Chiêm ngưỡng ‘thủ đô Yoga’ ở Ấn Độ

21:03 19/06/2013

Thị trấn nhỏ nhắn không chỉ mang đậm bản sắc xứ Ấn mà còn nổi tiếng là trung tâm yoga số một.

Rishikesh, thị trấn thuộc bang Uttarakhand, phía Bắc đất nước Ấn Độ, được biết đến là “thủ đô yoga trên toàn thế giới”.

Năm 1968, do phải đối mặt với những khủng hoảng về tinh thần và sự nghiệp, ban nhạc The Beatles lừng danh đã tới đây thiền định, tìm được lối thoát cho cuộc sống cũng như âm nhạc của họ. Cũng từ đó, thị trấn trở nên nổi tiếng và mỗi năm đón hàng nghìn lượt khách du lịch tới đây chữa trị những vết thương về thể xác và tinh thần.

Chiêm ngưỡng 'thủ đô Yoga' ở Ấn Độ

Tại thị trấn, các tín đồ của bộ môn yoga có thể tìm đến trung tâm yoga Parmath Niketan Ashram, trung tâm lớn nhất đất nước Ấn Độ với hơn 1.000 phòng tập để thực hành các bài tập yoga mỗi ngày.

Chiêm ngưỡng 'thủ đô Yoga' ở Ấn Độ

Không chỉ được nhiều người biết đến là tụ điểm của yoga; Rishikesh, cùng với Haridwar và Vanarasi là một trong ba địa điểm hành hương thiêng liêng của người dân Ấn, nơi vẫn còn thực hiện nghi lễ Ganga Aarti.

Chiêm ngưỡng 'thủ đô Yoga' ở Ấn ĐộChiêm ngưỡng 'thủ đô Yoga' ở Ấn Độ

Nghi lễ này được thực hiện mỗi ngày vào lúc hoàng hôn, bất kể thời tiết tốt xấu. Khi đó, những người dân địa phương và khách du lịch cùng nhau hát và cầu nguyện để cảm ơn chúa trời đã ban cho ánh sáng trong suốt cả ngày. Trước khi nghi lễ được tiến hành, những người phụ nữ sẽ chuẩn bị những cánh hoa hồng để làm lễ vật.

Chiêm ngưỡng 'thủ đô Yoga' ở Ấn ĐộChiêm ngưỡng 'thủ đô Yoga' ở Ấn Độ

Lễ Ganga Aarti được tổ chức ngay gần trung tâm yoga, bên bờ sông Ganges. Nến được đặt trong những bát phủ đầy hoa, thả trôi sông để hiến dâng cho Ganga, vị thần sông thiêng nhất Ấn Độ. Sau đó, những người dân Ấn tập trung hát ca khúc hawan truyền thống quanh đống lửa.

Chiêm ngưỡng 'thủ đô Yoga' ở Ấn Độ

Cũng giống như các thành phố khác ở Ấn Độ, tại Rishikesh, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những đền, chùa với kiến trúc tinh xảo, tỉ mỉ. Nổi tiếng nhất là đền thờ Neelkantha Mahadev, còn được gọi là đền “Cổ họng xanh”. Đây là một trong những biệt danh của thần Shiva, từng bị những con quỷ dìm xuống đại dương, và bị trúng độc, khiến cổ họng chuyển thành màu xanh gắt.

Chiêm ngưỡng 'thủ đô Yoga' ở Ấn Độ

Với những ai yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên mát mẻ, thác nước Neer Garh là điểm đến lý tưởng, nằm ở bờ Nam của con sông Ganges. Thác nước là điểm “trốn nóng” quen thuộc của người dân Rishikesh những ngày nắng gắt mùa hè.

Chiêm ngưỡng 'thủ đô Yoga' ở Ấn Độ

Khám phá đất nước Ấn Độ huyền bí với hàng loạt khách sạn giá tốt có tại iVIVU.com:

Khách sạn ở Delhi

Khách sạn ở Uttarakhand

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Xzone.

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...