Một vòng bảo tàng cà phê ở Campuchia

09:10 16/08/2013

Bảo tàng Golden Mountain Coffee – nơi dành riêng cho những tín đồ của cà phê cũng như những ai muốn tìm hiểu thêm về lịch sử loại thức uống nổi tiếng này. 

Organic_Coffee_Bean_SackNói đến bảo tàng ở Campuchia, người ta thường nghĩ ngay đến những tác phẩm chạm trổ, điêu khắc của người Khmer. Thế nhưng hiện nay, ngoài nhưng bảo tàng nghệ thuật lâu đời, ở đây đã xuất hiện thêm những bảo tàng với chủ đề mới. Điển hình như bảo tàng Golden Mountain Coffee. Thuộc quyền sở hữu của ông Kim Jong Yoon – một người Hàn Quốc yêu cà phê, Golden Mountain Coffee được xem như một sự bổ sung tuyệt vời cho khung cảnh những đồi cà phê ở Siem Reap.

Có rất nhiều người uống cà phê nhưng có mấy ai hiểu về nó, biết nó xuất xứ từ đâu và thậm chí là quá trình sản xuất nó. Vì vậy, tôi muốn giới thiệu đến tất cả mọi người câu chuyện đằng sau mỗi hạt cà phê.” – ông Kim giải thích nguyên nhân mở bảo tàng của mình.

Không gian của bảo tàng cà phê này thoáng đãng, sang trọng với các bức tường được treo đầy những tấm ảnh trắng đen nghệ thuật, mô tả đầy đủ công đoạn sản xuất cà phê từ hạt cho đến thành phẩm.

Những vị khách đến tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu về quá trình hạt cà phê được gieo trồng, chọn lọc, thu hoạch và sau đó bỏ vào máy pha chế để tạo nên những tách cà phê có hương vị khác nhau.

Ông Kim Jong Yoon

Ông Kim Jong Yoon

Có bao giờ bạn tự hỏi, một nồi chân không kiểu Pháp hoạt động ra sao hay làm cách nào để pha chế một tách cà phê truyền thống Thổ Nhĩ Kỳ? Câu trả lời sẽ được tìm thấy ở đây. Những màn hình trình chiếu cách phân loại, xếp hạng và phương pháp rang cà phê. Ngoài ra còn có biểu đồ thành phần cũng như các thông tin về lợi ích của việc uống cà phê.

Đặc biết nhất, trong bảo tàng có khu vực trưng bày bộ sưu tập phin cà phê của Kim Jong Yoon. “Tôi đã thu thập chúng từ nhiều nơi trên thế giới. Vốn là một người yêu cà phê nên nhiều năm qua, mỗi khi đến bất kì đâu là tôi đều mang về phin cà phê.” – Ông Kim tự hào khoe bộ sưu tập độc đáo của mình.

Một vòng bảo tàng cà phê ở Campuchia

Một góc bảo tàng cà phê ở Campuchia

Không chỉ tìm hiểu lịch sử cà phê, những du khách đến bảo tàng Golden Mountain Coffee còn có dịp thưởng thức cà phê thuộc nhiều chủng loại khác nhau. Bên cạnh hạt cà phê được trồng tại địa phương, bảo tàng còn nhập khẩu hạt cà phê từ các nước khác, bao gồm một số quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Lào và Myamar. Bởi vì được rang và pha chế tại chỗ nên mỗi tách cà phê đều có hương vị thơm ngon.

Một vòng bảo tàng cà phê ở Campuchia

Khi được hỏi về loại cà phê tuyệt nhất, ông Kim lập tức trả lời đó là cà phê “phân voi” được nhập khẩu từ Chiang Rai, miền bắc Thái Lan. Được biết, đây là loại cà phê được tạo thành từ hạt cà phê mà voi ăn, tiêu hóa và sau đó trả lại môi trường tự nhiên. Nó có mùi vị cực kì đặc biệt và giá cũng không hề rẻ. Mỗi tách vào khoảng 10 đô la.

Một vòng bảo tàng cà phê ở Campuchia

Bảo tàng Golden Mountain Coffee tọa lạc ngay góc phía trước của Charming Tourist City, Siem Reap. Giờ mở cửa: mỗi ngày từ 8:00 – 22:00.

3 khách sạn giá dưới 500.000 đồng ở Siem Reap:

Khách sạn Khmer Cuisine Bed & Breakfast Siem Reap, giá từ 248.000 đồng

Neth Socheata Hotel Siem Reap, giá từ: 382.000 đồng

Khách sạn Horizons Cambodia, giá từ: 458.000 đồng

Xem thêm khách sạn Siem Reap

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...