“Running Man” làm Đại sứ Du lịch, tại sao không?

23:15 07/08/2013

Bộ VH,TT&DL đã mất rất nhiều thời gian đi tìm Đại sứ Du lịch. Vậy, tại sao chúng ta không mời chàng sinh viên Vũ Xuân Tiến với biệt danh “Running Man” đã và đang tạo ra cơn sốt vượt ra khỏi lãnh thổ Việt Nam làm Đại sứ Du lịch?

Trong 3 ngày Arsenal ở Việt Nam, thầy trò HLV Wenger đã đi thăm chùa Trấn Quốc, chùa Một Cột, cầm hoa sen, đội nón lá là những hình ảnh đẹp mà Pháo thủ thành London quảng bá cho du lịch Việt Nam với thế giới.

Cũng vì sự kiện đó mà bạn bè quốc tế biết đến mảnh đất hình chữ S nhiều hơn. Trong đó, cái tên Vũ Xuân Tiến với biệt danh “Running Man” chính là người đã tạo ra cơn sốt trên các cộng đồng mạng, không chỉ trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, mà còn gây ra tiếng vang lớn đối với báo chí quốc tế.

Hình ảnh "Running Man" tràn ngập báo chí quốc tế

Hình ảnh “Running Man” tràn ngập báo chí quốc tế

Sở dĩ Vũ Xuân Tiến được báo giới quốc tế săn đón là bởi hành động kiên trì chạy bộ 5km theo xe những người anh yêu mến (CLB Arsenal). Chính hành động đó mà Tiến được HLV Wenger mời sang Anh và giao lưu với các khán giả tại SVĐ Emirates.

Tại xứ sở sương mù, Vũ Xuân Tiến đã để lại hình ảnh vô cùng đẹp và xúc động đối với những ai mang dòng máu Việt khi khoác quốc kỳ Việt Nam, chạy trên sân Emirates trong tiếng reo hò, chào đón và cổ vũ của hơn 60.000 CĐV nơi đây.

Không chỉ vậy, những hình ảnh, những giây phút dù ngắn ngủi đó đã được truyền trực tiếp đến 25 quốc gia, đã mang hình ảnh của Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, điều mà không mấy ai có thể làm được.

Không thể phủ nhận sức hút của “Running Man” trong những ngày này với những thông tin cập nhật liên tục trên các trang mạng không chỉ trong mà còn cả ngoài nước. Một loạt các tờ báo và trang mạng nổi tiếng như: Times, The Week, The Sun, Daily Mail, ESPN, Fox News, Goal,… liên tiếp đưa tin, phóng sự, video về anh chàng “Running Man”.

Nếu bạn lên google và gõ từ khóa Vũ Xuân Tiến thì trong vòng 0,23 giây sẽ cho bạn 34,5 triệu kết quả. Điều đó cho thấy tên tên tuổi của chàng “Running Man” được quan tâm ở mức nào.

Vũ Xuân Tiến xuất hiện trên SVĐ Emirates

Vũ Xuân Tiến xuất hiện trên SVĐ Emirates

Sự xuất hiện của chàng “Running Man” khiến nhiều người có ý tưởng mời Vũ Xuân Tiến làm Đại sứ Du lịch. Bản thân Tiến từng phát biểu rằng, “nếu được làm Đại sứ Du lịch mình sẽ nỗ lực mang những hình ảnh đẹp nhất về đất nước và con người Việt Nam đến toàn thế giới. Bên cạnh đó, mình cũng muốn thể hiện được tình yêu, lòng dũng cảm, ý chí kiên cường của người Việt Nam đã từng được biết đến từ trong chiến tranh, đến với bạn bè quốc tế”.

Trên các trang mạng xã hội, các diễn đàn cũng đã xuất hiện rất nhiều ý kiến khác nhau trong việc “Running Man” Vũ Xuân Tiến đảm đương vai trò Đại sứ Du lịch và đa phần là ủng hộ.

Một thành viên nickname Bánh Mỳ trong Hội những người hâm mộ “Running Man” Việt Nam trên mạng xã hội Facebook cho biết: “Chúng ta ủng hộ Vũ Xuân Tiến làm Đại sứ du lịch Việt Nam. Bởi, đơn giản là vì Tiến quá xứng đáng với vai trò này sau khi quảng bá hình ảnh đẹp về Việt Nam tới bạn bè quốc tế“.

Không cần bàn cãi gì nữa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nên mời Vũ Xuân Tiến làm Đại sứ Du lịch. Những cái tên hiện thời không mang lại hiệu quả mà còn ít nhiều để lại ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Việt Nam trên thế giới“, một thành viên có nickname Voi Coi bày tỏ.

Xuân Tiến mang hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế

Xuân Tiến mang hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế

Cũng có quan điểm ủng hộ, thành viên có nickname là Tiêu Phong chia sẻ: “Với những gì mà “Running Man” đã làm, Tổng cục Du lịch cần xem xét để mời Vũ Xuân Tiến làm người đại diện quảng bá hình ảnh của Việt Nam. Không thể để những người chỉ nhăm nhăm mượn cơ hội để đánh bóng tên tuổi và khoe của được“.

Trong khi đó, trên nhiều diễn đàn thì lại có ý kiến trái chiều trong việc lựa chọn người làm Đại sứ Du lịch. Nhiều người cho rằng, cần phải có tiền mới đảm đương được vị trí đó.

Một nickname Bình Bồng Bột cho biết: “Ngoài việc có sức khỏe, có uy tín, ảnh hưởng tích cực tới xã hội thì Đại sứ du lịch cần phải có nhiều tiền. Có khả năng vận động tài chính từ những nguồn lực xã hội phục vụ cho công tác xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam“.

Một ý kiến khác cho hay: “Đại sứ Du lịch Việt Nam cần phải có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực hoạt động của mình, có thành tựu nổi bật trong hoạt động nghề nghiệp và xã hội, có đóng góp tích cực cho sự tiến bộ của xã hội. Ngoài ra cần phải có kinh nghiệm tham gia các hoạt động xã hội“.

Theo những tiêu chí mà Bộ VH,TT&DL đề ra thì Đại sứ du lịch cần phải đáp ứng được các yếu tố như quan hệ quốc tế, có sức khỏe, có uy tín, ảnh hưởng tích cực tới xã hội… Quy chiếu theo những tiêu chuẩn này thì Vũ Xuân Tiến gần như đáp ứng đủ.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Vietnamnet

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...