Xếp hành lý cực gọn nhẹ cho chuyến đi cuối tuần

17:58 27/06/2013

Chuẩn bị hành lý cho kì nghỉ ngắn vỏn vẹn 2 ngày cuối tuần tưởng chừng là chuyện vô cùng đơn giản nhưng đôi khi lại khiến chúng ta mất rất nhiều thời gian.

Nên đem theo thứ gì? Không nên đem theo thứ gì? Đây là những câu hỏi thường làm cho chúng ta phải đắn đo suy nghĩ.

Vậy, để có thể nhanh chóng thu dọn hành lý cho một chuyến đi, mỗi người cần có những thủ thuật:

Mẹo xếp hành lý

1. Bình tĩnh và thực hiện từng bước:

Nếu bạn đủ bình tĩnh để nhớ mang theo những thứ mà bạn cần sử dụng trong chuyến đi như hộ chiếu, thẻ tín dụng và thuốc thì bạn đã thành công một nửa. Có những thứ nếu không may quên chuẩn bị, bạn vẫn có thể mua ở bất cứ đâu đó nhưng còn giấy tờ tùy thân và thẻ tín dụng, nếu bạn bỏ nó ở nhà thì chắc chắn bạn sẽ gặp rắc rối to. Ngoài ra, cân hành lý cũng là một việc làm cần thiết. Cho dù bạn không sử dụng phương tiện di chuyển là máy bay thì ắt hẳn, bạn cũng chẳng muốn phải mang vác đống hành lý nặng nề trong suốt hành trình.

2. Đừng đánh giá thấp “sức mạnh” của những túi nhựa:

Tất cả những vật dụng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, lotion cho đến sạc điện thoại và thậm chí là nữ trang đều có thể bỏ trong những chiếc túi nhựa. Việc phân chia này giúp bạn dễ dàng kiểm soát đồ dùng và tài sản của mình. Những túi nhựa cỡ lớn không quá cần thiết cho những chuyến đi ngắn. Tuy nhiên, nếu muốn bạn vẫn có thể chuẩn bị một ít để tiện việc phân chia quần áo sạch và bẩn.

3. Phụ kiện là “bạn thân”:

Những phụ kiện như vòng tay, vòng cổ… là “vũ khí” lợi hại giúp bạn trở nên nổi bật và thu hút hơn. Đặc biệt, nếu ngại việc mang theo quá nhiều quần áo thì chỉ cần thay đổi một vài phụ kiện trên người, bạn đã có ngay một diện mạo mới.

4. Chỉ một bộ quần áo cho cả chuyến di chuyển đi lẫn về:

Hãy chuẩn bị sẵn “thời trang sân bay” cho mình và chỉ một bộ quần áo cho cả chuyến đi lẫn về là đủ. Ngoài ra, mặc trên người những item “nặng ký” nhất như áo khoác mùa đông, mang giày boots hoặc thử phong cách layer với nhiều lớp áo cũng là một cách hay ho để giúp cho hành lý của bạn nhẹ đi đáng kể.

5. Xác định những thứ nhất định phải có

Đừng để ý đến chuyện người khác nhìn mình như thế nào, chỉ cần ăn mặc sao cho thoải mái nhất là được. Có thể bạn mang theo nhiều quần áo cùng một tông màu và sẽ dễ khiến người khác hiểu lầm bạn chỉ mặc một bộ đồ nhưng rõ ràng, điều này chẳng ảnh hưởng nhiều đến bạn. Ngoài ra, mang thêm một chiếc áo khoác lịch sự hay một máy kẹp tóc mini cũng khá cần thiết.

6. Tìm hiểu thông tin

Trước khi lên đường, tìm hiểu kĩ thông tin về nơi sẽ đến có thể giúp bạn chọn những vật dụng phù hợp và cần thiết để mang theo.

7. Giữ một tâm trạng thật tốt

Hành lý quá ký có thể khiến bạn trở nên rối tung vì không biết nên đem thứ gì và bỏ lại thứ gì. Việc sắp xếp lại từ đầu là bất khả thi vì bạn không còn nhiều thời gian. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn cứ bình tĩnh và giải quyết. Có những thứ bạn hoàn toàn có thể bỏ lại, sách báo là một điển hình. Nhớ rằng, đừng để chuyện hành lý làm ảnh hưởng tâm trạng hào hứng du lịch của bạn.

2 ngày cuối tuần đủ để bạn làm một chuyến vi vu trong nước hoặc sang hẳn các nước lân cận. iVIVU.com gợi ý một số địa điểm đang có chương trình khuyến mãi giá phòng khách sạn hấp dẫn:

  • Thư giãn với resort 4 sao tuyệt đẹp:

Lan Rừng Resort & Spa Vũng Tàu giá từ 1.252.000 đồng

Khu nghỉ dưỡng Pegasus Phan Thiết giá từ 1.111.000 đồng

Khám phá thêm danh sách khu nghỉ dưỡng (Resort) giá rẻ ở Việt Nam.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com.

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...