Bài học du lịch sông suối mùa mưa qua clip lũ cuốn 5 người

14:42 09/08/2013

Đang mải mê chụp ảnh và ngắm cảnh hùng vĩ dưới suối cạn, nhóm du khách bất ngờ, hoảng hốt và nhanh chóng chạy vội lên bờ khi nước lũ ào ào đổ xuống. Chỉ trong vòng chưa đầy 20 giây, con suối cạn biến thành dòng nước lũ hung hãn, cuốn phăng 5 người chậm chân xuống vực sâu.

Đoạn video dài gần 4 phút mới đây được up lên Youtube đã thu hút sự chú ý của hàng chục nghìn người xem. Theo anh Gaurav Patida, người chứng kiến và quay lại đoạn video, địa điểm xảy ra tai nạn tại khu vực Patalpani, một địa điểm dã ngoại khá nổi tiếng gần thành phố Manawar, quận Dhar, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ.

Du khách dạo chơi dưới lòng suối cạn, bất ngờ nước lũ tràn về.

Du khách dạo chơi dưới lòng suối cạn, bất ngờ nước lũ tràn về.

Vụ việc xảy ra khi nhóm du khách khoảng 50 người đang mải mê ngắm cảnh, chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ dưới lòng suối cạn. Nghe thấy tiếng nước ầm ầm, một số người vội vàng kêu gọi mọi người nhanh chóng chạy lên bờ.

Trong vòng chưa đầy 20 giây, từ một con suối cạn, dòng nước lũ hung hãn, cuồn cuộn ào xuống. 5 người trong nhóm đã chần chừ và chờ đợi nhau nên bị mắc kẹt lại.

5 người chần chừ và chờ đợi nhau để cùng lên bờ đã bị kẹt lại.

5 người chần chừ và chờ đợi nhau để cùng lên bờ đã bị kẹt lại.

5 người chần chừ và chờ đợi nhau để cùng lên bờ đã bị kẹt lại.

Dòng nước lũ ngày một hung dữ và cuồn cuộn hơn. Không may, người đàn ông mặc áo xanh bị trượt chân, kéo cả 5 người ngã xuống, bị nước lũ cuốn phăng xuống vực sâu.

Theo anh Gaurav Patida, trước khi họ đến khu vực này, một số người dân đã cảnh báo về khu vực dòng suối nguy hiểm, nhất là thời điểm mùa mưa. Tuy nhiên, nhóm của anh đã bỏ ngoài tai lời cảnh báo, tiếp tục cuộc hành trình và xảy ra tai nạn đáng tiếc trên.

Dòng nước ngày một hung dữ, khiến người đàn ông mặc áo xanh bị trượt chân.

Dòng nước ngày một hung dữ, khiến người đàn ông mặc áo xanh bị trượt chân.

Kéo cả 5 người cùng ngã, bị nước lũ cuốn phăng xuống vực sâu.

Kéo cả 5 người cùng ngã, bị nước lũ cuốn phăng xuống vực sâu.

Chỉ 2 trong số 5 nạn nhân xấu số trên sống sót, nhưng bị thương rất nặng, phải cấp cứu ở bệnh viện.

Xem xong clip kinh hoàng trên, một số người cho rằng, đây là bài học cho những người yêu thích du lịch nói chung và những người thích du lịch mạo hiểm, “phượt” nói riêng.

Bạn Thành Nam viết: “Khi đi du lịch vùng đồi núi, sông suối, chỉ cần nghe tiếng nước ầm ầm đằng xa là phải chạy ngay vào bờ, vì lúc đó là lũ quét từ thượng nguồn đổ xuống. Lũ quét thường xảy ra rất nhanh và mạnh”.

Đồng quan điểm với Nam, nick Uy Phong chia sẻ: “Video này là bài học chung cho tất cả chúng ta. Cẩn thận không bao giờ thừa. Tinh thần đoàn kết cũng tốt, nhưng sẽ gây nguy hiểm cho người khác. Chỉ cần không chần chừ, chờ đợi nhau, chắc chắn 5 người này sẽ không gặp phải tai nạn kinh hoàng như vậy”.

Bạn Sao Mai đặt câu hỏi “Sao những người đứng trên bờ không dùng dây hoặc cột áo lại thành một đoạn dây dài, ném cho 5 người để kéo họ vào bờ?”. Câu hỏi này của Sao Mai đã nhận được nhiều ý kiến trả lời của người xem. Hầu hết mọi người đều cho rằng, với sự hoảng loạn khi tai nạn đến quá nhanh cộng với dòng nước cuồn cuộn chảy xiết thì cách ném dây kéo vào không hề khả thi.

Video clip 5 du khách bị lũ cuốn kinh hoàng:

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Xzone

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...