Thăm quê hương The Beatles

22:58 06/07/2013

Những tín đồ của huyền thoại The Beatles sẽ không thể bỏ qua cơ hội về với quê hương nhóm nhạc này khi có dịp đến Anh quốc.

Thành phố Liverpool thuộc vùng tây bắc nước Anh, cách London khoảng 290 km, hơn 2 giờ đi tàu lửa hoặc 4 giờ đi xe. Đây là thành phố cảng nổi tiếng với bề dày lịch sử và văn hóa. Thế giới biết nhiều đến thành phố này còn nhờ vào đội bóng đá tên tuổi Liverpool.

 The Beatles - Ảnh: Reuters

The Beatles – Ảnh: Reuters

Thế nhưng nhắc đến Liverpool không thể không nói về âm nhạc. The Beatles mãi mãi là niềm tự hào và là kho tàng khai thác bất tận của thành phố. Hầu như không ngày nào là không có du khách đến thăm Cavern Club, nơi biểu diễn trong những năm tháng đầu tiên của nhóm. Rồi The Beatles Story (bảo tàng về The Beatles), các địa danh nổi tiếng trong những bài hát của nhóm nhạc như Penny Lane, Strawberry Field và nhà ở thời niên thiếu của các thành viên nhóm.

Đây là các điểm đến luôn nằm trong tour dành cho những người hâm mộ The Beatles. Có lẽ lấy cảm hứng từ bài hát Yellow Submarine (Chiếc tàu ngầm màu vàng) của nhóm nhạc này mà thành phố đã cho ra đời Yellow Duckmarine. Đó là chiếc xe được thiết kế đặc biệt, có hình dáng giống chiếc tàu ngầm, màu vàng, có thể vừa chạy trên đường vừa nổi trên mặt nước.

Bước lên xe, du khách sẽ được chở vòng quanh thành phố, và kết thúc chặng hành trình là màn biểu diễn ngoạn mục khi cả xe lao xuống nước trong tiếng hò la phấn khích của du khách.

Bảo tàng The Beatles tại Liverpool - Ảnh: An Nhiên

Bảo tàng The Beatles tại Liverpool – Ảnh: An Nhiên

Đối với những người hâm mộ The Beatles, tháng 8 chắc chắn là dịp thích hợp nhất để thăm Liverpool. Đó là tuần lễ kỷ niệm The Beatles với lễ hội Mathew Street. Lễ hội này mang tên con đường nhỏ có Cavern Club. Đến đây du khách có thể chụp hình với tượng John Lennon đặt trước cửa quán, sau đó đi xuống tầng hầm để trở lại thập niên 60-70 thưởng thức các bài hát của The Beatles do ban nhạc địa phương cũng như các nhóm đến từ khắp châu lục biểu diễn.

Ngoài The Beatles, du khách còn có thể nghe nhiều ban nhạc nhái lại các tên tuổi khác như Frank Sinatra, Elvis Presley, Rolling Stones, The Door, Madonna… Đó sẽ là những trải nghiệm không thể quên được trong chuyến hành hương của những tín đồ âm nhạc The Beatles.

 iVIVU.com chọn:

Khách sạn Base2stay Liverpool, giá từ: 1.055.000 đồng (giá tham khảo ngày 8/7/2013)

Nội thất bên trong khách sạn Base2stay Liverpool

Nội thất bên trong khách sạn Base2stay Liverpool

Xem thêm khách sạn Liverpool.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: iHay

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...