Khách Việt không mặn mà với thị thực mới của Nhật

10:44 28/06/2013

Theo một số doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM, lượng khách Việt Nam sang Nhật Bản sẽ không tăng đột biến vì việc cấp thị thực nhiều lần thay vì một lần như hiện nay.

Nguyên nhân được cho là giá tour cho khách trong nước sang Nhật Bản thường kéo dài khoảng một tuần và có giá khá cao nên không phải du khách nào cũng đủ tài chính để sang Nhật Bản du lịch.

“Khó có thể có sự tăng trưởng đột biến về lượng khách. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hy vọng với thị thực nhiều lần, những khách có điều kiện sẽ đi thêm tour đến những điểm đến khác sau tour đầu tiên sang Nhật Bản”, ông Võ Anh Tài, Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist nói.

Hiện không có số liệu thống kê chính thức từ cơ quan quản lý du lịch về số lượng khách du lịch Việt Nam sang Nhật Bản. Tuy nhiên, rất nhiều công ty du lịch đang bán loại tour này. Tour đến Nhật Bản đặc biệt thu hút khách vào dịp hoa anh đào nở vào tháng 4.

Fushimi Inari Taisha ở Kyoto, Nhật Bản

Fushimi Inari Taisha ở Kyoto, Nhật Bản

Miễn thị thực Thái Lan, Malaysia. Không miễn cho Việt Nam

Trước đó, Japan Times ngày 26/6 đưa tin, Nhật Bản sẽ cấp thị thực du lịch nhiều lần (multiple entry visa), cho phép du khách đến từ Việt Nam và Philippines thăm Nhật Bản nhiều lần trong thời gian 3 năm, mỗi lần thăm không quá 15 ngày.

Đối với du khách Indonesia (cũng là đối tượng được cấp thị thực du lịch nhiều lần) thời gian ở lại tối đa là 30 ngày.

Riêng du khách Thái Lan đến tham quan Nhật Bản ít hơn 15 ngày và du khách Malaysia đến ít hơn 3 tháng sẽ được miễn thị thực.

“Tôi hi vọng biện pháp này sẽ góp phần tăng cường và phát triển hơn mối quan hệ giữa các quốc gia, chẳng hạn như tăng lượng du khách đến từ khu vực Đông Nam Á và cải thiện tiện nghi trong ngành kinh doanh du lịch” – Ngoại trưởng Nhật Fumio Kishida cho biết.

Vì Nhật Bản đang đối mặt với dân số già nên tăng lượng du khách nước ngoài là một trong những chiến lược thúc đẩy tăng trưởng kinh tế chính của chính phủ nước này. Nhật đặt mục tiêu thu hút 30 triệu du khách nước ngoài vào năm 2030.

Theo cơ quan du lịch quốc gia Nhật Bản, lượng du khách nước ngoài đến Nhật đạt 8,37 triệu lượt vào năm ngoái, trong đó 780.000 (hay 9,3%) đến từ khu vực Đông Nam Á. Nhật đặt mục tiêu thu hút 2 triệu lượt du khách từ Đông Nam Á vào năm 2016.

***

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com – Theo Báo Đất Việt

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...