10 lý do khiến bạn nên đi du lịch tháng 10

10:51 04/10/2013

Nếu bạn không phải là người sùng bái mặt trời, bạn yêu làng quê và cảnh vật mùa thu, tháng 10 chính là khoảng thời gian tuyệt đẹp để bạn dạo chơi và ngắm cảnh ở xứ sở sương mù hay ở bất cứ đâu ở Châu âu với thủ đô văn hóa, những buổi nhạc kịch, hát opera, múa ba-lê hay triển lãm nghệ thuật.

Dưới đây là một số gợi ý điểm đến cho bạn khám phá trong tiết trời tháng 10 này:

1. Vườn Cambridge (Anh)

Cambridge tuy nhỏ nhưng có vô số vườn cây và vườn bách thảo nằm quanh những ngôi trường đại học hay những đồng cỏ bên triền sông tạo nên cảnh mùa thu lãng mạn và đẹp nhất nước Anh. Lá cây chuyển màu, mang vẻ đẹp vừa man mác vừa tươi vui cho một sự khởi đầu mới.

Vườn Cambridge Anh

2. Thủ đô Berlin (Đức)

Thủ đô văn hoá Berlin thường mang hình dáng của Paris, Viên, và các thành phố lớn của Italia. Nơi đây có rất nhiều triển lãm, phòng trưng bày, bảo tàng, chương trình âm nhạc mang tầm cỡ quốc tế, trong đó phải kể đến triển lãm nghệ thuật chân dung thời Phục hưng của Donatello và Botticelli tại Bảo tàng The Bode-Museum, của các nghệ sĩ Nhật Bản Hokusai tại bảo tàng Martin-Gropius-Bau, và các buổi trình diễn của dàn nhạc Berlin Philharmonic.

Thủ đô Berlin Đức

3. Vườn quốc gia New Forest (Anh)

Đã 900 năm qua, New Forest có những cây sồi hơn 300 năm tuổi với rất nhiều màu sắc sống động. Nếu bạn đến thăm vào một ngày tháng 10, bạn sẽ thấy những chú ngựa con thơ thẩn kiếm tìm quả sồi bên gốc cây, những bãi cỏ rộng lớn, những khu đất nông trang, đất mặn, bùn lầy và cả những ngôi làng tuyệt đẹp như tranh. Đây là một trong những nơi ở miền đông nam nước Anh có diện tích đồng bằng rộng lớn, còn giữ được hương vị thiên nhiên một cách sâu đậm nhất, có thể coi đây là “không gian thở của Britain”.

Vườn quốc gia New Forest Anh

Ngày nay, New Forest trở thành nơi lý tưởng cho các hoạt động đi dạo, đạp xe hay cưỡi ngựa. Du khách có thể thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên sinh động qua những cây sồi cổ, những loài hoa dại, nấm, bầy hươu nai, loài bò sát, chim săn mồi hay những con chuồn chuồn.

4. Ẩm thực Normandy (Pháp)

Normandy chính là một đặc sản của nước Pháp, mang hương vị Pháp với các món ăn và cách chế biến thượng hạng dành cho những người yêu nghệ thuật ẩm thực. Normandy nổi tiếng với táo, hải sản và các sản phẩm từ sữa như bơ, sữa, kem và phó mát. Tới Normandy vào tháng 10, bạn sẽ được tham dự Festival hải sản, Festival nấm, táo và nhiều lễ hội ẩm thực khác.

Ẩm thực ở Normandy Pháp

5. Nhà cổ ở Peak District (Anh)

Khung cảnh của Peak District nằm giữa cao nguyên High Peak, pha trộn địa hình đá, thung thũng và rừng White Park. Đến đây bạn có thể đi dạo, đạp xe, hay thăm những ngôi nhà cổ mang hương vị đồng quê cổ kính đã đi vào lịch sử như Charsworth hay Hardwick Hall. Chatsworth được coi la một trong những ngôi nhà cổ được yêu thích nhất bởi những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất hay những đài phun nước nghệ thuật. Hardwich Hall lại là một ngôi nhà tráng lệ ở Anh, được xây dựng từ thế kỷ 16 với những cửa sổ lớn, trần nhà cao, mang phong cách hiện đại. Nếu bạn từng xem Hary Potter phần I, bạn sẽ nhận ra Hardwich Hall và bạn sẽ nghĩ chính mình đang là Harry Potter khám phá ngôi nhà cổ kính này.

Nhà cổ ở Peak District Anh

6. Ấm áp Tuscany (Italy)

Thời tiết ấm chính là sự khác biệt của mùa thu Tuscancy. Ban đêm tiết trời hơi se lạnh, sáng sớm sương mù bao phủ khắp các thung lũng, rồi mặt trời dần dần hé ra, toả ánh nắng ấm áp xua tan sương mù và nhiệt độ lên đến 20 độ C. Tuscancy nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên kỳ vỹ, di sản nghệ thuật phong phú, văn hoá đa dạng. Đây được xem là nơi sinh ra của triều đại Phục Hưng Ý và là quê hương của những người có ảnh hưởng lớn về nghệ thuật và khoa học như Leonardo da Vinci, Galileo, Dante,…

Ấm áp Tuscany Italy

7. Lãng mạn Lake District (Anh)

Lake District nằm ở phía tây nam của nước Anh, hấp dẫn và nổi tiếng bởi địa hình hồ và núi. Hồ ở đây được coi là sâu và dài nhất nước Anh. Nơi đây cũng gắn liền với các tác phẩm văn thơ đầu thế kỷ 19 của William Wordsworth và Lake Poets. Những đồi đá cao, bầu trời quang mây, mặt hồ rực rỡ dưới ánh nắng nhẹ của tiết trời thu là đề tài muôn thuở cho bất cứ ai có tâm hồn nghệ sĩ.

Lãng mạn Lake District (Anh)

8. Lá cây thích (Nhật bản)

Hoa anh đào vốn là đặc trưng mùa xuân Nhật Bản nhưng lá cây thích lại điển hình cho mùa thu lãng mạn ở đất nước mặt trời mọc này. Lá cây thích mang vẻ đẹp sang trọng và quí phái, được xếp vào hàng những loại cây trang trí đẹp nhất trong vương quốc các loài thực vật. Đây là loại cây có mặt ở khắp mọi nơi, trong công viên, vườn hoa, đền thờ, trên các sườn đồi và các đại lộ của thành phố. Tiết trời tháng 10 là lúc lá cây bắt đầu chuyển màu từ xanh sang vàng, từ vàng sang cam rồi đỏ. Nếu bạn dạo chơi dưới rừng cây thích, bạn sẽ có cảm giác như đang chìm trong những tấm thảm rực rỡ sắc màu.

Lá cây thích (Nhật bản)

9. Epping Forest (Anh)

Epping Forest là một khu rừng cổ ở phía đông nam nước Anh, từng được coi là rừng hoàng gia. Tháng 10 là tháng diễn ra các hoạt động như đạp xe lên núi, cưỡi ngựa, đi bộ …v.v. Ngoài ra, nơi đây còn có các khoá học dành cho trẻ em như khám phá, tìm hiểu lịch sử Epping Forest, kỹ năng làm huấn luyện viên, kỹ năng lãnh đạo và nhiều chương trình giải trí hấp dẫn khác.

Epping Forest (Anh)

10. Andalusia (Tây Ban Nha)

Aldalusia là khu vực phía nam Tây Ban Nha với nhiều đặc điểm từ các thành phố cổ cho đến và sa mạc, bãi biển tuyệt đẹp và dãy núi Sierra Nevada cao nhất Tây Ban Nha. Andalucia tự hào với những toà nhà nổi tiếng, nhà thờ, cung điện, lâu đài hay những thành phố hiện đại mà vẫn giữ được dấu ấn của lịch sử. Aldalusia vào tháng 10, thời tiết ấm áp không quá nóng, rất thích hợp cho các tour du lịch đến Ronda, Granada, Cordoba and Seville với giá vé, dịch vụ thuê xe, và các dịch vụ du lịch rẻ. Tuy nhiên, bạn phải đặt vé trước thời điểm bạn sắp xếp đi du lịch nếu nếu không sẽ không thể thực hiện được chuyến đi với chi phí rẻ.

Andalusia (Tây Ban Nha)

***

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com – Theo Thể Thao Việt Nam

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...