Du khách kể lại hành trình bị bỏ rơi trên đất Thái

11:44 12/05/2014

Một khách du lịch về từ Thái Lan cho biết chị thấy các du khách bị công ty Travel Life bỏ rơi vật vờ như dân tị nạn ở sân bay Bangkok.

16h ngày 18/6, anh Trương Thái Long – HDV công ty Travel Life vừa ở Thái Lan về tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) – cho biết anh được một người bạn giới thiệu đi tour với giá 20 USD/ngày. Vì tin tưởng bạn nên anh không kiểm tra thông tin gì về công ty Travel Life cả.

Hàng trăm du khách Việt bị Travel Life lừa vật vờ tại sân bay Bangkok.

Được sự phân công của công ty, tôi và một HDV nữa có mặt ở Hà Nội vào ngày 12/6 để đưa 128 người lên chuyến bay sang Bangkok (Thái Lan). Tuy nhiên, vừa xuống đến sân bay thì chúng tôi nhận được tin giám đốc Travel Life đã bỏ trốn. Tôi ngỡ ngàng trước thông tin ấy và mới biết mình bị lừa“, anh Long nói.

Theo anh Long, vì đã mua tour trọn gói nên nhiều du khách không mang theo tiền nên bị tài xế từ chối chở đoàn về khách sạn và thu giữ hành lý và yêu cầu phải đóng phí. Nghe thông tin như vậy, hành khách rất hoang mang, căng thẳng. Sau đó HDV nhờ cảnh sát Thái Lan hỗ trợ, tài xế mới mở cửa hầm xe để khách Việt Nam lấy hành lý.

Từ 22h đêm 12/6, chúng tôi phải chờ tới 1h sáng ngày 13/6 mới có một chiếc xe 45 chỗ tới đón. Vì lượng khách chờ ở sân bay khá lâu, mệt mỏi nên 80 người cố dồn vào chiếc xe ấy. Tưởng được đưa về khách sạn, ai ngờ tài xế đưa chúng tôi tới một nhà trọ bình dân tồi tàn. Vì có người thân, bạn bè ở Thái Lan nên tôi đã mượn tiền để lo chi phí cá nhân“, anh Long ngán ngẩm kể.

HDV du lịch Travel Life đang kể lại hành trình bị bỏ rơi trên đất Thái.

Anh Vũ – một HDV cũng vừa về tới sân bay Tân sân Nhất – biết thêm: “Theo lịch trình, sau khi có mặt ở Thái Lan, ngày tiếp theo tôi phải dẫn đoàn đến Pattaya tham quan. Tuy nhiên tài xế công ty du lịch Thái Lan yêu cầu mỗi hành khách trong đoàn phải thanh toán 145 USD tiền xe trong 2 ngày tham dự hội nghị. Không mang theo tiền, vạ vật trên đất Thái, nhiều khách rất búc xúc và lớn tiếng với chúng tôi. Chúng tôi đã phải ra sức thuyết phục, vì lỗi này là của Travel Life và chúng tôi cũng chỉ là nạn nhân. Tôi phải gọi điện cho người nhà gửi tiền qua để mua vé máy bay về“.

Anh Vũ cho biết trong chiều tối nay (18/7), khoảng 40 du khách còn lại ở phía Nam cũng sẽ về tới sân bay Tân Sơn Nhất.

Một du khách về từ Thái Lan chứng kiến cảnh du khách Việt bị bỏ rơi trò chuyện với phóng viên.

Một khách du lịch vừa ở Thái Lan về kể chị thấy đoàn khách bị công ty Travel Life lừa đang vạ vật ở sân bay Bangkok y như dân… tị nạn. Ai cũng buồn bã, đói, mệt chờ đợi tới giờ để được lên máy bay trở về Việt Nam. Khi nhìn thấy chúng tôi lên máy bay về Việt Nam, ánh mắt họ rất tội nghiệp.

Để tránh các trường hợp thế này, bạn có thể tự túc  lên lịch cho mình một chuyến đi Thái Lan hè này, không quá khó, và hấp dẫn là loạt khách sản giá tốt ở Bangkok có sẵn tại iVIVU.com đang vào mùa giảm giá:

Khách sạn Best Bangkok House, đang có chiến dịch 1 số ngày đặc biệt giá chỉ 1.ooo đồng/đêm

Nhà nghỉ Chan Cha La 99 Hostel Bangkok, giá tham khảo từ 204.000 đồng

Khách sạn The Chilli Bangkok, giá tham khảo từ 233.000 đồng

Xem thêm khách sạn Bangkok

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Infonet

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)