Du lịch Anh mở tour 3000 USD khám phá hang Sơn Đoòng

08:48 12/09/2013

Hang Sơn Đoòng thuộc tỉnh Quảng Bình, hang lớn nhất thế giới, chuẩn bị đón nhận những du khách đầu tiên đến từ Anh.

Đây là thông tin mới nhất được công bố trên báo chí nước Anh. Cũng trong dịp này những hình ảnh đẹp ngỡ ngàng của hang Sơn Đoòng trong một clip thám hiểm phát trên kênh truyền hình BBC.

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng nằm ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình với chiều dài 8,8km và đã được công nhận là hang động lớn nhất thế giới. Quần thể Sơn Đoòng bao gồm cả rừng và sông, rộng 150m, sâu 200m và có thể chứa được một tòa nhà chọc trời cao tới 40 tầng bên trong hang.
Nhưng lại không có ai biết đến sự hùng vĩ này của hang Sơn Đoòng cho tới tận 4 năm trước. Dù lối vào hang động được một người dân địa phương phát hiện từ năm 1991 nhưng phải đến năm 2009 mới có 1 du khách Anh khám phá hết vẻ đẹp bên trong hang trong chuyến thám hiểm của mình. Người dân phát hiện ra hang động này không trực tiếp đi vào bên trong vì khi ấy ông thấy lối vào rất sâu và dốc.

Hang Sơn Đoòng Hang Sơn Đoòng Hang Sơn Đoòng

Hiện nay, hang Sơn Đoòng đang là địa chỉ thử nghiệm cho tour du lịch 6 ngày do công ty Oxalis tổ chức. Dự tính, tour du lịch khám phá hang Sơn Đoòng sẽ được bắt đầu từ năm 2014. Theo đó, du khách sẽ được thả mình xuống độ sâu 80m để khám phá vẻ đẹp bên trong hang động.

Hang Sơn Đoòng

Vào đêm đầu tiên trong hang động, du khách sẽ được nghỉ ngơi, cắm trại gần một khối thạch nhũ có hình dáng giống như bàn chân chó. Sau đó, họ sẽ lần lượt được khám phá hệ thống thạch nhũ trong hang cùng những khung cảnh đẹp mơ hồ của hang động hùng vĩ này.

Hang Sơn Đoòng

Phần mái của hang động bị sụp từ nhiều thế kỷ trước đã khiến cây cối mọc um tùm bên trong hang thành một khu rừng xanh mát. Thậm chí, nơi đây còn là địa điểm cư trú của khỉ và cáo. Vì thế, các nhà thám hiểm nước ngoài đã gọi nơi này là “Vườn của Edam”.

Hang Sơn Đoòng

Từ các hồ nước trong lòng hang động, mọc lên những lớp tảo lớn, trông rất lạ mắt. Trong hang Sơn Đoòng có có những viên ngọc làm từ các lớp tinh thể calcite hòa trong cát khô lại. Những viên ngọc này đã được hình thành qua hàng trăm năm.

Hang Sơn Đoòng

 

Hang Sơn Đoòng

Không chỉ có vậy, các nhà khoa học còn tìm thấy ở Sơn Đoòng những loài thực vật chưa từng có ở bất cứ nơi đâu trên Trái Đất, mọc lên xung quanh các thác nước chảy trong hang động.

Hang Sơn Đoòng Hang Sơn Đoòng

Tour thám hiểm 6 ngày tại hang Sơn Đoòng đang được công ty du lịch Oxalis thử nghiệm với giá 3.000 USD cho một du khách.

Xem thêm danh sách khách sạn Quảng Ngãi.

***

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com – Theo VTV

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...