện Changyeong ở Seoul.

Namdaemun05 Namdaemun06

Một chiến dịch trùng tu lớn đã được thực hiện trong 5 năm qua, với sự góp sức của 35.000 công nhân, nhà khoa học, sử gia và nghệ nhân. Tuần này, kho báu quốc gia này đã mở cửa trở lại đón khách du lịch trong sự hân hoan của người dân Hàn Quốc.

Namdaemun07 Namdaemun09 Namdaemun08 Namdaemun04

Du khách có thể tới thăm khu di tích này và tìm hiểu về lịch sử Seoul cách đây 600 năm qua các tour du lịch hay các bảng hướng dẫn cụ thể. Để kỷ niệm dịp này, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định mở cửa Sùng Lễ Môn tới tận 7 giờ tối mỗi ngày trong tháng 5 (thay vì 6 giờ tối như thường lệ).

Namdaemun03 Namdaemun01 Namdaemun02

Mỗi năm theo truyền thống Hàn, người dân sẽ tụ tập tại đây để múa hát, biểu diễn, làm lễ xua đi những điều không may trong cả năm.

Tham khảo khách sạn ở Seoul, Hàn Quốc.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Xzone.

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...