Những nghĩa trang kỳ lạ nhất thế giới

17:57 17/09/2013

Trong tiềm thức của nhiều người, nghĩa trang quả là một nơi đáng sợ mà có lẽ họ sẽ chẳng bao giờ bén mảng đến vào ban đêm bởi lo sợ những linh hồn u ám sẽ lởn vởn xung quanh họ. Song có lẽ bạn sẽ có một cảm giác khác lạ khi đến những nghĩa trang kỳ lạ này.

1. Nghĩa trang dành cho động vật đầu tiên trên thế giới

Nghĩa trang dành cho động vật đầu tiên trên thế giới

Nghĩa trang dành cho động vật đầu tiên trên thế giới

Nghĩa trang này được đặt tại thủ đô Paris của nước Pháp. Có lẽ đây là nghĩa trang dành cho những người bạn thân của con người đầu tiên trên thế giới khi được mở vào năm 1899. Đây là nơi yên nghỉ cuối cùng của chú chó Rin Tin Tin – chú chó nổi tiếng từng góp mặt trong rất nhiều bộ phim của Hollywood.

Nghĩa trang Asis Park nằm ở Buin, khoảng 25km về phía nam thành phố Santiago, Chile. Nghĩa trang hiện có khoảng 3.000 ngôi mộ của các loại vật nuôi.

Những người muốn có một ngôi mộ riêng cho thú cưng trong nghĩa trang này sẽ phải đóng một khoản phí hằng năm theo quy định của nghĩa trang. Giá đắt nhất cho một ngôi mộ vào khoảng 78USD một năm, tùy theo vị trí chôn cất và thú cưng của bạn lớn hay nhỏ mà mức phí nhiều hay ít, nhưng thấp nhất cũng là 56USD/năm.

Khi đem thú cưng đến đây chôn cất, bạn có thể trang trí ngôi mộ của con vật mà mình yêu quí theo ý riêng. Mọi người cũng có thể đặt bia mộ nếu muốn.

2. Nghĩa trang của địa ngục

 Nghĩa trang của địa ngục

Nghĩa trang này được coi là nơi đáng sợ nhất trong số các nghĩa trang trên thế giới. Đây được coi là nơi mà các truyền thuyết về việc ma ám dường như trở nên thật hơn bao giờ hết. Có người nói đây là nơi quỷ sứ hội tụ và nghĩa trang Stull là cánh cửa đón bạn đến với địa ngục.

3. Nghĩa trang vô thừa nhận dành cho gái điếm

Nghĩa trang vô thừa nhận dành cho gái điếm

Nghĩa trang vô thừa nhận dành cho gái điếm

Cross Bones là một nghĩa trang vô thừa nhận ở Anh. Nó là nơi yên nghỉ cho những người phụ nữ “độc thân” hay chính là các cô gái “ăn sương”. Những cô gái bán hoa này không được phép an nghỉ ở những vùng đất linh thiêng.

4. Nghĩa trang của các xác ướp

Nghĩa trang của các xác ướp

Nghĩa trang kỳ lạ này nằm ở Urbania, nước Ý với tên gọi là “nhà thờ của những người chết” do Chapel Cola tạo ra vào năm 1380. Điều đặc biệt là ở chỗ nơi đây là nơi an nghỉ cuối cùng của các xác ướp tự nhiên kỳ lạ nhất trên thế giới.

5. Nghĩa trang của các ông trùm mafia

Nghĩa trang của các ông trùm mafia

Mặc dù nơi đây nổi tiếng là một địa điểm ma quái tuy nhiên nhiều du khách yêu cảm giác quái dị vẫn muốn khám phá nơi an nghỉ cuối cùng của các ông trùm xã hội đen ở tại xứ sở bạch dương này. Nếu bạn đến nơi này, bạn sẽ thấy hình ảnh của của tên găng tơ khét tiếng khắc trên bia mộ xa hoa bậc nhất. Nhiều bia mộ còn cho thấy hình ảnh giống y như thật của các ông trùm mafia với áo da, dây chuyền vàng…

6.Nghĩa trang dưới nước

Nghĩa trang dưới nước

Đây là nghĩa trang dưới nước đầu tiên trên thế giới. Có thể những người yêu đại dương sẽ chọn đây là nơi an nghỉ của mình. Nghĩa trang Atlantis Reef, tại Mỹ được coi là nơi đầu tiên chấp nhận giữ tro của người chết sau khi hỏa táng.

7. Nghĩa trang rực rỡ sắc màu

Nghĩa trang rực rỡ sắc màu

Nghĩa trang rực rỡ sắc màu

Nghĩa trang Merry nằm ở phía Bắc Rumani. Đó là nghĩa trang được sự bảo vệ của UNESCO, là một Di sản Thế giới. Nghĩa trang này tạo ấn tượng khác biệt và bất thường với các màu sắc sống động. Bên cạnh đó, thiết kế của các ngôi mộ ở đây rất khác thường khi khắc hình hình mô tả cuộc sống của người bản xứ.

8. Nghĩa trang đưa linh hồn đến với thiên đàng

Nghĩa trang đưa linh hồn đến với thiên đàng

Nếu bạn sợ nghĩa trang địa ngục thì có lẽ nghĩa trang thiên đàng sẽ làm bạn thấy thoải mái hơn. Nghĩa trang này thể hiện sự độc đáo trong kiến trúc của Mexico và được xây dựng dựa trên lịch năm của người bản xứ. Nghĩa trang thiên đàng mô phỏng một ngọn đồi có bảy cấp độ đại diện cho các ngày trong tuần và 365 ngôi mộ đầy màu sắc mô tả những ngày của năm.

Lối vào chính của nghĩa trang là một cầu thang với 52 bước đại diện cho các tuần của năm. Mỗi ngôi mộ của nghĩa trang được mở của vào ngày 1 tháng 11 năm 2005 đều có thiết kế và chất liệu xây dựng khác nhau.

9. Nghĩa trang quan tài treo

Nghĩa trang quan tài treo

Những chiếc quan tài được treo bí ẩn này nằm ở tỉnh Phúc Kiến, Trung quốc. Có lẽ nó là một nghi lễ mai táng cổ xưa của người dân châu Á. Người ta cho rằng đây là nghĩa trang xuất hiện trong lịch sử Trung Quốc trong thời nhà Chu (1027-777BC).

10. Nghĩa trang của các vị vua

Nghĩa trang của các vị vua

Nghĩa trang nổi tiếng nhất trong số tất cả các nghĩa trang, chính là nghĩa trang ở Cao nguyên Giza – là khu vực của Kim tự tháp bí ẩn, tượng Nhân sư (quái vật mình sư tử) và hàng ngàn ngôi mộ. Đây là khu vực bí ẩn thu hút sự quan tâm của các du khách, nhà khảo cổ học, sử học, khoa học và các nhà toán học.

Tất cả đều kinh ngạc trước tượng đài chôn cất của người Ai Cập cổ đại. Được xây dựng với hơn 2 triệu khối đá trong khoảng thời gian 20 năm, thung lũng các vị vua có hơn 60 ngôi mộ và 120 khoang. Đây là nơi chôn cất của những nhân vật hoàng gia chủ chốt của Vương quốc Ai Cập. Hiện nơi này vẫn còn là một bức màn bí ẩn mà người đời vẫn chưa giải mã được về khu nghĩa trang cổ đại này.

***

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com – Theo TTVN

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...