Tuần văn hóa, thể thao và du lịch Mù Cang Chải 2013

09:46 22/07/2013

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Yên Bái (25/9/1958 – 25/9/2013), tỉnh Yên Bái tổ chức “Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2013.”

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 26- 29/9, chủ yếu tại các xã La Pán Tẩn, Dế Xu Phình, Chế Cu Nha và trung tâm huyện Mù Cang Chải.

Lễ trao giải và triển lãm ảnh của cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch tám tỉnh Tây Bắc” cũng được tổ chức trong dịp này.

Mù Cang Chải thu hút khách bởi những cảnh đẹp hùng vĩ vùng Tây Bắc

Mù Cang Chải thu hút khách bởi những cảnh đẹp hùng vĩ vùng Tây Bắc

Để đảm bảo cho các hoạt động của chương trình diễn ra theo đúng kế hoạch, Ủy ban Nhân dân tỉnh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Mù Cang Chải cùng các ngành liên quan phải đặc biệt lưu ý tới công tác tuyên truyền cho các sự kiện; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành; xây dựng kế hoạch dự toán kinh phí trên tinh thần hết sức tiết kiệm nhưng đạt hiệu quả cao.

Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng đề nghị lưu ý đến hoạt động triển lãm “Ánh nhìn chéo” phản ánh hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Yên Bái và vùng Val-de Marne (Pháp).

Các tour du lịch trong lễ hội phải đảm bảo khâu tổ chức, có kế hoạch chi tiết việc đón tiếp, chỗ ngủ nghỉ theo hướng du lịch cộng đồng, các triển lãm ảnh cần chú ý tới số lượng và chất lượng ảnh cho hài hòa, phù hợp.

Tuần văn hóa thể thao và du lịch Mù Cang Chải năm 2013 là dịp để nhân dân các dân tộc trong huyện Mù Cang Chải nói riêng, tỉnh Yên Bái nói chung cùng ôn lại truyền thống cách mạng, tinh thần đấu tranh anh dũng của quân và dân đồng bào các dân tộc trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ; nêu cao tinh thần cách mạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải, cũng như nét văn hóa bản địa độc đáo của đồng bào Mông tới du khách trong và ngoài nước.

Tham khảo khách sạn giá tốt ở vùng Tây Bắc đẹp nên thơ và hùng vĩ:

Khách sạn Sapa

Khách sạn Điện Biên

Khách sạn Hà Giang

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Vietnam+

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...