Trung Quốc: Làm hàng ngàn vé giả vào bảo tàng Pháp

15:37 12/09/2013

Bảo tàng Louvre của Pháp đang rất lo lắng về nạn du khách Trung Quốc sử dụng vé giả để vào cửa tại bảo tàng này.

1378956676-avaNgày 11/9, tờ Le Parisien của Pháp cho hay hải quan Bỉ vừa mới bắt giữ hàng ngàn chiếc vé giả “trông như thật” vào bảo tàng Louvre ở thủ đô Paris nước Pháp.

Những chiếc vé này bị nghi ngờ được sản xuất ở Trung Quốc và bán cho các hướng dẫn viên người Trung Quốc đưa các đoàn khách du lịch nước này vào bảo tàng Louvre.

Bảo tàng Louvre là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch hấp dẫn nhất ở thủ đô nước Pháp, và những chiếc vé vào cửa giả có giá lên tới 36 euro này bắt đầu xuất hiện tại bảo tàng từ đầu tháng 8.

Các nhân viên tại bảo tàng đã phát hiện hàng chục du khách Trung Quốc sử dụng những chiếc vé giả với chất lượng khác nhau trong suốt tháng 8.

Người phát ngôn của bảo tàng cho biết: “Nhân viên bảo tàng phát hiện một chiếc vé giả do một hướng dẫn viên Trung Quốc xuất trình hôm 12/8. Chiếc vé này khi sờ có cảm giác khác lạ và chất lượng giấy in không tốt. Ngay lập tức tất cả nhân viên bảo tàng đều được báo động.”

Trong những ngày tiếp theo, họ đã phát hiện ra rất nhiều trường hợp sử dụng vé giả để vào bảo tàng và nhiều chiếc vé “trông không khác gì vé thật”.

Bảo tàng Louvre ở thủ đô Paris của nước Pháp

Bảo tàng Louvre ở thủ đô Paris của nước Pháp

Đến cuối tháng 8, hải quan Bỉ đã liên hệ với nhà chức trách Pháp để thông báo rằng họ phát hiện hơn 4000 chiếc vé giả có giá trị ít nhất là 144.000 euro trong một kiện hàng gửi đi từ Trung Quốc.

Bảo tàng Louvre nhận định: “Những tên tội phạm có tổ chức trong vụ này có vẻ như đã cộng tác với các nhà điều hành tour đưa khách du lịch Trung Quốc tới thăm các danh thắng ở nước Pháp.” Họ cho biết thêm: “Mỗi chiếc vé có thời hạn sử dụng một năm. Hiện không thể nói được có bao nhiêu chiếc vé giả đã được tuồn ra ngoài và không có cách nào để tính toán được những thiệt hại mà bảo tàng phải gánh chịu.”

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Khampha

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...