Kinh nghiệm du lịch vào mùa mưa

10:43 02/08/2013

Mùa mưa, thời tiết không thuận lợi cho những chuyến du lịch, nhưng do trùng vào dịp hè nên nhiều người vẫn tranh thủ đi chơi. Dưới đây là một số kinh nghiệm để giúp bạn “khắc phục sự cố” khi gặp mưa.

– Sắm ba lô hoặc túi có chức năng chống thấm nước, được may từ chất liệu vải không thấm nước như simili. Bên trong ba lô có nhiều ngăn tiện để chứa nhiều loại vật dụng khác nhau. Ở phần quai đeo của ba lô có đai lưng chống sốc và lưới thoát khí. Khi trời mưa, người dùng có thể kéo áo mưa nằm dưới đáy ba lô lên trùm lại.

Kinh nghiệm du lịch vào mùa mưa

Ảnh: Bạch Dương

Còn túi đeo chống thấm nước có thể gấp lại mỏng như tờ báo để trong ba lô hay hành lý, khi cần tháo ra thành túi hình vuông, hình chữ nhật để đựng khăn choàng, áo tắm, mỹ phẩm chống nắng đi biển; hoặc bung thành túi xách đeo ngang vai để đi mua sắm. Trọng lượng chịu lực của quai đeo lên đến trên 5 kg.

– Nhớ mang theo áo mưa và dù bên mình.

– Mang theo nhiều khăn giấy để tiện lau chùi khi vật dụng bị ướt.

– Khi đồ dùng bị ướt: nên dùng máy sấy tóc từ khách sạn hoặc mang theo để sấy, làm khô nhanh mà không khiến đồ đạc bị biến dạng, không nên sấy đồ cạnh bếp lửa hay bếp gas.

– Giày bị ướt: Đây là một trong những trường hợp bạn dễ bị “dính” nhất nếu du lịch vào mùa mưa. Bí quyết là hãy lấy báo cũ vò nhét vào bên trong giày và thay báo liên tục hai tiếng đồng hồ mỗi lần. Hôm sau giày của bạn sẽ khô.

– Không mặc quần lót giấy. Vì dùng nó vào mùa mưa có nguy cơ bạn chỉ còn cái cạp quần dính lại trên người nếu nhỡ gặp mưa lớn.

– Gặp nơi trơn trượt: Trong trường hợp này bạn không nên khựng chân lại, mà cứ trượt theo đà và từ từ tìm cách dừng lại, như thế mới không bị ngã và tránh được tai nạn.

Tham khảo khách sạn ở một số địa điểm du lịch hấp dẫn trong và ngoài nước mùa này:

Khách sạn Bangkok

Khách sạn Đà Lạt

Khách sạn Nha Trang

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: iHay

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...