Những ngày Chủ nhật tháng 8 ở Paris

12:15 04/08/2013

Người Paris nói tháng 8 có những ngày Chủ nhật dài lê thê. Và phố thị, bảo tàng, sông Seine có vô số không gian thư giãn cho con người nơi đây.

1. Mùa hè hạ nhiệt

Ảnh: Keenpress/National Geographic Stock.

Ảnh: Keenpress/National Geographic Stock.

Từ những ngày đầu tiên của tháng Tám, tất cả các cửa hiệu ở Paris bắt đầu “giảm nhiệt”.

Khi người dân thành phố này đua nhau để lại các tin nhắn báo “tạm nghỉ/đóng cửa” để khởi động kỳ nghỉ hàng năm và khách du lịch từ những nơi khác dần lấp đầy những chỗ trống này. Không khí thanh bình yên ả lan dần từng góc của thủ đô nước Pháp.

Xe cộ ít dần, mang theo cả tiếng nổ máy và còi xe, khiến vẻ tĩnh lặng đến trong từng không gian mở. Trong những tiệm cà phê còn mở cửa, người ta dễ dàng tìm được một chiếc bàn trống có vị trí đẹp để thưởng thức bánh mì baguette và thư thả ngắm phố xá yên ả.

2. Tiệc tùng như người Paris

Ảnh: Keenpress/National Geographic Stock.

Ảnh: Keenpress/National Geographic Stock.

Fetes des Tuileries hay Ngày hội mùa hè hàng năm, thường thu hút cả khách du lịch lẫn những người Paris không đi nghỉ hè xa xứ.

Ngày hội diễn ra khá gần Bảo tàng Louvre, có hơn 60 trò chơi và các trụ đu quay, nhiều loại đồ ăn vặt như kẹo bơ sữa, bánh rán Tây Ban Nha. Fetes des Tuileries thu hút rất nhiều gia đình tới đây. Năm nay, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 18/8.

3. Tiêu tan hơi thở phố thị

Ảnh: Keenpress/National Geographic Stock.

Ảnh: Keenpress/National Geographic Stock.

Khi hơi thở mùa hè bao trùm cả thành phố như một tấm chăn lớn, người ta sẽ bắt đầu những chuyến thăm tới chân tháp Eiffel để thưởng thức những làn phun sương mát lạnh ở đây.

Xa rời những bảo tàng sắt thép và đô thị ồn ào, người Paris có xu hướng tụ họp ở những nơi yên ả hơn của thành phố.

4. Những không gian xanh

Ảnh: Keenpress/National Geographic Stock.

Ảnh: Keenpress/National Geographic Stock.

Vài trong số những địa điểm thư giãn tuyệt vời nhất là những khoảng không gian mở hoặc sân vườn ở các bảo tàng, bởi mùa hè không có gì thoáng đãng bằng ngoài trời. Trong ảnh là những lối đi nhỏ trong vườn của Viện bảo tàng (Musee) Rodin. Viện bảo tàng Rodin tọa lạc tại một dinh thự vô cùng trang nhã, nơi trưng bày các tác phẩm, tư liệu của nhà điêu khắc bậc thầy Auguste Rodin, nằm ở Quận 7 thành phố Paris.

Mỗi năm đón 500.000 khách, Rodin nằm trong số những điểm du lịch quan trọng của Paris. Không chỉ sở hữu các tư liệu, ảnh, họa phẩm, tác phẩm điêu khắc của Auguste Rodin, bảo tàng này còn có các tác phẩm của cả Vincent van Gogh và Pierre-Auguste Renoir.

Theo đánh giá của Metropolitan Museum of Art tại New York trong số 10 pho tượng nổi tiếng nhất trên thế giới, có đến ba bức là nằm trong tay của Viện Bảo tàng Rodin, đó là: “Người suy tư” (Le Penseur), “Ba bóng người” (Les Trois Ombres) và “Nụ hôn” (Le Baiser).

5. Những ngày cuối mùa

Ảnh: Keenpress/National Geographic Stock.

Ảnh: Keenpress/National Geographic Stock.

Tháng 8, Paris có những ngày Chủ nhật dài nhất năm, nhưng điều đó không có nghĩa rằng những Chủ nhật đó kéo dài mãi.

Bạn có thể chọn thư giãn ở công viên, bảo tàng, chợ trời, đi cafe hay nhúng chân xuống hồ bơi phản chiếu bóng các tòa kiến trúc trong một ngày nắng ở bảo tàng Louvre . Hoặc đơn giản hơn là lượn lờ dọc sông Seine, ngồi chơi ở chiếc ghế băng nào đó dọc bờ sông, hay chuẩn bị cho những chuyến picnic ngắn là những cách tuyệt vời khác để kết thúc tháng 8.

iVIVU.com chọn:

Khách sạn Le Grand Hotel de Normandie Paris, 3 sao, giá từ: 2.391.000 đồng (giá tham khảo ngàu 4/8/2013)

ksan Paris

  • Nằm ngay khu vực trung tâm Paris hoa lệ
  • Tòa nhà của khách sạn là một kiến trúc lâu đời mang hơi thở châu Âu sang trọng
  • Gần các trạm tàu điện ngầm và trạm bus, dễ dàng đến từ 2 sân bay lớn ở Paris
  • Có phục vụ buffet sáng các món đặc trưng nước Pháp

Xem thêm khách sạn Paris

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Gafin

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...