Vịt nhựa khổng lồ trên cảng Hồng Kông

10:58 25/11/2015

Chú vịt mô phỏng từ món đồ chơi trong bồn tắm của trẻ em đã dừng chân ở Hồng Kông.

Được mệnh danh là Món quà mang niềm vui đi khắp thế giới, chú vịt nhựa khổng lồ được nghệ sĩ người Hà Lan Florentijn Hofman sáng tạo ra  với sứ mệnh “vẽ một nụ cười ” trên gương mặt của mọi người.

Nó đã đến thăm vùng biển nổi tiếng trên toàn thế giới như Sydney, Osaka và Auckland thời gian qua… Đầu tháng 5 mới đây, người dân Hồng Kông và khách du lịch có dịp ngỡ ngàng khi nhìn thấy chú vịt vàng khổng lồ đang mỉm cười đáng yêu trên cảng Victoria.

Vịt nhựa ở Hồng Kông - Cùng iVIVU

Được biết, chú sẽ “nghỉ ngơi” ở đây cho đến ngày 9 tháng 6. Sau Hồng Kông, nơi ghé thăm tiếp theo của chú vịt được giữ kín như bưng, nhưng nhiều người đoán có thể là một thành phố cảng ở Mỹ.

Vịt nhựa ở Hồng Kông - Cùng iVIVU

Cha đẻ của chú vịt nhựa khổng lồ, nghệ sĩ điêu khắc Hofman nói rằng ông muốn mang lại niềm vui và giúp kết nối mọi người với tuổi thơ đã bị lãng quên của họ. Được làm từ cao su mềm mại, màu sắc tươi tắn, nụ cười thân thiện và mô phỏng y hệt từ chú vịt cao su bồng bềnh trong bồn tắm trẻ em, chú vịt khổng lồ được tất cả mọi người ở tất cả các độ tuổi yêu thích.

Vịt nhựa ở Hồng Kông - Cùng iVIVU

Trên website của mình, ông Hofman cũng nói: “‘Tác phẩm này của tôi làm cho mọi người náo động, ngạc nhiên và mỉm cười, với chú vịt cao su không có biên giới, không phân biệt chủng tộc và không mang ý nghĩa chính trị”.

Để đến được các bến cảng trên khắp thế giới, chú vịt nhựa cao 16,5 m được xì hơi, vận chuyển đến nơi và được bơm căng phồng bằng máy bơm điện công suất cao.

Vịt nhựa ở Hồng Kông - Cùng iVIVU

Ngay khi vừa đặt chân đến cảng Victoria, hàng nghìn khách du lịch cũng như người dân đã đổ dồn đến, háo hức chụp ảnh với sự kiện độc đáo hiếm có này.

Vịt nhựa ở Hồng Kông - Cùng iVIVU

Vịt nhựa ở Hồng Kông - Cùng iVIVU

.

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com.

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (50 lượt, 1,30 điểm trên 5)
Loading...