Hai chàng trai chạy xe đạp đôi từ Pháp đến Việt Nam

14:08 10/09/2013

Vượt qua khoảng 7.000 km, hai chàng trai người Pháp đã đi qua 19 nước xuyên châu Âu, châu Á trên chiếc xe đạp đôi.

Hai chàng trai Pháp đạp xe đến Việt NamEmmanuel Kurtz, 24 tuổi, sau khi tốt nghiệp ĐH ngành quản trị kinh doanh quốc tế, đã nảy ra ý định đi xe đạp qua một số châu lục với mong muốn khám phá các nền văn hóa khác nhau. Anh đã rủ người bạn thân là Jonathan Perras (26 tuổi) cùng thực hiện ước mơ của mình.

Hai chàng trai đã có 3 tháng chuẩn bị lên lịch trình, rèn luyện thể lực, tìm phương tiện. Để có kinh phí đi lại, họ đã tự viết một bài về chuyến đi của mình trên tờ báo địa phương kêu gọi tài trợ và được ủng hộ 13.000 Euro cùng nhiều đồ dùng, quần áo, giầy cho chuyến đi… Trong đó, chiếc xe đạp đôi cỡ lớn vốn có giá 2.500 USD song họ chỉ phải trả một nửa số tiền.

Từ thành phố quê hương Thonon Les Bains (Pháp), hai thanh niên đã có 6 tháng đạp xe đến Thụy Sỹ, Italia, Slovenia, Croatia, Bosnia Herzegovina, Montenegro, Albania, Serbia, Macedonia, Bungary, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ.

Từ đây, họ lên máy bay đến Ấn Độ, rồi đạp xe xuyên nước này để đến Nepal, bay đến Singapre rồi đạp xe đến Malaysia, Thái Lan, Lào, Campuchia. Sau chặng đường khám phá Việt Nam đầu tháng 9, hai chàng trai sẽ tiếp tục đạp xe dọc Trung Quốc rồi quay về Pháp.

Chiếc xe đạp đôi của hai chàng trai được hoán cải một số chi tiết và lắp đặt thêm bánh xe phụ để chở đồ. Trên đó lỉnh kỉnh nhiều thứ như túi ngủ, chăn, quần áo, thức ăn, nước uống… Để tiết kiệm chi phí đi lại, họ thường ngủ trong khuôn viên các gia đình hoặc ở nhờ trong các gia đình thuộc hệ thống Couch Surfing (cộng đồng trợ giúp ở trọ miễn phí lớn nhất thế giới).

“Thế giới đang chuyển dịch rất nhanh nên chúng tôi đã lựa chọn xe đạp để có thể đi chậm, từ từ trải nghiệm cuộc sống và gặp gỡ mọi người trên đường. Chiếc xe của chúng tôi cũng gây tò mò cho nhiều người, họ bàn tán, hỏi han nhiều về chiếc xe độc đáo này, song không ai gây nguy hiểm cho chúng tôi”, Emmanuel tâm sự.

Hai thanh niên Pháp với chiếc xe đạp đôi dã chiến đi qua 2 châu lục. Ảnh: NVCC

Hai thanh niên Pháp với chiếc xe đạp đôi dã chiến đi qua 2 châu lục. Ảnh: NVCC

Emmanuel kể, họ đã có một chuyến đi rất thú vị, qua nhiều vùng đất với thiên nhiên hùng vĩ, phong cảnh rất ấn ượng như ở nam châu Âu, cũng như gặp gỡ những con người thú vị trên khắp hành trình. Họ được thưởng thức các món độc đáo như thịt hầm sữa ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhện ở Campuchia, những con bọ ở Thái Lan, thịt chó ở Việt Nam… Hai chàng trai cũng học được nhiều cách nấu món ăn và ghi lại trên blog của mình để chia sẻ cho mọi người.

“Ấn tượng nhất với chúng tôi là người dân Thái Lan rất cởi mở, nhiệt tình. Tình cờ chúng tôi đến một ngôi làng ở tỉnh Krabi, gặp một lễ hội địa phương, chúng tôi được mọi người từ trẻ nhỏ đến người già tiếp đón rất nồng nhiệt, được ăn ngủ miễn phí”, Emmanuel cho hay.

Từ Lào vào Việt Nam, hai chàng trai đã đạp xe từ Vinh về Hà Nội, thăm các khu du lịch tại Ninh Bình, Hải Phòng, Hà Nội. Thời gian ở Hà Nội, hai anh cũng được các bạn trẻ hỗ trợ ở miễn phí, đưa đi chơi quanh thủ đô.

Theo Jonathan, cuộc sống và con người ở Việt Nam êm đềm, dễ chịu. So với Campuchia thì người dân Việt Nam giàu hơn, đồ ăn ngon hơn. Hà Nội có nhiều cây xanh tạo cho họ cảm giác thư thái. Tuy nhiên, giao thông rất lộn xộn, nguy hiểm, khiến họ cảm giác sợ khi đạp xe đến đây.

Chiếc xe đạp đôi gây tò mò với nhiều người trên đường đi. Ảnh: NVCC

Chiếc xe đạp đôi gây tò mò với nhiều người trên đường đi. Ảnh: NVCC

Hai thanh niên Pháp cho hay, trên quãng đường dài khoảng 7.000 km, họ gặp không ít rủi ro như xe đạp thủng lốp, hỏng bánh, có lần xe hỏng nặng không thể đi được, họ đã phải vẫy xe xin đi nhờ đến thành phố lân cận để tìm chỗ sửa. Họ cũng đối mặt các sự cố như bị đâm xe đạp vào máy cày ở Ấn Độ, phải nhập viện băng bó vết thương hay bị nhiễm trùng vết thương ở Campuchia, mất thẻ tín dụng…

“Chúng tôi thích khám phá những điều bất ngờ, chúng tôi không đọc trước sách hướng dẫn du lịch về các thành phố hay vùng đất trên đường đi mà tự tìm hiểu, khám phá bằng cảm giác của mình. Chúng tôi chỉ lưu trữ các số điện thoại khẩn cấp, địa chỉ đại sứ quán Pháp tại các quốc gia trên đường. Mục đích chuyến đi là khám phá các nền văn hóa, thưởng thức ẩm thực và gặp gỡ con người trên khắp thế giới, chúng tôi đã đạt được tất cả các điều đó”, Jonathan nói.

Sau chuyến đi, hai chàng trai Pháp cho biết, họ sẽ bắt đầu làm công việc ổn định song vẫn không ngừng theo đuổi ước mơ khám phá thế giới. Các trải nghiệm về chuyến đi đều được họ chia sẻ với mọi người trên trang cá nhân. “Bạn hãy sống với những giấc mơ và cố gắng thực hiện ước mơ của mình. Ước mơ của chúng tôi là khám phá thế giới”, Emmanuel bày tỏ.

***

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com – Theo VnExpress iOne

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...