“Venice phương Đông” ở Giang Tô

15:46 02/08/2013

“Venice phương Đông” hay “Thành phố nước đệ nhất” là những mỹ từ mà người ta thường dùng để nói về Châu Trang – một trong những thị trấn cổ lâu đời nhất ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Zhouzhuang-canal-2-Chen-Zhao

Nằm cách Thượng Hải 70km về phía Tây, Châu Trang có diện tích khá nhỏ. Dân số của thị trấn cũng không quá nhiều, chỉ vào khoảng 20.000 người. Tuy nhiên, đây lại là nơi tập hợp hầu hết vẻ đẹp tiêu biểu của phía Nam sông Dương Tử.

Zhouhuang town

 

Từ những cây cầu đá chạm trổ họa tiết sinh động bắt ngang các dòng kênh cho đến những ngôi nhà với bờ tưởng rêu phong phủ đầy, tất cả đều gợi cho du khách cảm giác mộc mạc và cổ xưa.

The beautiful Zhouzhuang in sunset

Thị trấn Châu Trang được bao bọc bởi một hệ thống sông hồ đan xen chằng chịt. Hầu hết nhà cửa của cư dân đều được xây dựng ven các con sông. Những lối đi bộ nhỏ được xem như đường chính ở đây.

ZhouzhuangBoatTour zhouzhuang Zhouhuang 1

 

Ngoài ra, người ta cũng thường di chuyển bằng cách chèo những chiếc thuyền gỗ dọc các con kênh.

fuan bridge

Những địa điểm nổi tiếng

Thẩm gia trang

Shen's house

Được xây dựng vào năm 1742 và tọa lạc ở hướng Đông Nam của cầu Fu’an, Thẩm gia trang là tài sản thuộc quyền sở hữu của hậu duệ của ông Thẩm Vạn Tam – phú hộ sống ở phía Nam sông Dương Tử. Diện tích của gia trang này lên đến 2.000m2 và bao gồm hơn 100 phòng. Tất cả nội thất ở đây đều cực kì tao nhã nhưng không kém phần sang trọng.

Trương gia trang

Zhang's house

Nằm ở phía Nam của Song Kiều là Trương gia trang. Trước kia, nơi đây được biết đến với tên gọi Yishun. Gia trang này được xây dựng bởi hậu duệ của Xukui sống ở triều đại vua Anh Tông (1435-1449), thời nhà Minh. Sau đó đến thời nhà Thanh, nó được bán lại cho gia tộc họ Trương. So với Thẩm gia trang thì gia trang này cũng không hề thua kém. Nó rộng khoảng 1.800m2 và bao gồm hơn 70 phòng lớn nhỏ.

Song Kiều

Song kieu

Song Kiều được xem là cây cầu đá nổi tiếng nhất ở Châu Trang. Được xây dựng hơn 400 năm trước, cây cầu gồm một nhịp cầu cong và một nhịp cầu vuông bắc qua hai con sông Yinzhi và Nanbeishi, nối với nhau theo hình chiếc chìa khoá.

Cầu Fu’an

fuan bridge

Cầu Fu’an nằm ở cửa Đông của đường Zhongshi. Cây cầu này là một công trình kiến trúc cổ hoàn hảo. Nó được xây dựng vào năm những năm 1355 và sau đó được tu sửa bởi em trai của ông Thẩm Vạn Tam. Cái tên Fu’an được đặt với ngụ ý mong rằng cư dân ở đây có thể sống trong cảnh thanh bình và no ấm. Bốn hướng của cầu Fu’an được bảo quản rất tốt. Trên tháp cầu còn có phòng trà, nhà hàng và cửa hàng. Đây quả là một điểm dừng chân lý tưởng cho khách du lịch.

Đền Quanfu

quanfu-temple-in-zhouzhuang-china

Đền Quanfu là một tập hợp các tháp nước cổ, được xây dựng vào năm 1986. Ngôi đền có 5 tầng và cao 33m. Lên đến đỉnh tháp, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh trị trấn Châu Trang.

3 khách sạn Thượng Hải dưới 1 triệu đồng:

FX Hotel Shanghai East Nanjing Road Branch, giá từ: 709.000 đồng

Khách sạn Holiday Inn Express Zhabei Shanghai, giá từ: 839.000 đồng

Holiday Inn Express Shanghai Jinqiao Central, giá từ: 970.000 đồng

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...