Du khách đến Nhật học làm ninja

12:49 10/08/2013

Iga, một thị trấn ở Nhật Bản đang khuyến khích du khách tới Nhật đăng ký vào một khóa học về nghệ thuật làm ninja. Khóa học độc đáo này ngay lập tức thu hút đông đảo du khách phương Tây tham gia.

Thị trấn nhỏ nhắn phía Đông thành phố du lịch Osaka này từng tự hào về lịch sử ninja lâu đời, có từ thế kỷ 15. Chính tại thị trấn bao bọc bởi núi rừng này, nhiều ninja lỗi lạc đã thành danh, trở thành một tầng lớp quan trọng trong thời đại phong kiến Nhật Bản.

Theo những câu chuyện dân gian, truyền miệng, ninja là những sát thủ huyền thoại của xứ sở hoa anh đào với kỹ năng siêu việt khó lường. Nếu bạn từng mơ ước một lần sở hữu những kỹ năng này, trại huấn luyện ninja là điểm đến dành cho bạn.

ninja10

Để bắt đầu khóa học, những học viên ninja sẽ được phát đồng phục ninja các màu xanh, tím… Sau đó, họ sẽ được huấn luyện và kiểm tra nhiều kỹ năng ninja khác nhau để thực hiện các hoạt động gián điệp, phá hoại và xâm nhập tử địa.

ninja05 ninja06

Các kỹ năng đó bao gồm: phóng phi tiêu, leo tường thẳng đứng, bò trên dây hay ẩn mình qua sông…

ninja08 ninja09

Để tìm hiểu thêm về lịch sử và các ninja huyền thoại, du khách cũng có thể tới thăm một bảo tàng trong thị trấn. Bảo tàng ninja này lưu giữ các bản viết tay và nhiều tranh vẽ tái hiện các biện pháp giết người hay kỹ thuật đột nhập thường được ninja sử dụng. Tại đây, cũng có một cửa hàng bán trang phục và các đồ nghề ninja.

ninja04

Hàng năm, trong khoảng từ 1.4 đến 6.5, Iga Ueno, lễ hội kỷ niệm sự ra đời của ninja cũng được tổ chức tại đây, thu hút nhiều tín đồ của nét văn hóa độc đáo này.

ninja01 ninja02 ninja03

Du khách cũng có thể ghé thăm lâu đài Bạch Phượng, còn được gọi là lâu đài Iga Ueno hay Hakuho, được xây dựng năm 1585. Đây là lâu đài có bức tường thành cao nhất Nhật Bản, được dựng lên với mục đích chống sự xâm lược của kẻ thù.

iVIVU.com chọn:

Khách sạn ANA Crowne Plaza Osaka, 5 sao, giá từ: 2.328.000 đồng

ANA Crowne Plaza Osaka

Nội thất bên trong khách sạn ANA Crowne Plaza Osaka

  1. 10 phút đi bộ từ ga tàu lửa JR Osaka, 40 phút đi tàu lửa đến các thành phố lịch sử như Kyoto, Nara, Kobe và cách sân bay quốc tế Kansai khoảng 50 phút đi bằng xe buýt limousine
  2. Thiết kế sang trọng, nhân viên thân thiện nhiệt tình giúp đặt các tour du lịch theo yêu cầu
  3. Có hồ bơi, phòng gym phục vụ 24/24
  4. Đường truyền internet tốc độ cao, wifi free

Xem thêm khách sạn Osaka

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Xzone

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...