Tại sao giới trẻ Tây thích TP.HCM?

21:20 11/10/2015

Đối với giới trẻ phương Tây, cuộc sống ở TP.HCM luôn chuyển động và nhiều thử thách, là điểm dừng chân không thể bỏ qua.

 Khó có thể thống kê được chính xác số lượng người nước ngoài tới TP.HCM sinh sống và làm việc bởi con số này luôn dịch chuyển và tăng trưởng hàng năm. Nhiều người với nhiều màu da, nhiều quốc tịch, nhiều nền văn minh và văn hóa khác nhau đã chọn TP.HCM làm điểm dừng chân bởi nét quyến rũ của nó.

Tại sao giới trẻ Tây thích TP.HCM?

Có rất nhiều lý do để giới trẻ nước ngoài chọn TP.HCM làm điểm dừng chân, bắt đầu một cuộc sống đầy mới lạ và thử thách. Đối với họ, TP.HCM có môi trường làm việc rộng mở, nhiều cơ hội phát triển, giá cả rẻ, đầy đủ các dịch vụ, chất lượng cuộc sống tốt cùng với sự chan hòa trong cộng đồng, xã hội. Ở đây còn có những người bạn thú vị và nhiệt tình, ẩm thực nhiệt đới phong phú và lạ miệng, ngôn ngữ và văn hóa đậm nét châu Á. Bên cạnh đó là các hoạt động giải trí đa dạng, nhiều màu sắc.

Thử thách trong công việc

Drew Taylor (35 tuổi, người Canada) đã sống và làm việc ở TP.HCM hơn 4 năm qua. Anh làm việc tại một công ty giáo dục, chuyên tổ chức các hội đàm về giáo dục, các hội thảo về các chương trình du học. Anh rất yêu thích TP.HCM. Trong những ngày nghỉ cuối tuần, anh cũng tranh thủ dạy tiếng Anh cho các trung tâm hoặc trên đài truyền hình, học tiếng Việt hoặc viết báo về các hoạt động văn hóa xã hội của Việt Nam. Drew còn làm việc cho một dự án nhiếp ảnh liên quan đến chiếc áo dài của phụ nữ Việt Nam trong nhiều ngành nghề và nhiều hoạt động.

Tại sao giới trẻ Tây thích TP.HCM?

Anh có khá nhiều người mẫu ảnh luôn đưa anh đi quanh thành phố để chụp hình và khám phá nhiều điều thú vị.

Trong khi đó Jimmy Von Riesen (40 tuổi, người Canada) lại quyết định rời bỏ Nhật Bản sau 8 năm sống và làm việc để tới TP.HCM dạy tiếng Anh, bởi thấy thành phố này luôn sinh động và thú vị. Carla Laus (32 tuổi, người Philippines) thì lại thích thú với vai trò quản lý trong một công ty quảng cáo ở TP.HCM suốt 3 năm qua.

Florian Bansac (26 tuổi, người Pháp) tuy mới đến TP.HCM từ tháng 6.2008, nhưng cũng nhanh chóng thử sức ở vị trí Giám đốc hành chính và hệ thống thông tin tại Trung tâm Đào tạo và Quản lý Pháp – Việt (CFVG) và có thể không chỉ dừng ở đó. Còn Servaas Desmedt (22 tuổi, người Bỉ), đã theo bố sang Việt Nam kinh doanh hải sản và mê mẩn TP.HCM tới mức tuy sống và làm việc tại Mỹ Tho nhưng tuần nào anh cũng chạy xe về TP.HCM để gặp bạn bè vào các ngày cuối tuần.

THAM KHẢO KHÁCH SẠN HAMPTON SÀI GÒN VỚI GIÁ CHỈ TỪ 780.570 VND 

Khám phá ẩm thực

Phần lớn các bạn trẻ nước ngoài đều mê mẩn các món ăn và văn hóa ẩm thực ở TP.HCM. Ai nấy đều yêu thích món ăn Việt Nam, dù là món ăn ở quán xá vỉa hè, các tiệm ăn nhỏ là lạ trong ngõ ngách, hay các nhà hàng sang trọng, cầu kỳ mang đặc trưng của từng vùng. Nhiều bạn không giấu giếm được niềm vui sướng vì các tiệm ăn có mặt ở khắp nơi, dễ tìm, thực phẩm rất tươi, giá cả lại mềm.

Tại sao giới trẻ Tây thích TP.HCM?

Drew rất mê các món hải sản với nhiều loại nước chấm khác nhau, đặc biệt là nước mắm. Anh cũng thích thú khi thấy người TP.HCM luôn dùng hạt tiêu, ớt… trong các món ăn. Còn Jimmy đã nhanh chóng thay món bánh mì kẹp kiểu Pháp quen thuộc bằng các loại bún phở khác nhau cho bữa sáng. Đối với anh, phở có một sức mạnh lôi cuốn đến lạ kỳ và anh có thể mất hàng giờ đồng hồ để tìm hiểu và phát hiện sức quyến rũ của chúng.

Tại sao giới trẻ Tây thích TP.HCM?

Khá cầu kỳ trong ăn uống, Florian cũng phải thừa nhận món ăn Việt Nam rất ngon và nhẹ bụng, nhiều rau xanh và đặc biệt không nặng mùi, không lắm mỡ hoặc không quá ngọt như món Trung Quốc, Ấn Độ. Nhiều bạn trẻ nước ngoài cho biết ẩm thực Việt Nam thật mới mẻ đối với họ và ra sức khám phá, càng nhiều càng tốt.

Tại sao giới trẻ Tây thích TP.HCM?

Kết bạn và hòa nhập

Thích khám phá và kết bạn mới để trao đổi những suy nghĩ và kinh nghiệm sống là những nhu cầu nói chung của các bạn trẻ trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ nước ngoài tâm sự, họ dễ dàng kết bạn ở TP.HCM hơn là ở những thành phố khác của Việt Nam. Lý do thật đơn giản, phong cách sống và cách tư duy của người dân ở TP.HCM thoáng hơn, không e dè hoặc ngại ngùng trước người nước ngoài. Mặt khác TP.HCM là thành phố của dân nhập cư, là nơi hội tụ của rất nhiều người đến từ các vùng, miền khác nhau của Việt Nam với những nền văn hóa, cách sống cũng khác nhau, nên cũng sẽ mang lại nhiều cảm giác thú vị và hấp dẫn khác nhau.

Tại sao giới trẻ Tây thích TP.HCM?

Drew cho biết, anh rất thích con người ở TP.HCM. Anh luôn tôn trọng và thán phục những người sống và làm việc ở đây. Họ thân thiện, cần cù và siêng năng. Những cuộc trò chuyện thú vị giữa anh với các nhân vật của mình khi đi chụp ảnh đã giúp Drew hiểu biết thêm về con người, văn hóa và cuộc sống ở TP.HCM, càng khiến anh thêm gắn bó và quyến luyến.

Servaas cũng không hề phàn nàn được bất cứ điều gì về những người bạn Việt Nam của anh ở TP.HCM, vì họ luôn chia sẻ niềm vui và nỗi buồn cùng anh, lắng nghe những khó khăn mà anh vấp phải hoặc kéo anh đi thưởng thức những món ăn mới, làm quen thêm những người bạn mới. Còn Jimmy lại thấy mình thật may mắn vì có được một số bạn Việt Nam rất tốt, luôn giúp đỡ khi anh gặp sự cố như tai nạn xe máy, bị ăn trộm máy tính, ngộ độc thức ăn… Tính lạc quan, yêu đời, thích ca hát và thích tận hưởng cuộc sống với bạn bè của họ đã giúp anh nhanh chóng hòa nhập vào cuộc sống mới ngay từ những ngày đầu tới TP.HCM.

ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN

Thời tiết và du lịch

Thời tiết nóng bức ở TP.HCM cũng là một điểm lạ và thú vị trong mắt các bạn trẻ nước ngoài. Nhiều người đến từ các xứ lạnh, quanh năm tuyết phủ, thời gian đầu phải vất vả để thích ứng với khí hậu nhiệt đới. Song nhanh chóng họ thấy rất dễ chịu và yêu thích không khí khô ráo, ánh nắng chan hòa ở đây. Nhiều bạn cho biết, họ đã đẹp hơn do sụt ký khá nhiều.

Tại sao giới trẻ Tây thích TP.HCM?

Florian cho biết, thời tiết ấm áp và nhiều ánh nắng đã giúp anh luôn có tâm trạng tốt, vui vẻ. Còn Carla lại thấy bất ngờ vì sự thất thường và khó đoán của thời tiết TP.HCM. Servaas lại thấy mùa mưa thật lãng mạn. Và sự ổn định khá dễ chịu trong hai mùa riêng biệt ở TP.HCM đã tạo nên những nét đẹp đặc trưng ở nơi đây.

Tận hưởng cuộc sống

Làm việc khá căng, thậm chí nhiều bạn phải làm việc liên tục hơn 8 tiếng/ngày. Song ai nấy đều cố gắng sắp xếp những khoảng rỗi quý giá để tận hưởng cuộc sống ở TP.HCM theo nhiều cách. Vào những ngày cuối tuần, chúng ta dễ dàng nhìn thấy khá nhiều bạn trẻ nước ngoài đi bộ lang thang khắp TP.HCM với chiếc máy ảnh lỉnh kỉnh. Ghi lại những khoảnh khắc đẹp về cuộc sống và con người nơi đây, để rồi về nhà chất đầy trong máy tính hay đưa lên Facebook, blog… khoe với bạn bè. Đây cũng là một thú vui đối với họ.

Tại sao giới trẻ Tây thích TP.HCM?

Drew cho biết, việc lang thang chụp ảnh giúp anh thư giãn, gạt bỏ stress và mọi vấn đề trong công việc. Florian cũng có thú vui chụp ảnh về TP.HCM và post lên trang web của gia đình anh http://bansac.fr/ những lúc rảnh rỗi. Một số khác lại chọn leo núi, đi chơi công viên, đi bơi, mua sắm, chơi bowling, đi xem phim hoặc đi xem triển lãm vào các dịp cuối tuần để tranh thủ tăng cường sức khỏe và làm phong phú thêm đời sống tinh thần. Khá nhiều bạn trẻ nước ngoài đã chọn hình thức thư giãn bằng cách chạy xe quanh phố xá ban đêm vắng tanh để tận hưởng không khí mát lạnh của thiên nhiên hoặc tổ chức các chuyến dã ngoại ngắn về miệt vườn.

Cuộc sống về đêm sôi động trong các quán bar như Seventeen Saloon, Bui, Rio Saigon, Vasco’s, La Habana, Jocco, The Cage, Lush, Apocalypse, GO2… cũng là một phần không thể thiếu được trong hoạt động giải trí cuối tuần. Tại đây, họ có thể vừa uống vừa tán gẫu, kể nhanh về tình hình của nhau trong suốt 1 tuần qua hoặc tìm kiếm, kết thêm bạn mới. Họ say sưa lắng nghe hoặc hát theo các ban nhạc sống, lắc lư nhảy theo tiếng nhạc lôi cuốn của các DJ (người chỉnh nhạc), thả hồn lơ đãng trong cái ồn ào đầy hứng khởi.

Tại sao giới trẻ Tây thích TP.HCM?

Một số người lại có điều kiện bộc lộ tài năng của mình bằng cách tham gia hát trong các ban nhạc sống, dạy nhảy hoặc làm người mẫu nghiệp dư. Đối với họ, cuộc sống ở TP.HCM luôn chuyển động và nhiều thử thách.

Người nước ngoài ở Việt Nam

Hiện có trên 80.000 người nước ngoài đang sinh sống, làm việc và học tập tại Việt Nam. Trong đó, có khoảng 1.600 người làm việc trong các cơ quan ngoại giao, tổ chức phi Chính phủ; khoảng 25.000 người nước ngoài đang làm việc trong các dự án đầu tư; khoảng 55.000 người đang làm việc trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, khoa học – công nghệ…

Tham khảo danh sách khách sạn Sài Gòn giá tốt tại iVIVU.com

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: NCĐT

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...