Đảo Lombok – ‘hàng xóm’ xinh đẹp của Bali

09:29 01/10/2015

Bên cạnh viên ngọc quý Bali thì Indonesia còn có Lombok – hòn đảo xinh đẹp nằm ở tỉnh West Nusa Tenggara. Lombok cách “người hàng xóm” Bali ở phía Tây bởi eo biển Lombok và Sumbawa ở phía Đông bởi eo biển Alas. Nhờ vị trí nằm giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương khá đẹp nên hòn đảo này sở hữu vô số bãi biển dài bất tận.

Đảo Lombok – 'hàng xóm' xinh đẹp của Bali

Không khí ở Lombok trong lành, còn đường phố thì êm dịu và yên tĩnh. Xa xa có ngọn núi thiêng Rinjani cao 3726m thoắt ẩn thoắt hiện trong làn mây mù. Đứng trên đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp từ phía Bắc đảo Lombok cho đến Gunung Agung ở Bali.

Đảo Lombok – 'hàng xóm' xinh đẹp của Bali

Những điều cần lưu ý trước khi đến Lombok

Lombok cách Bali 2 giờ đi tàu hoặc 30 phút đi máy bay.

Đảo Lombok – 'hàng xóm' xinh đẹp của Bali

  1. Cơ sở hạ tầng ở Lombok tương đối cơ bản, không hiện đại như Bali. Ở đây không có taxi cũng như điện thoại công cộng.
  2. Tiếng Anh không được sử dụng rộng rãi ở hòn đảo này.
  3. Trái ngược với cảnh ùn tắt giao thông ở Bali, ở Lombok không có quá nhiều xe hơi qua lại. Khách du lịch thường sửa dụng xe máy, còn số khác thì di chuyển bằng ngựa.
  4. Đừng quá ngạc nhiên khi đôi lúc bạn sẽ bắt gặp những chú gà và bò dọc hai bên đường.
  5. Mùa khô ở Lombok bắt đầu tháng từ khoảng giữa tháng 6 đến tháng 9. Vì vậy nếu không thích ẩm ướt thì bạn nên cân nhắc kĩ thời điểm du lịch đến đây.
  6.  Trời ở Lombok tối khá nhanh, chưa lâu sau khi mặt trời lặn là khắp nơi đã tối mịt.

Một số điểm tham quan hấp dẫn ở Lombok

Kuta và khu vực phía Nam Lombok

Đảo Lombok – 'hàng xóm' xinh đẹp của Bali

Nằm ở bờ phía Nam Lombok, Kuta và khu vực lân cận thu hút khách du lịch bởi những bãi biển xanh trong và vịnh hoang sơ. Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời nếu bạn dành ra một ngày để tận hưởng vẻ đẹp của những bãi biển với vùng nước màu lam như Mawun hay Selong. Ở đây cũng có rất nhiều khu nghỉ dưỡng từ bình dân cho đến cao cấp để du khách lựa chọn.

Senggigi

Đảo Lombok – 'hàng xóm' xinh đẹp của Bali

Với đường bờ biển trải dài 10km, Senggigi là điểm hấp dẫn đông đảo du khách nhất ở phía Tây Lombok. Đây là nơi lí tưởng để bạn có thể thư giãn, nghỉ ngơi. Những hoạt động vui chơi giải trí ở Senggigi vô cùng phong phú. Với sự phát triển của du lịch, nhà hàng, bar, câu lạc bộ đêm, công ty du lịch, điểm đổi ngoại tệ, cửa hàng lưu niệm cũng như nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp đua nhau mọc lên như nấm.

Làng thủ công truyền thống

Đảo Lombok – 'hàng xóm' xinh đẹp của Bali

Xung quanh hòn đảo là những ngôi làng thủ công truyền thống, nổi tiếng là những làng chuyên làm gốm như Banyumulek (Tây Lombok), Penujak (trung tâm Lombok), Masbagik (Đông Lombok) hay những làng dệt như Sukarare (Tây Lombok), Puyung (trung tâm Lombok) và Pringgasela (Đông Lombok).

Đảo Lombok – 'hàng xóm' xinh đẹp của Bali

Thác nước Sindang Gila và Tiu Kelep

Nằm gần Senaru, trên sườn núi Rinjani, những thác nước nổi tiếng như Sindang Gida và Tiu Kelep không chỉ thu hút đông đảo khách nước ngoài mà còn là điểm đến quen thuộc của dân địa phương.

Đảo Lombok – 'hàng xóm' xinh đẹp của Bali

Đền Pura Lingsar

Với hai đền thờ linh thiêng, Pura Lingsar là nơi duy nhất trên đảo Lombok mà tất cả tín đồ của các tôn giáo như – Ấn Độ giáo, Phật giáo, Kitô giáo và Hồi giáo đến để cầu nguyện cho sự thịnh vượng, đất đai màu mỡ, mưa thuận gió hòa, sức khỏe và thành công.

Đảo Lombok – 'hàng xóm' xinh đẹp của Bali

Khách sạn ở đây cũng rất gần gũi thiên nhiên và giá khá mềm:

Living Asia Resort & Spa

Kuta Indah Hotel

Xem thêm Khách sạn Lombok

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...