Cao nguyên Cameron – Đà Lạt của Malaysia

09:12 30/09/2015

Cao nguyên Cameron của Malaysia trong lành với cảnh quan xanh mát và nhiều điểm đến thể hiện dấu ấn của người Anh xưa kia.

Cao nguyên Cameron cách thủ đô Kuala Lumpur 300 km, là một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách số một ở Malaysia. Nhờ nằm ở vị trí cao 1.500 mét so với mặt nước biển, nhiệt độ nơi đây hầu như luôn mát mẻ, với nhiệt độ 25 độ C hầu như quanh năm.

Cao nguyên Cameron mát mẻ quanh năm ở Malaysia

Theo các tài liệu lịch sử, vùng cao nguyên này được khám phá lần đầu năm 1885 bởi một nhà thám hiểm người Anh tên là William Cameron. Sau sự phát hiện của ông, dần dần, các cây xanh được trồng, phủ kín đồi trọc trong 40 năm sau đó.

Cao nguyên Cameron mát mẻ quanh năm ở Malaysia

Trong những thập niên sau đó, người Anh tiếp tục xây dựng tại đây nhiều cơ sở vật chất như sân golf 9 lỗ, nhà nghỉ, sân ga, trường học, bệnh viện, nông trường chè…

Cao nguyên Cameron mát mẻ quanh năm ở Malaysia

Khí hậu trong lành, đất đai màu mỡ khiến chè ở cao nguyên Cameron phát triển tươi tốt và nhanh chóng nổi tiếng. Tới Cameron ngày nay, trước khi thưởng thức những chén chè tươi mát, du khách có cơ hội tham quan khu nông trường, nhà máy miễn phí, một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Tới thăm cao nguyên Cameron, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng The Smoke House, cụm kiến trúc xây dựng từ năm 1937, theo phong cách làng mạc ở Anh thời kỳ Tudor để thỏa nỗi nhớ nhà của những người Anh sống tại đây trong thời thuộc địa.

Cao nguyên Cameron mát mẻ quanh năm ở Malaysia

Ngoài những cánh đồng trà xanh, du khách tới cao nguyên Cameron còn có thể ghé qua thị trấn lớn thứ hai trong thành phố là Brinchang, nơi từng là vườn bướm và nông trường dâu tây của Malaysia. Ngày nay, nơi đây vẫn là một trong số ít những địa điểm có điều kiện khí hậu tốt cho trồng dâu ở Malaysia.

Cao nguyên Cameron mát mẻ quanh năm ở Malaysia

Cao nguyên Cameron mát mẻ quanh năm ở Malaysia

Du khách cũng có thể tìm tới bảo tàng Time Tunnel (Đường hầm thời gian) để chiêm ngưỡng những bộ sưu tập, hiện vật tái hiện quá khứ của Malaysia qua năm tháng.

20120411_113508

Vào những dịp cao điểm như dịp năm mới, hầu hết các khách sạn ở cao nguyên Cameron đều chật cứng khách và đường phố cũng rất đông đúc. Thời tiết mát mẻ hầu như quanh năm tuy nhiên khí hậu tuyệt vời nhất vẫn là từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm.

Tham khảo các Khách sạn giá hấp dẫn ở Malaysia:

Khách sạn Kuala Lumpur

Khách sạn Langkawi

Khách sạn Penang

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Xzone

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...