Trải nghiệm khác lạ ở Borneo, bờ đông Malaysia

10:54 25/11/2015

Thử một lần đổi gió trên đảo Borneo, bạn sẽ thấy du lịch Malaysia còn nhiều điều hấp dẫn khác ngoài shopping.

Malaysia bán đảo (Tây Malaysia) là nơi pha trộn của các nền văn hóa Malay, Trung Quốc và Ấn Độ đồng thời cũng là điểm dừng chân quen thuộc của du khách. Nhưng để trải nghiệm cuộc sống của những người thuần gốc Malaysia, bạn nhất định phải tới thăm ba bang Pahang, Terengganu và Kelantan nằm ở khu vực ven biển miền Đông hay còn gọi là Borneo thuộc Malaysia.

Trải nghiệm khác lạ ở Borneo, bờ đông Malaysia

Ở đây có một số đảo nghỉ dưỡng quen thuộc với du khách, song nhìn chung khách sạn, nhà nghỉ ở khu vực này đều khá rộng rãi mang đến cho du khách sự thoải mái. Ở khu vực miền đông này không có bóng dáng của các phương tiện giao thông công cộng, những tuyến xe bus đường dài tuyệt nhiên không tồn tại. Vì thế, bạn buộc phải thuê xe ô tô để đi lại thăm quan các khu vực xung quanh.

Khi tới Kuantan, thủ phủ của bang Pahang, bạn sẽ được người dân chỉ đường ra bờ biển thăm một số làng chài truyền thống và đặc biệt là tới Tanjung Lumpur để thưởng thức món “ikan bakar” (cá nướng) thơm nức mũi.

Trải nghiệm khác lạ ở Borneo, bờ đông Malaysia

Tới đây, bạn sẽ được tận mắt nhìn những con cá tươi ngon, còn sống được chế biến thành món “aji aji” – món cá nướng bọc trong lá chuối và được ướp bằng nước sốt sambal vị cay nồng đặc trưng. Món ăn này có giá chỉ khoảng 1 USD cho nửa cân cá.

Trải nghiệm khác lạ ở Borneo, bờ đông Malaysia

Ngoài ra, trai và mực ống chiên ớt cũng là những món hải sản tươi ngon khiến du khách dễ “nghiện” và phải nhớ nhung khi về.

Trải nghiệm khác lạ ở Borneo, bờ đông Malaysia Trải nghiệm khác lạ ở Borneo, bờ đông Malaysia

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu đến Malaysia mà không đi thăm các nhà thờ Hồi giáo trang nghiêm. Nhà thờ ở Kuantan và nhà thờ Crystal ở Kuala Terengganu với kiến trúc nguy nga, tráng lệ chẳng khác nào những tòa lâu đài khiến không ít du khách cảm thấy choáng ngợp.

Đặc biệt, nhà thờ Crystal sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho những người chưa biết gì về đạo Hồi. Nơi đây trưng bày một số mẫu tượng đài Hồi giáo nổi tiếng thế giới. Nhà thờ Crystal thu hút bởi vẻ lộng lẫy, huyền ảo, vì thế bạn nên tới thăm nhà thờ từ lúc chạng vạng tối trở đi sẽ là lý tưởng nhất.

Trải nghiệm khác lạ ở Borneo, bờ đông Malaysia

Hãy dậy thật sớm, mang theo máy ảnh và ghi lại những cảnh bình minh đẹp như tranh vẽ trên vùng bờ biển phía Đông này. Còn nếu muốn ngắm cảnh hoàng hôn rực rỡ nhất, bạn hãy hỏi đường tới Dungun, một thị trấn biển yên tĩnh nằm ở phía bắc Kuala Terengganu. Từ những khách sạn nằm ngay đối diện bãi cát trắng mịn chạy dài theo bờ biển, bạn sẽ phải lặng người trước vẻ đẹp không thốt nên lời của cảnh bình minh và hoàng hôn trên biển.

Trải nghiệm khác lạ ở Borneo, bờ đông Malaysia

Điểm đến cuối cùng bạn không nên bỏ qua đó là khu chợ trung tâm Kota Bharu nổi tiếng. Ở đây bạn dễ dàng bắt gặp những người bán hàng rong bán đủ mọi mặt hàng, từ gạo, cá tươi sống, trứng rùa cho tới dầu gội đầu chiết xuất từ vỏ cây.

Trải nghiệm khác lạ ở Borneo, bờ đông Malaysia

Ngoài khu chợ với đủ các mặt hàng ở tầng trệt và tầng 1, khu bán đồ ăn ở tầng 2 là nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều món ăn Malay được nấu bằng nguyên liệu nhập từ Thái vì khu chợ này rất gần với biên giới Thái Lan. Tuy nhiên, có một lưu ý là bạn đừng gọi những con tôm được bày sẵn trên quầy mặc dù trông chúng rất hấp dẫn. Món ăn này không chỉ đắt mà quan trọng chúng đã được chế biến khá lâu ngày, không còn được tươi ngon nữa. Chỉ khi những con tôm bắt đầu chuyển sang màu đen thì người bán hàng mới bày những con tôm mới.

Trải nghiệm khác lạ ở Borneo, bờ đông Malaysia

Hằng ngày, có rất nhiều chuyến bay từ thủ đô Kuala Lumpur Kuala tới Terengganu, Kuantan và Kota Bharu. Khi tới khu vực phía đông, bạn có thể thuê xe của các công ty lớn và uy tín của Malaysia như Avis, Hertz và Mayflower để tiện đi lại. Nhiều xe còn được trang bị cả thiết bị định vị GPS giúp du khách tìm đường dễ dàng hơn.

Trải nghiệm khác lạ ở Borneo, bờ đông Malaysia

Điều tuyệt vời là cả 3 bang thuộc Borneo đều có khá nhiều khách sạn và nhà nghỉ giá tốt. Tham khảo:

Khách sạn Pahang

Khách sạn Kelantan

Khách sạn Terangganu 

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Ngoisao.net

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...