Du lịch Thượng Hải ghi điểm với video time-lapse

14:51 08/07/2013

Được giải Ban tổ chức Bình Chọn trong cuộc thi videoclip của Vimeo, clip time-lapse  This is Shanghai của nhiếp ảnh gia Rob Whitworth khiến người xem phải ngừng thở trước vẻ đẹp lộng lẫy của Thượng Hải.

Thượng Hải là thành phố lớn nhất Trung Quốc về mặt dân số, đồng thời là một trung tâm văn hóa nổi tiếng trên thế giới. Năm tháng trôi qua, Thượng Hải đã có những bước chuyển mình rõ rệt. Mặc dù ngày càng trở nên hiện đại nhưng thành phố vẫn giữ vững nét truyền thống vốn có của mình. Sự hòa quyện giữa những cái cũ và mới đã tạo nên một Thượng Hải độc nhất vô nhị trong mắt du khách thập phương.

Các nhiếp ảnh gia cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho thành phố này. Điển hình như Rob Whitworth, ông đã kết hợp cùng chuyên gia nghiên cứu bản sắc đô thị JT Singh thực hiện đoạn clip mang tên This is Shanghai – ghi lại sự đa dạng và độc đáo của một trong những đô thị lớn nhất thế giới.

Ngay từ đầu clip là sự xuất hiện kiêu hãnh của đài truyền hình Đông Phương Minh Châu bên bờ sông Hoàng Phố. Quay trở lại năm 1980, khái niệm nhà chọc trời còn khá xa lạ với người dân Thượng Hải. Thế nhưng chỉ sau 30 năm sau đó, có ít nhất 4000 tòa nhà mọc lên khắp thành phố. Con số này thậm chí nhiều gấp đôi New York của Mỹ.

Ngoài cơ sở hạ tầng thuộc hàng cao cấp, Thượng Hải còn gây ấn tượng bởi hệ thống giao thông hiện đại. Bên cạnh đó, nền ẩm thực độc đáo với những đặc sản địa phương như bánh bao nhân thịt heo, bánh bao shengjian và cả những món ăn đường phố cũng là đặc điểm giúp nền du lịch Thượng Hải ngày càng phát triển, là điểm nổi bật trong cả nền công nghiệp du lịch Trung Quốc..

Bất cứ nơi nào ở Thượng Hải, du khách cũng đều nhìn thấy sự hiện diện của đường chân trời. Sự xuất hiện lờ mờ của tòa nhà sắp hoàn thành Shanghai Tower là dấu hiệu cho thấy thành phố đang dần bước lên một tầm cao mới trong cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Một khi hoàn thành vào năm 2014, Shanghai Tower sẽ là tòa nhà cao nhất Trung Quốc, đồng thời cao thứ hai thế giới, chỉ đứng sau Burj Khalifa ở Dubai.

Nhịp sống ở Thượng Hải cực kì sôi động. Mọi thời điểm trong ngày, thành phố đều náo nhiệt và tấp nập người qua lại. Nếu ban ngày là hình ảnh người dân hối hả với công việc thì về đêm lại là hình ảnh Thượng Hải rực rỡ sắc màu cùng các khu vui chơi giải trí luôn đông đúc khách địa phương lẫn khách du lịch.

Nếu New York đại diện cho sức mạnh và tham vọng của nước Mỹ ở thế kỷ 20 thì Thượng Hải là hiện thân cho ước mơ và sự phát triển vượt bậc của châu Á trong thế kỷ 21 này.” – một trong hai tác giả của This is Shanghai – JT Singh cho biết.

Du lịch Thượng Hải dễ dàng hơn với các khách sạn giá tốt tại iVIVU.com. Một số gợi ý: (giá phòng tham khảo ngày 9/7/2013)

 Khách sạn Holiday Inn Express Zhabei  Shanghai Thượng Hải (3,5 sao), giá từ: 838.000 đồng

City Hotel Shanghai Thượng Hải (4 sao), giá từ: 1.210.000 đồng

Bodi Boutique Hotel Thượng Hải (5 sao), giá từ 2.011.000 đồng

Xem thêm Khách sạn Thượng Hải

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...