Hàng không Trung Quốc trễ giờ số 1 thế giới

15:35 15/07/2013

Bạn cần đến một nơi nào đó đúng giờ thì tốt nhất đừng nên chọn những chuyến bay quá cảnh tại Trung Quốc. Bởi vì theo nhận định của trung tâm nghiên cứu dịch vụ hàng không FlightStats, các sân bay ở Trung Quốc được đánh giá là những cảng hàng không kém nhất thế giới ở khoảng giờ giấc.

Sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh – Bejing Capital International Airport – nằm ở vị cao nhất trong bảng xếp hạng các “chuyên gia chậm trễ”. Theo thống kê qua các cuộc khảo sát, trong vòng 1 tháng chỉ có 18.3% trên tổng số chuyến bay từ sân bay này xuất phát đúng giờ. Ngoài ra, có đến 42% số chuyến bay bị trì hoãn từ 45 phút trở lên. Đây quả là một con số đáng kinh ngạc.

Sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh – Bejing Capital International Airport  rất đẹp và to khủng khiếp, nhưng lại là chuyên gia trễ giờ số 1 thế giới

Sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh – Bejing Capital International Airport rất đẹp và to khủng khiếp, nhưng lại là chuyên gia trễ giờ số 1 thế giới

Vị trí thứ hai thuộc về sân bay quốc tế Thượng Hải – Shanghai Hongqiao International Airport. Trong tổng số chuyến bay xuất phát từ đây thì chỉ có khoảng 24% chuyến khởi hành đúng giờ định trước.

Nếu các sân bay lớn không thể thực hiện tốt việc đúng giờ thì các sân bay địa phương cũng chẳng khá khẩm hơn. Tờ South China Morning Post cho biết: “Trong tất cả các cảng hàng không địa phương mà FlightStats khảo sát như Quảng Châu, Côn Minh, Nam Kinh, Thành Đô, Trường Sa và Urumqi, không có bất cứ cảng nào có hơn 50% số chuyến bay cất cánh đúng giờ.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm trễ thường xuyên của các sân bay Trung Quốc là vì quá tải các chuyến bay. Do nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân nên hầu hết hãng hàng không đều đồng loạt tăng chuyến. Bên cạnh đó, việc ùn tắc giao thông hàng không càng trở nên nghiêm trọng hơn khi mà gần 80% không phận Trung Quốc chủ yếu phục vụ quân sự, chỉ còn 20% không phận dành cho máy bay dân dụng.

Sân bay Osaka với tỷ lệ đúng giờ lên đến 95.88%

Sân bay Osaka với tỷ lệ đúng giờ lên đến 95.88%

Trong khi các sân bay Trung Quốc là “chuyên gia chậm trễ” thì ngược lại, những cảng hàng không Nhật Bản lại được đánh giá cao ở khoảng giờ giấc. Đứng đầu là sân bay Osaka với tỷ lệ đúng giờ lên đến 95.88%. Sân bay Haneda ở Tokyo bám sát với gần 95% số chuyến bay khởi hành đúng thời gian dự kiến.

Một số sân bay khác trên giời có tỷ lệ đúng giờ cao là Vancouver ở Canada (86.18%), Amsterdam ở Hà Lan (83.52%), Munich ở Đức (83.35%) và Vienna ở Áo (82.15%).

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...