Khám phá Hòn Mấu hoang sơ

15:30 28/06/2013

Hòn Mấu là 1 trong 21 hòn đảo lớn, nhỏ thuộc quần đảo Nam Du (xã Nam Du, H.Kiên Hải, Kiên Giang), phía đông bắc đảo Phú Quốc. Đến đây, du khách không những được thưởng ngoạn cảnh đẹp hoang sơ mà còn được thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon, ít nơi nào có được.

Một góc Hòn Mấu - Ảnh: Lê Vinh

Một góc Hòn Mấu – Ảnh: Lê Vinh

Xã Nam Du cách TP.Rạch Giá khoảng 90 km. Từ bến tàu Rạch Giá sau gần 3 giờ đi bằng phương tiện tàu cao tốc và tiếp tục du ngoạn thêm khoảng 7 km bằng thuyền, du khách sẽ đến với xã Nam Du.

Tuy nhiên, “tới Nam Du mà chưa qua Hòn Mấu là chưa đến xã đảo này”, đó là câu cửa miệng của người dân xứ đảo. Hòn Mấu cách trung tâm xã khoảng 5 km, được phủ xanh bởi những hàng dừa và tán cây rừng.

Đến Hòn Mấu, nhiều người sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng.

Những cái tên được đặt  theo mùa gió thổi: Bãi Chướng, Bãi Nam, Bãi Bấc, Bãi Nồm không mấy mỹ miều nhưng bãi nào cũng có vẻ đẹp riêng. Bãi Bấc (còn gọi là bãi Đá Đen) có những tảng đá lớn, nhỏ nhấp nhô theo từng con sóng. Bãi Chướng có bờ cát trắng, mịn, trải dài. Bãi Nồm có những hàng dừa rợp bóng. Bãi Nam không hoàn toàn là cát, trên bãi ngập tràn những viên đá bị sóng biển bào mòn qua thời gian…

Quần đảo Nam Du

Quần đảo Nam Du

Tuy nhiên, điều tạo ấn tượng mạnh đối với du khách là người dân trên đảo sống rất hiền hòa, thân thiện. Đến Hòn Mấu, du khách có thể tự hái dừa để thưởng thức những ngụm nước thanh mát; tự tay gỡ những con cá mắc lưới sau chuyến đi biển; cùng nấu bữa cơm trưa hay rong ruổi khắp xóm tìm hiểu về cuộc sống, nét văn hóa của người dân trên đảo.

Quần đảo Nam Du

Điều thú vị là du khách sẽ được hướng dẫn viên không chuyên dẫn xem nơi thờ cá ông nặng hàng trăm tấn với những câu chuyện linh thiêng, huyền bí. “Hòn Mấu là nơi yên bình nhất”, chị Lê Kim Thanh đúc kết. Sau rất nhiều năm gắn bó với hòn đảo này, chị chưa từng chứng kiến cảnh đánh nhau, thậm chí cũng ít khi phải nghe lời nặng nhẹ của ai đó.

Quần đảo Nam Du

Phong cảnh hữu tình, tình người thân thiện đến nỗi nhiều du khách khó lòng từ chối lời mời lưu lại Hòn Mấu của bà con nơi đây. Và nếu có dịp ở lại, du khách sẽ được cùng người dân trải nghiệm qua những chuyến bắt ốc, giăng lưới cá… Sau đó sẽ cùng nhau nướng những sản vật hay thưởng thức nồi cháo hải sản trên những mỏm đá, giữa đêm khuya bốn bề sóng vỗ…

Từ Rạch Gía hay Phú Quốc đều có thể đến thăm Hòn Mấu hoang sơ. Một số khách sạn giá tốt ở Rạch Gía và Phú Quốc là lựa chọn an toàn cho chuyến khám phá vùng biển đảo này.

Khách sạn Sea Light Kiên Giang– giá phòng tham khảo từ 441.ooo đồng

Khu nghỉ dưỡng Orig Phú Quốc – giá phòng tham khảo từ 1.100.000 đồng

Khách sạn Hương Toàn 1 Phú Quốc – giá phòng tham khảo từ 467.000 đồng

 Xem thêm khách sạn ở Rạch Gía & khách sạn ở Phú Quốc.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Thanh niên.

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...