3 điểm du lịch số một ở Malaysia

17:42 29/09/2015

Những du khách từng có dịp ghé thăm Malaysia thường miêu tả đất nước này là một sự trung hòa hoàn hảo giữa tính năng động, nhộn nhịp của Thái Lan và vẻ xanh, sạch, đẹp của Singapore.

Malaysia không thiếu những điểm dừng chân thú vị dành cho khách du lịch. Tuy nhiên, nếu là lần đầu tiên đặt chân đến đây thì hãy tranh thủ trải nghiệm nét đẹp tự nhiên, nền văn hóa, ẩm thực và cuộc sống của người dân bản xứ tại 3 địa điểm được đánh giá là nổi bật nhất Malaysia: Penang, đảo Langkawi và thủ đô Kuala Lumpur.

1. PENANG

George Town – Khu thị trấn cổ

George Town – thủ phủ của Penang – được UNESCO liệt vào hàng ngũ những địa điểm mà bạn không nên ghé qua nếu đang trong thời kì thắt lưng buộc bụng để giảm cân. Nguyên nhân là vì bạn sẽ không thể nào cưỡng lại nổi những đặc sản ngon và lạ ở đây.

George Town – Khu thị trấn cổ

Dành ra một ngày để tham quan George Town, bạn sẽ có dịp thưởng thức những món ăn địa phương như Nesi Lemak, laksa, Char kuey toew… Thậm chí, bạn có thể đến Nazlina Spice Station để tham gia vào một lớp nấu các món Malaysia cơ bản kéo dài từ 3 cho đến 5 giờ đồng hồ.

Con đường di sản ở George Town

George Town – Khu thị trấn cổ

Con đường trong khu thị trấn cổ George là một nơi lí tưởng dành cho những người thích đi bộ. Ở đây có hàng chục những địa danh lịch sử, từ những biệt thự cổ kiểu Anh cho đến những công trình kiến trúc theo kiểu Malay, Thái và Indonesia. Ngoài ra còn có nhà thờ Hồi giáo Kapitan Keling, khu tiểu Ấn, phố Armenian và Fort Cornwallis.

Đồi Penang

Tàu lên đồi Penang

Tàu trên đồi Penang

Vào những ngày trời trong, bạn có thể ngắm toàn cảnh Penang từ đỉnh đồi Penang. Với độ cao 823m so với mực nước biển, không khí trên đỉnh đồi vô cùng trong lành. Cái se lạnh của núi rừng sẽ khiến bạn tạm thời quên đi rằng, bạn đang ở tại đất nước thuộc vùng nhiệt đới. Để lên đến đỉnh đồi Penang, bạn có thể chọn đi bộ hoặc cáp treo.

Toàn cảnh nhìn từ đồi Penang

Toàn cảnh nhìn từ đồi Penang

Đền đài

Ở Penang có khá nhiều những ngôi đền và chùa nổi tiếng. Điển hình như Kek Lok Si – quần thể chùa đẹp và hoành tráng nhất Malaysia. Miếu Quan Âm Kuan Yin cũng khá nổi tiếng. Trong miếu có bức tượng Quan Âm bằng đồng cao 30m.

Quần thể chùa Kek Lok Si

Quần thể chùa Kek Lok Si

Ngoài ra còn có ngôi chùa Thái Lan Wat Chayamangkararam – nơi có pho tượng Phật nằm mạ vàng và chùa Miến Điện Dhammikarama với lối kiến trúc vô cùng độc đáo.

Văn hóa Peranakan

Người Baba Nyonya hay còn được gọi là người Peranakan là những người gốc Hoa, xuất xứ từ tỉnh Phúc Kiến, phía Đông Nam Trung Quốc. Cộng đồng này sở hữu những di sản văn hóa lâu đời, đồng thời là niềm tự hào to lớn của Penang.

Để tìm hiểu về nền văn hóa đặc sắc này, du khách có thể đến thăm bảo tàng Peranakan. Nơi đây được xây dựng lại trên nền dinh thự có từ thế kỷ 19 của Kapitan Chung Keng Kwee – người đứng đầu cộng đồng người Trung Quốc ở Penang.

Bảo tàng Peranakan

Bảo tàng Peranakan

Biệt thự Xanh (Blue Mansion) – từng thuộc quyền sở hữu của thương nhân Trung Quốc Cheong Fatt Tze – cũng là một điểm đáng ghé qua. Tòa nhà được xây dựng vào những năm 1880. Sau khi phục hồi, nó đã trở thành một khách sạn.

Tour tham quan những di sản này khởi hành vào lúc 11 giờ, 13 giờ 30 và 15 giờ hằng ngày.

Click chọn Khách sạn Penang giá ưu đãi KHỦNG chỉ có tại iVIVU.com

QUẦN ĐẢO LANGKAWI

Langkawi là một trong những quần đảo thu hút đông đảo du khách nhất Malaysia. Đa số khách du lịch đến đây không nhằm tìm kiếm sự ồn ào, náo nhiệt của những buổi party thâu đêm mà là để tận hưởng không khí bình yên, tĩnh lặng của quần đảo miền nhiệt đới.

Langkawi xinh đẹp

Langkawi xinh đẹp

Vào năm 2007, UNESCO đã công nhận Langkawi và những đảo lân cận là Công viên địa chất thế giới. Điều này có nghĩa là, nơi đây không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn sở hữu những giá trị sinh thái và khảo cổ.

Cáp treo/ Cầu treo

Cáp treo ở Langkawi

Cáp treo ở Langkawi

Nếu muốn tham quan toàn cảnh Langkawi, du khách có thể sử dụng hệ thống cáp treo dài 2,2km để lên đến đỉnh núi Machincang với độ cao 708m so với mực nước biển. Hoặc không, bạn cũng có thể ngắm nhìn hòn đảo từ cầu treo Skybridge dài 125m và cao hơn 100m so với mặt đất.

Cầu treo Langkawi

Cầu treo Langkawi

THỦ ĐÔ KUALA LUMPUR

Là một trong những thành phố thú vị nhất Đông Nam Á, thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia gần như hoạt động 24/7. Tương tự như Penang, Kuala Lumpur là một sự kết hợp đa dạng giữa những nét truyền thống và hiện đại, được thể hiện rõ nét qua kiến trúc, văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực.

Kuala Lumpur truyền thống và hiện đại

Kuala Lumpur truyền thống và hiện đại

Hầu hết mọi người đều cho rằng, Kuala Lumpur chỉ là một nơi “quá cảnh” trên đường đi đến những điểm du lịch khác ở Malaysia. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là một quan niệm sai lầm. Với những đặc trưng thú vị, Kuala Lumpur là một thành phố đáng để tham quan.

Petronas Twin Towers

Petronas Twin Towers

Petronas Twin Towers

Với chiều cao 452m cùng 88 tầng, tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur được xem là kiến trúc đôi cao nhất thế giới. Cây cầu Skybridge dài 28m nối liền 2 tòa tháp nằm ở tầng 41 và 42. Bởi vì mỗi ngày, số lượng vé bán ra cho du khách có giới hạn nên nếu có ý định lên Skybridge, tốt nhất bạn nên đến thật sớm.

Địa điểm mua sắm

Kuala Lumpur là một thiên đường đối với những tín đồ mua sắm. Ngoài hệ thống các trung tâm thương mại dày đặc, ở đây còn có cả những khu chợ bày bán đầy đủ các mặt hàng từ quần áo, giày dép, túi xách…

Trung tâm thương mại KLCC

Trung tâm thương mại KLCC

Một số địa chỉ mua sắm dành cho du khách: KLCC (Lot No. 241, +60 03 2382 2828); Starhill (Starhill Gallery 181, Jalan Bukit Bintang, +60 03 2782 38556); Berjaya Times Square (1 Jalan Imbi, +60 03 2117 3111); The Curve (Mutiara Damansara, Petaling Jaya, Selangor, +60 03 7710 6868) và Pavilion (168 Jalan Bukit Bintang, +60 03 2118 8833).

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo

Nếu yêu thích nghệ thuật Hồi giáo thì du khách có thể ghé qua Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo Malaysia. Nơi đây trưng bày những bộ sưu tập độc đáo, bao gồm các tác phẩm nghệ thuật từ trang sức cho đến mô hình thu nhỏ của Mecca’s Masjid al-Haram. Bên ngoài bảo tàng là khu vườn hồ xinh đẹp, yên tĩnh. Đây được xem như một địa điểm lí tưởng để tránh xa sự náo nhiệt và ồn ào của thành phố.

Khách sạn giá tốt ở 3 địa điểm du lịch hấp dẫn này:

Khách sạn Kuala Lumpur

Khách sạn Langkawi

Khách sạn Penang

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...