Những quán ăn đắt khách không cần bảng hiệu ở Sài Gòn

12:10 22/09/2013

Đều nằm trong hẻm nhỏ, đều không có bảng hiệu, chỉ bán vào thời gian nhất định nhưng bánh đúc Phan Đăng Lưu, bún bò Ngô Thời Nhiệm, bún chả Nguyễn Văn Thủ… chẳng khi nào vắng khách.

Bánh đúc Phan Đăng Lưu

Theo những thực khách thâm niên, quán bánh đúc này bắt đầu bán từ những năm 70 và đến nay vẫn làm hài lòng thực khách bởi loại bánh đúc ngon, giá cả bình dân.

Bánh đúc Phan Đăng Lưu

Bánh đúc ở đây hấp dẫn bởi màu bánh vàng mơ, nóng hổi, đi cùng phần nhân là thịt băm xào với mộc nhĩ, hành tây, hành phi, chấm cùng nước mắm và ớt xay. Đơn giản như thế nhưng khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận cái ngon lạ, ít ngấy ngán đến từ cái mềm của bánh, vị thơm của nhân, chua, cay vừa miệng của nước mắm.

Quán mở cửa trong khoảng từ 14h tới 18h. Mỗi bát bánh đúc ở đây có giá 16.000 đồng.

Địa chỉ: Bánh đúc nóng nằm ở 116/11 Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận.

Sủi cảo Nguyễn Trãi

Không như bát sủi cảo truyền thống của người Hoa được thưởng thức khá đơn giản với sủi cảo, cải ngọt và nước luộc. Ở quán ăn này, ông chủ người Hoa đã kết hợp sủi cảo với các nguyên liệu như đùi gà chiên, giò heo, sườn… làm cho món ăn lạ mắt, ngon miệng và lôi kéo nhiều thực khách trẻ tuổi. Các món được yêu thích ở đây là sủi cảo đùi gà, sủi cảo sườn, sủi cảo giò heo…

Sủi cảo Nguyễn Trãi

Mỗi phần sủi cảo có giá 26.000 đồng, nếu bạn gọi thêm đùi gà, giò heo… chủ quán sẽ tính thêm tiền. Quán bắt đầu bán vào lúc 16h đến khuya.

Địa chỉ: Hẻm 409 đường Nguyễn Trãi, Q.5, TP. HCM.

Bún chả Nguyễn Văn Thủ

Đơn giản với tên món cũng là tên quán, chiếc xe đẩy cùng vài bộ bàn ghế thấp nhưng “quán bún” này lại là điểm tập trung của rất nhiều dân văn phòng ở khu vực xung quanh. Họ đến vì món ăn quen thuộc của đất Hà thành, cái giọng Bắc đặc trưng của cô chủ quán và vì bức tranh hài hòa của món ăn gồm sắc trắng tinh của bún, xanh tươi của rau sống, vàng ươm của chả, thịt nướng, vàng đều của cuốn nem to.

Bún chả Nguyễn Văn Thủ

Quán bán vào buổi trưa, khoảng từ 11h. Mỗi phần bún chả có giá 35.000 đồng, nếu muốn ăn chả giò (nem) thì bạn có thể gọi thêm.

Địa chỉ: Quán vỉa hè, đối diện nhà hàng Rêu cá chép, đường Nguyễn Văn Thủ, Q. 1.

Bún bò Ngô Thời Nhiệm

Nằm trong con hẻm trên đường Ngô Thời Nhiệm (Q.3, TP. HCM), đối diện với cổng trường Marie Curie, quán bún bò Huế ở đây lúc nào cũng đông khách.

Không biết quán bắt đầu kinh doanh từ lúc nào, chỉ biết nó gắn với không ít kỷ niệm của nhiều thế hệ học sinh trường này.

Bún bò Ngô Thời Nhiệm

Điểm đặc biệt thu hút đông thực khách ở đây chính là nước dùng đậm và cay đúng hương vị Huế.

Quán bắt đầu bán vào 6h đến 10h, buổi chiều từ 15h đến khoảng 19h. Mỗi bát bún bò ở đây có giá 35.000 đồng, quán nghỉ vào chiều chủ nhật.

Địa chỉ: hẻm số 7 Ngô Thời Nhiệm, P. 7, Q.3, TP. HCM.

Cháo bò viên Lê Hồng Phong

Cháo bò viên Lê Hồng Phong

Không nổi tiếng như các quán cháo lòng, cháo cá lóc, cháo gà, cháo mực… nhưng quán cháo bò viên trên đường Lê Hồng Phong vẫn có sức quyến rũ rất riêng của mình.

Cháo bò viên Lê Hồng Phong

Cháo bò viên thu hút thực khách với tô cháo nghi ngút khói điểm xuyết những viên bò viên thơm, dai, huyết heo thanh thanh, tiêu thơm lừng, giá tươi và hành ngò. Đặc biệt, kèm với tô cháo hấp dẫn ấy là chén gừng tươi thái sợi, chén tương đen để chấm bò viên và giò cháo quẩy béo giòn.

Địa chỉ: Con hẻm nhỏ bên cạnh chung cư Lê Hồng Phong, đường Lê Hồng Phong, P.1, Q. 10, TP. HCM.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Tri thức

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 1,00 điểm trên 5)
Loading...