31 địa danh bị bỏ quên đẹp nhất thế giới

15:55 26/08/2013

Những địa danh bị bỏ quên suốt thời gian dài, thành nơi hoang phế không ai nhớ đến, nhưng lại có vẻ đẹp không thể tưởng tượng được.

1. Christ of the Abyss, San Fruttuoso, Ý

Christ of the Abyss, San Fruttuoso, Ý

Christ of the Abyss là bức tượng chúa Jesus bằng đồng nằm dưới biển Địa Trung Hải ở độ sâu 17m. Đây là công trình điêu khắc của Guido Galletti, cao 2,5m, nặng hơn 1800kg và được đặt xuống nước vào ngày 22/8/1954. Do sự bào mòn của dòng chảy và sự phát triển của các động vật giáp xác, bức tượng đã bị hư hao dần theo năm tháng. Vào năm 2003, bức tượng được đưa lên bờ để phục hồi, sau đó, tiếp tục trở về với biển cả mênh mông.

2. Kolmanskop, sa mạc Namib, Namibia

 Kolmanskop, sa mạc Namib, Namibia

Người ta gọi Kolmanskop là “thị trấn ma”. Trước kia ở đây có mỏ kim cương rất lớn, cuộc sống của cư dân cũng phồn thịnh. Thế nhưng sau khi bị cát lấp đầy, thị trấn bắt đầu suy tàn. Giờ đây, du khách có thể đến để tham quan những ngôi nhà bị cát tràn tận đầu gối (phải có sự cho phép của chính quyền).

3. Những ngôi nhà mái vòm, Tây Nam Florida

Những ngôi nhà mái vòm, Tây Nam Florida

Những ngôi nhà mái vòm trên mặt nước biển ở Naples, miền Tây Nam Florida được xây dựng từ năm 1981. Sau một thời gian, nó bị bỏ hoang và không ai còn đến khu vực này nữa.

4. SS Ayrfield, vịnh Homebush, Australia

SS Ayrfield, vịnh Homebush, Australia

Phần còn lại của con thuyền SS Ayrfield ở vịnh Homebush, Úc bị bao phủ bởi cây cỏ. Nhìn từ xa, nó trông giống như một khu rừng thu nhỏ giữa biển khơi.

5. Công viên giải trí Wonderland, ngoại ô Bắc Kinh, Trung Quốc

Công viên giải trí Wonderland, ngoại ô Bắc Kinh, Trung Quốc

Wonderland là một công viên giải trí được xây dựng ở ngoại ô thủ đô Bắc Kinh. Tuy nhiên, sau đó nó đã bị bỏ hoang. Hiện nay, thứ còn lại là những lâu đài cổ tích dở dang.

6. Ngôi nhà câu cá trên mặt hồ, công viên quốc gia Berchtesgaden , Đức

Ngôi nhà câu cá trên mặt hồ, công viên quốc gia Berchtesgaden , Đức

Ngôi nhà nhỏ nổi trên mặt nước nằm trong công viên quốc gia Berchtesgaden ở vùng Đông Nam nước Đức. Tuy ngôi nhà không quá hoành tráng nhưng bù lại, cảnh vật xung quanh đẹp như tranh vẽ.

7. Đảo Hà Lan, vịnh Chesapeake, Maryland, Mỹ

Đảo Hà Lan, vịnh Chesapeake, Maryland, Mỹ

Đảo Hà Lan ở vịnh Chesapeake từng là nơi sinh sống của gần 60 hộ gia đình. Tuy nhiên, tình trạng xói mòn nghiêm trọng buộc người dân phải rời đi. Hàng thập kỉ qua, hòn đảo đã bị bỏ hoang và chỉ còn sót lại những ngôi nhà trôi nổi trên mặt nước.

8. Đường mòn Kerry giữa Sneem và Kenmare, Ireland

 Đường mòn Kerry giữa Sneem và Kenmare, Ireland

Đường mòn Kerry là một trong những con đường đi bộ dài nhất ở Ireland. Men theo con đường này theo hướng ngược chiều kim đồng hồ, du khách sẽ có dịp ghé qua những ngôi làng hẻo lánh, bị bỏ hoang với khung cảnh cực kì ấn tượng.

9. Pripyat, Ukraine

Pripyat, Ukraine

Pripyat nằm gần biên giới Belarus. Kể từ thảm họa hạt nhân tồi tệ nhất lịch sử Ukraine vào năm 1986, thành phố này đã bị bỏ hoang đến tận hôm nay.

10. Tu viện, khu rừng Đen, Đức

Tu viện, khu rừng Đen, Đức

Tu viện tọa lạc trong khu rừng Đen, Đức được xây dựng từ thế kỷ 15 với kiến trúc tinh tế. Do không còn nhiều tín đồ lui tới nên nơi này dần trở nên hoang phế.

11. Kalavantin Durg, gần Panvel, Ấn Độ

 Kalavantin Durg, gần Panvel, Ấn Độ

Pháo đài Kalavantin Durg gần Panvel, Ấn Độ gồm hàng trăm bậc thang để lên xuống. Xưa kia nơi đây từng là một kì quan, nhưng theo năm tháng nó đã bị lãng quên.

12. Pegasus, McMurdo Sound, Nam Cực

Pegasus, McMurdo Sound, Nam Cực

Pegasus là một trong ba đường băng phục vụ ở trạm McMurdo, Nam Cực.

13. Angkor Wat, Campuchia

Angkor Wat, Campuchia

Tọa lạc trong khu rừng già suốt nhiều thế kỷ, thời gian gần đây, quần thể Angkor Wat cổ đại mới lấy lại những vinh quang ngày xưa.

14. The Maunsell Sea Forts, Anh

The Maunsell Sea Forts, Anh

The Maunsell Sea Forts là những pháo đài kiên cố được xây dựng trên sông Thames và Mersey vào thời Thế chiến thứ 2 để bảo vệ lãnh thổ của Vương quốc Anh.

15. Lâu đài Bodiam, phía Đông Sussex, Anh

 Lâu đài Bodiam, phía Đông Sussex, Anh

Lâu đài Bodiam tọa lạc ở phía Đông Sussex, Anh là một công trình kiến trúc ấn tượng được xây dựng trên mặt hồ nước. Đáng tiếc không lâu sau khi hoàn thành, nó đã bị bỏ hoang.

16. Kho tàu hỏa Częstochowa, Ba Lan

Kho tàu hỏa Częstochowa, Ba Lan

Từng là kho chứa tàu hỏa ở Ba Lan nhưng sau đó nơi đây đã trở thành một phế tích hoang tàn.

17. Du thuyền bị đắm, Nam Cực

Du thuyền bị đắm, Nam Cực

Chiếc du thuyền Brazil dài 76 feet tên Mar Sem Fin bị mắc kẹt dưới lớp băng ở khu vực Nam Cực sau lần bị đắm vào tháng 4/2012.

18. Nhà máy chưng cất rượu, Barbados

Nhà máy chưng cất rượu, Barbados

Nhà máy chưng cất nằm khá gần ga tàu điện ngầm, từng là một nơi sản xuất rượu. Xung quanh còn nhiều đường ống cũ và chai rượu nằm vương vãi.

19. Sân ga trung tâm Michigan, Detroit

Sân ga trung tâm Michigan, Detroit

Sân ga trung tâm Michigan ở Detroit được xây dựng từ giữa năm 1912 đến năm 1913. Đây là một công trình kiên cố và hoành tráng nhưng bị bỏ hoang. Chính quyền từng nhiều lần lên kế hoạch tu bổ nhưng vẫn chưa thực hiện được.

20. Đường trượt băng Thế vận hội mùa đông năm 1984, Sarajevo

Đường trượt băng Thế vận hội mùa đông nằm 1984, Sarajevo

Đường trượt băng nằm trên núi Trebevic, hướng nhìn ra thành phố Sarajevo được xây dựng để phục vụ cho Thế vận hội mùa đông năm 1984. Sau kì đại hội thể thao này, nơi đây không còn ai lui tới nữa.

21. Craco, Ý

Craco, Ý

Bởi vì nằm trong khu vực thường xuyên xảy ra thiên tai nên dù có nhiều công trình cổ kính, làng Craco ở Ý vẫn bị bỏ hoang.

22. Nhà máy sản xuất tên lửa của quân đội Nga

Nhà máy sản xuất tên lửa của quân đội Nga

Từng được xem là nơi sản xuất tên lửa quân đội nhưng giờ đây, người ta đã không còn sử dụng tòa nhà này nữa.

23. Nhà máy xay bột, Sorrento, Italy

Nhà máy xay bột, Sorrento, Italy

Nhà máy xay bột ở Sorrento, miền Nam nước Ý bị bỏ hoang từ năm 1866. Giờ đây, công trình này đã chìm ngập trong rong rêu và địa y.

24. Tháp làm mát của nhà máy điện, Hà Lan

Tháp làm mát của nhà máy điện, Hà Lan

Đây là một công trình kiến trúc vĩ đại với nhiều bậc thang. Trước kia nó được sử dụng như khu vực làm mát. Tuy nhiên, kể từ khi nhà máy điện ngưng hoạt động, tháp làm mát này đã chuyển thành địa điểm tác nghiệp của các nhiếp ảnh gia.

25. Cơ quan hành chính của Đảng Cộng sản Bulgary

Cơ quan hành chính của Đảng Cộng sản Bulgary

Từng là tòa nhà hoành tránh thuộc sở hữu của Đảng Cộng sản Bulgary nhưng hiện nay, nó đã không còn được sử dụng nữa.

26. Thành phố ma ở Cơ Long, Đài Loan

Thành phố ma ở Cơ Long, Đài Loan

Mặc dù sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp nhưng vì sự bí ẩn ma quái nên người ta không dám bén mảng tới thành phố này.

27. Nhà hát Lawndale, Chicago, Mỹ

Nhà hát Lawndale, Chicago, Mỹ

Lawndale ở Chicago từng là một nhà hát tuyệt đẹp. Nhưng sau một thời gian dài bị bỏ hoang, giờ đây, chỉ có các nhiếp ảnh gia mới thường xuyên lui tới.

28. Đảo North Brother, gần thành phố New York, New York

Đảo North Brother, gần thành phố New York, New York

North Brother là một đảo nhỏ nằm trên sông Đông, giữa Bronx và Riker của thành phố New York. Nơi đây không có cư dân sinh sống và được xem là một khu bảo tồn các loài chim.

29. El Hotel del Salto, Colombia

El Hotel del Salto, Colombia

Khách sạn xinh đẹp này toàn lạc gần thác Tequendama, sông Bogotá, Colombia. Nó chính thức mở cửa vào nằm 1924. Sau hàng chục năm kinh doanh, đến những năm 1990, El Hotel del Salto ngừng kinh doanh vĩnh viễn. Nguyên nhân vì nhiều lời đồn cho rằng, nơi đây có ma nên chẳng ai dám đến nữa.

30. Hầm tình yêu, Kleven, Ukraine

Hầm tình yêu, Kleven, Ukraine

Hầm tình yêu ở Kleven, Ukraine là một đoạn đường sắt dài 3 cây số dẫn đến một nhà máy ván ép.

31. Nara Dreamland, Nhật Bản

Nara Dreamland, Nhật Bản

Nara Dreamland là một công viên chủ đề gần Nara, Nhật Bản. Lấy cảm hứng từ Disneyland ở California, Mỹ, công viên được xây dựng vào năm 1961. Ngày 31/8/2006, Nara Dreamland đã chính thức đóng cửa vĩnh viễn.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...