Mê hồn chốn tiên cảnh ở miền Tứ Xuyên

14:50 03/10/2013

Vùng đất thiên đường nơi hạ giới này là cửa ngõ trước khi tiến vào Tây Tạng.

Yading, nằm ở hạt Đạo Thành, phía Tây Nam Tứ Xuyên là một trong những khu bảo tồn quốc gia đẹp nhất đất nước, thu hút rất nhiều du khách nước ngoài tới ngoạn cảnh, ghi lại những khoảng khắc đẹp, nhất là khi thu về.

Yading-Nature-Reserve,-Sich

Yading, nằm ở hạt Đạo Thành, phía Tây Nam Tứ Xuyên

Năm 1928, khi phát hiện ra Yading, nhà thám hiểm Joseph Rock đã cho rằng đấy chính là chốn thần tiên Shangri-La trong huyền thoại (Shangri-La là tên vùng đất nơi tiên ở trong truyện cổ Trung Quốc, tương truyền một ngày ở đây bằng cả trăm năm dưới hạ giới).

Trong khuôn viên Yading rộng lớn, có 3 đỉnh núi thần thánh, từng được đức Phật ban phước lành vào thế kỷ thứ 8.

Đỉnh núi phía Nam mang tên Jambeyang, cao 5.958 mét, là biểu tượng của vị bồ tát thông thái. Đỉnh núi phía Đông mang tên Chanadojie, theo tên vị bồ tát tượng trưng cho những cơn thịnh nộ. Trong khi đó, đỉnh phía Bắc Chenresig cũng là đỉnh cao nhất: 6.032 mét tượng trưng cho vị bồ tát từ bi, phổ độ chúng sinh.

yading china

Ba đỉnh núi này được coi là trấn yếm vùng Tây Tạng thần thánh và là điểm hành hương của rất nhiều người khi hướng về Tây Tạng. Theo truyền thuyết, ai từng tới được những đền thờ trên 3 đỉnh núi này 3 lần thì sẽ đạt được mọi điều mơ ước.

Yading là một trong những khu bảo tồn đẹp nhất Trung Quốc với cảnh quan rất đa dạng. Một trong số đó là hồ Ngũ Sắc, nằm dưới chân núi Chenresig. Hồ nước chuyển sắc xanh lá, xanh da trời hay xanh nước biển thẫm tùy theo ánh sáng trong ngày.

Hồ Sữa, hồ Ngọc nằm trong những thung lũng cũng là điểm dừng chân thơ mộng cho những ai lựa chọn lộ trình leo núi tại đây.

daocheng_yading_china

Cảnh quan đồng cỏ, hồ nước, núi non ở đây đẹp nhất là vào mùa thu, khi khí hậu trong lành, cây lá chuyển sắc vàng, cam, soi bóng mặt nước xanh mát. Tuy nhiên, cần nhờ rằng, dù vào bất cứ mùa nào trong năm, nhiệt độ về đêm ở Yading thường giảm xuống rất thấp và cần mang theo áo rét, chăn ấm nếu định cắm trại tại đây.

daocheng yading

 

beautiful girl daocheng

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo xzone.vn

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...