Hot blogger Việt phản biện ca sĩ Mỹ về du lịch Việt

11:24 04/07/2013

Đoạn clip vui nhộn của anh chàng Tây này đã tạo được sức hút với cộng đồng mạng bằng phong cách hài hước. Thế nhưng, ý kiến chủ quan của anh về giới trẻ mới chính là điểm tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ trong suốt nhiều ngày qua. Trong số đó, hot blogger Hà Kin (tác giả nổi tiếng tiểu thuyết Chuyện tình New York) cũng đã lên tiếng.

Hà Kin không đồng tình với ý kiến của Kyo York

Hà Kin không đồng tình với ý kiến của Kyo York

“Con trai đi Thái, con gái đi Sing” là câu nói vui, nhưng lại khiến người trẻ khá “bức xúc” vì gần như chụp mũ rằng “người trẻ” ngày nay thích “sính ngoại”. Sự thâm thúy của câu nói lại mang một ý nghĩa khác khi được một người nước ngoài nói ra. “YouTuber” Giang Nguyên Hồng lên tiếng rằng “Chắc là mấy bạn trẻ Kyo hỏi chưa đi du lịch bụi nhiều nên không biết đó thôi, chứ mình và bạn bè có quá nhiều địa điểm đang muốn đi”. Với quan điểm đồng tình, Cũng không ít bạn trẻ giới thiệu cảnh đẹp 3 miền và địa điểm “độc” cho Kyo York, miêu tả tường tận vẻ đẹp của từng nơi. Nhiều bạn trẻ khiến ai cũng phải nể phục với bảng thành tích “phượt” rất dài trên bình luận. Thế mới thấy giới trẻ Việt Nam không hề quay lưng với việc khám phá dải đất hình chữ S.

Một bạn trẻ cực yêu du lịch bụi bày tỏ ý kiến “chụp mũ” của Kyo York

Một bạn trẻ cực yêu du lịch bụi bày tỏ ý kiến “chụp mũ” của Kyo York

Từ Hà Kin

Nếu Kyo York từng lướt qua Facebook của “hot blogger” Hà Kin chắc sẽ “phục sát đất” về khả năng vi vu của cô và nhóm bạn. Có những “pose” ảnh chụp lại khiến người xem phải ngỡ ngàng bởi những địa điểm chưa nhiều người biết đến. Khá quan tâm đến đoạn clip Kyo York đang xôn xao, nữ blogger này chia sẻ “Tôi luôn nghĩ nếu có thời gian, tôi sẽ đi hết từ đầu đất nước tới cuối đất nước. Qua ống kính và cảm nhận, đất nước sẽ đẹp theo kiểu riêng của tôi, và tôi vẫn luôn nghĩ là mình đi chưa đủ. Và hơn hết, là người Việt Nam, tôi phải xúc động bới đất nước mình trước tiên chứ.” Sau đó không lâu, cô cũng đã bày tỏ khá rõ quan điểm cá nhân về khám phá Việt Nam, rằng “Chưa đi xa vội, cứ Việt nam này trước đi này, đi bét nhè đi. Nhớ là vấn đề không phải lúc nào cũng là tiền.” Cô cũng không hề thích cách khám phá quá những nơi dễ đi của một số bạn trẻ.

Ý kiến của Hà Kin về Kyo York được đông đảo giới trẻ hưởng ứng

Ý kiến của Hà Kin về Kyo York được đông đảo giới trẻ hưởng ứng

Đến Cô Gái Đồ Long “phản bác”

Một điểm đáng chú ý khác trong đoạn clip đã tạo nên làn sóng tranh luận sôi nổi của đông đảo bạn trẻ. Đó là câu hát “… Tự tin khám phá Việt Nam. Tiếc thay kỳ quan khắp nơi, nhưng sao bạn trẻ Việt Nam chẳng hay. Bạn ơi có biết tại sao ?”. Để trả lời cho câu hỏi “Tại sao?”, bạn Hà Nguyễn (cũng là thành viên YouTube) đã bày tỏ “Việt Nam có nhiều nơi đẹp, ngay cả món ăn vỉa hè thì khỏi phải nói. Ở đây còn nhiều nơi thắng cảnh đẹp, Kyo tha hồ mà khám phá”. Phải chăng Kyo York chưa gặp hết bạn trẻ Việt Nam để biết rằng vẫn có những người vẫn say mê khám phá và luôn có những kế hoạch “chinh phượt” từ Bắc chí Nam? Xem ra anh phải nhìn lại quan điểm của mình khi đánh giá giới trẻ Việt Nam lười khám phá quê hương mình.

Bàn về đoạn clip, hot blogger Cô Gái Đồ Long cũng đồng ý với quan điểm của nhiều bạn trẻ nói trên. Chị cho biết “Những bạn trẻ mà Kyo York nói đến trong video chỉ là một bộ phận nhỏ những người Việt thụ động, không thích khám phá vẻ đẹp của đất nước. Thực chất, ngày nay có rất nhiều bạn trẻ cứ mùa hè là vác balo đi du lịch, tìm hiểu những cảnh đẹp mà chưa được ai nhắc tới. Có chăng, Kyo đã không gặp đúng người khi cần tư vấn về những địa điểm du lịch thú vị“. Vậy, xem ra việc “phản pháo” từ cộng đồng giới trẻ là có lý do chính đáng của họ.

“Hot blogger” Cô Gái Đồ Long khá đồng tình với nhiều ý kiến phản đối của giới trẻ

“Hot blogger” Cô Gái Đồ Long khá đồng tình với nhiều ý kiến phản đối của giới trẻ

Hai nữ “hot blogger” đều cho thấy quan điểm của Kyo York không hẳn đúng. Nếu Hà Kin là một điển hình của người trẻ yêu khám phá Việt Nam thì Cô Gái Đồ Long lại có góc nhìn khách quan về giới trẻ. Và hơn hết, họ đã chứng minh được rằng người trẻ không hề quay lưng với cảnh đẹp Việt Nam.

Xem lại diễn biến sự việc cũng như đoạn clip của Kyo York với bài viết trên Cẩm nang du lịch iVIVU.com:

Ca sĩ Mỹ làm clip hài hước về du lịch Việt

Tự mình trải nghiệm vẻ đẹp đất nước hè này với cực nhiều khách sạn giá tốt có sẵn tại iVIVU.com. Tham khảo:

Khách sạn Sapa

Khách sạn Côn Đảo

Khách sạn Phú Quốc

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: 2sao

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...