5 nguyên tắc cho chuyến du lịch tiết kiệm nhất

17:02 10/01/2014

Mở hầu bao là tất yếu khi muốn thực hiện một chuyến nghỉ ngơi thư giãn sau một thời gian dài cuốn mình vào công việc. Vấn đề còn lại là làm thế nào để có được một hành trình du lịch không quá tốn kém nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chí “vui vẻ, bổ ích và tiết kiệm nhất”.

Theo kinh nghiệm của những người thường xuyên du lịch trên thế giới, có ít nhất năm nguyên tắc cần biết cho một chuyến du lịch tiết kiệm nhất nhưng vẫn mang lại đầy đủ cảm giác tận hưởng mọi thú vui du lịch. Đó là:

1. Du lịch mùa thấp điểm:

Một trong những nguyên tắc đầu tiên để tiết giảm chi phí du lịch là tránh xuất phát vào những thời điểm đám đông có xu hướng đổ xô đến các điểm du lịch.

Thông thường, trong mùa du lịch thấp điểm, du khách có thể hưởng được nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá mà chất lượng vẫn đảm bảo từ các nhà cung ứng dịch vụ. Chẳng hạn như mùa thu là lúc thấp điểm của ngành du lịch bang Florida của Mỹ. Vào tháng 10, tháng 11 và thậm chí đầu tháng 12, ngay trước những kỳ lễ lớn trong năm, các điểm đến du lịch ở nhiều nước thường ít khách du lịch hơn so với các thời điểm khác trong năm.

Nguyên tắc du lịch tiết kiệm

Ở Florida, du khách vẫn có thể thuê được căn hộ nghỉ dưỡng hai phòng giá 500 USD/tuần – Ảnh: Fotolia

Thời gian này thời tiết vẫn chưa quá lạnh cũng như đã bớt nóng và đặc biệt hơn là giá cả nhiều loại dịch vụ tương đối mềm. Thậm chí, giá phòng tại nhiều khu nghỉ dưỡng rẻ đến bất ngờ so với lúc cao điểm mùa du lịch hè. Tuy nhiên, cần tham khảo thời tiết cụ thể ở điểm đến vào thời điểm chọn lựa. Điều này cho phép tránh những bất tiện như phải chôn chân trong khách sạn để trốn mưa lũ, trừ phi muốn được trải nghiệm cảm giác ẩm ướt!

2. Ăn và sống như dân địa phương:

Nhiều du khách truyền tai nhau rằng khi đến Roma (Ý), thuê một căn hộ cho những ngày du lịch tại đây sẽ giúp giảm thiểu tối đa chi phí ở thành phố nổi tiếng đắt đỏ này. Hình thức thuê phòng dạng này cũng được các du khách có kinh nghiệm áp dụng tại đa số thành phố lớn trên thế giới, nhất là đối với du khách đi theo nhóm.

Nguyên tắc du lịch tiết kiệm

Quán ăn trong một hẻm nhỏ ở Roma có giá rất phải chăng – Ảnh: Fotolia

Trong vấn đề ăn uống cũng theo kiểu “người địa phương sao, ta vậy”. Chẳng hạn như tại Tokyo (Nhật), những thực đơn kiểu phương Tây hay của các nước khác ngoài món ăn truyền thống của người Nhật thường rất đắt đỏ.

3. Tìm kiếm thông tin trên mạng

Internet là một công cụ hữu ích trong nhiều lĩnh vực và du lịch cũng không ngoại lệ. Du khách có thể tìm kiếm trên mạng những ưu đãi cho hành trình của mình.

Tuy nhiên, trong thế giới ảo vẫn đầy rẫy những trò lừa đảo. Vì vậy để tránh phiền toái, cần sử dụng những trang dịch vụ điện tử nổi tiếng và có uy tín, đồng thời nên tránh tối đa những dịch vụ trung gian. Để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng các dịch vụ du lịch điện tử, điều quan trọng là xác định rõ nhu cầu ngay từ đầu, như đi một mình hay cả gia đình, đến những điểm tham quan nổi tiếng hay chỉ nghỉ dưỡng đơn thuần ở các bãi biển.

Nguyên tắc du lịch tiết kiệm

Để có giá rẻ, du khách nên siêng truy cập mạng – Ảnh: Fotolia

4. Đăng ký thông tin qua thư điện tử

Tất cả các hãng hàng không lớn và các chuỗi khách sạn lớn trên thế giới thường có chiến lược giảm giá báo đến khách hàng qua thư điện tử. Chẳng hạn như các khách sạn ở thành phố Las Vegas của Mỹ như Caesars Palace, Bellagio, The Venitian… thường có những chương trình giảm giá đặc biệt được thông báo qua thư điện tử.

Nguyên tắc du lịch tiết kiệm

Khách sạn Bellagio ở Las Vegas thường báo chương trình giảm giá qua thư điện tử của người đăng ký – Ảnh: Fotolia

5. Hệ thống giao thông công cộng

Để khám phá một thành phố, không gì tiết kiệm hơn bằng việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng của dân địa phương. Thông thường toàn bộ hệ thống giao thông công cộng ở các thành phố lớn đều có bản đồ chỉ dẫn chi tiết. Tuy nhiên, phương tiện này buộc du khách phải chuẩn bị kỹ lộ trình đến các điểm tham quan qua bản đồ…

Nguyên tắc du lịch tiết kiệm

Phương tiện giao thông công cộng sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí tham quan du lịch – Ảnh: Fotolia

Nắm bắt được nhu cầu du lịch tiết kiệm của mọi người, hè này, iVIVU.com cũng có hàng loạt chương trình ưu đãi giá phòng khách sạn ở nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như:

 Thiên đường resort giá rẻ ở Hội An, Phan Thiết, Phú Quốc, Nha Trang,…

Loạt khách sạn ở Bangkok, Thái Lan, giá chỉ từ 334.000 đồng

Khách sạn ở Singapore cũng khuyến mãi từ 334.000 đồng

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Tuổi trẻ

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...