Người Đài Loan ‘đội’ bão đi xem vịt khổng lồ

14:01 25/09/2013

Điều gì có thể thu hút hơn 500.000 khán giả đến một bến cảng Đài Loan giữa cơn bão Usagi đang diễn ra? Chỉ có thể là chú vịt vàng khổng lồ.

chu-vit-khong-lo-1826-1380083749Sau khi khuấy lên cơn sốt tại Hong Kong vào tháng 5-6 vừa qua, chú vịt bơm hơi cao 18 m của nghệ sĩ người Hà Lan Florentijin Gofman tiếp tục đến thành phố Cao Hùng, miền nam Đài Loan thứ năm tuần trước.

Khoảng 500.000 người đến xem chú vịt trong 5 ngày vừa qua, kể cả hôm thứ bảy khi chính quyền thành phố quyết định ngừng triễn lãm do cơn bão Usagi.

Mối quan tâm dành cho chú vịt cao su của thành phố Cao Hùng đã nhen nhóm từ năm 2009, khi chú vịt này được trưng bày ở Osaka.

Vịt khổng lồ ở thành phố Cao Hùng hôm đầu tiên.

Vịt khổng lồ ở thành phố Cao Hùng hôm đầu tiên.

Khi biết vịt cao su đến Hong Kong năm nay, chúng tôi đã gửi Hofman hình ảnh thành phố Cao Hùng và thị trưởng thành phố còn viết cho anh một bức thư”, một quan chức thành phố cho biết. “Thời điểm chúng tôi gặp Hofman tại Hong Kong vào tháng 6, Hofman nói có hơn 300 thành phố đã liên lạc với anh để mở cuộc triển lãm tiếp theo, trong đó có hơn 20 thành phố ở Đài Loan”. Thành phố Cao Hùng đã giành được “trái tim” của chú vịt khổng lồ.

Hofman bắt tay thị trưởng thành phố Cao Hùng.

Hofman bắt tay thị trưởng thành phố Cao Hùng.

Màn trình diễn vui nhộn ngày cập bến.

Màn trình diễn vui nhộn ngày cập bến.

Theo ông này, Hofman đã bị thuyết phục bởi sự nhiệt tình mà thành phố dành cho màn trình diễn đặc biệt của vịt khổng lồ. Sau khi đi qua Hong Kong và Bắc Kinh, chú vịt gặp phải một số vấn đề kỹ thuật. Chính quyền thành phố Cao Hùng đã phải thử nghiệm mọi hoạt động ba lần trước khi đưa vào triển lãm. Các kế hoạch khẩn cấp đều được chuẩn bị sẵn sàng cho trường hợp thời tiết xấu hoặc bị du khách gây hại.

Vịt khổng lồ được bơm lên tại Đài Loan chứ không phải “bơi” đến đây trong tình trạng căng phồng. Phải mất hơn một giờ để có thể bơm căng chú vịt này.

Vịt khổng lồ dễ thương ngay cả khi mới được bơm một nửa

Vịt khổng lồ dễ thương ngay cả khi mới được bơm một nửa

Rẽ nước, tìm chỗ đứng

Rẽ nước, tìm chỗ đứng

Rất đông du khách tới xem chú vịt.

Rất đông du khách tới xem chú vịt.

Vịt vàng khổng lồ sẽ dừng chân tại cảng thành phố Cao Hùng đến ngày 20/10 trước khi tới Đào Viên và Keelung ở phía bắc Đài Loan. Nó dự kiến sẽ thu hút hơn 3 triệu du khách đến bến cảng và mang lại hàng chục triệu đôla doanh thu cho thành phố. Cao Hùng chỉ có 2,3 triệu dân. Vì thế, số lớn người xem vịt khổng lồ sẽ đến từ ngoài thành phố. Sau tuần đầu tiên ở Cao Hùng, số lượng khách đến đây có thể vượt qua ước tính ban đầu.

Vịt vàng ở Đài Loan

Xem thêm các bài viết về Đài Loan:

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: VnExpress

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (53 lượt, 1,49 điểm trên 5)
Loading...