Những điểm du lịch ghê rợn nhất hành tinh

10:19 10/10/2013

Không phải ai cũng đủ can đảm để ghé thăm bảo tàng tóc, đền thờ chuột đáng sợ.

1. Hòn đảo búp bê, Mexico

Isla de las Munesas hay hòn đảo búp bê nghe tên có vẻ dễ thương nhưng thực ra lại là sự lựa chọn cho những du khách ưa… phim kinh dị.

Để tưởng niệm linh hồn của một cô bé đã khuất, chủ nhân hòn đảo đã sưu tập hàng trăm con búp bê trẻ em cũ, treo lên những cái cây. Những con búp bê này đều cũ kỹ, bẩn thỉu và trông có vẻ rất rùng rợn. Thêm vào đó, người ta còn khẳng định, chúng lưu giữ linh hồn của cô bé đã khuất. Chỉ bấy nhiêu đó đủ khiến những người yếu bóng vía phải rợn tóc gáy.

Hòn đảo búp bê, Mexico

Hòn đảo búp bê, Mexico

2. Hẻm Bubblegum, Mỹ

Hẻm Bubblegum hay hẻm “kẹo cao su” là một trong những điểm du lịch độc đáo nhất của nước Mỹ. Nếu ở những nơi khác, kẹo cao su nhai xong phải vứt vào sọt rác thì tại con hẻm này, kẹo cao su nhai xong được dính lên tường, tạo thành một bức tranh kỳ quặc.

Bức tường kẹo cao su này được xây dựng từ những năm 1970 và tới nay luôn thu hút đông đảo du khách tới California.

du lich quoc te 1

Hẻm Bubblegum, Mỹ

3. Bảo tàng tóc Avanos, Thổ Nhĩ Kỳ

Có khá nhiều bảo tàng kỳ quặc trên thế giới, nhưng bảo tàng tóc Avanos ở Thổ Nhĩ Kỳ có lẽ là bảo tàng “quái” nhất và cũng đáng sợ nhất. Từ trần và tường của những hang động, được xây phía dưới một cửa hàng đồ gốm, người chủ bảo tàng đã cho treo hàng nghìn món tóc các loại, tạo nên khung cảnh khiếp vía như trong phim ma Nhật.

du lich quoc te 3

Tóc được cất giữ tại bảo tàng

4. Hầm mộ Capuchin, Italy

Nằm ở thành phố du lịch nổi tiếng Palermo, trên đảo Sicily miền Nam Italy, hầm mộ Capuchin cũng là điểm đến khiến nhiều người thót tim. Tại đây, lưu giữ tới hơn 8.000 xác ướp được bảo quản cực tốt, mặc đầy đủ trang phục và được xếp thành hàng trên các bức tường của hầm mộ để du khách dạo bước qua có thể chiêm ngưỡng.

du lich quoc te 4

Không phải du khách nào cũng đủ gan để tham quan bảo tàng hầm mộ Capuchin, Italy.

5. Đền thờ Karni Mata, Ấn Độ

Đền thờ Karni Mata, còn được biết đến với cái tên “đền thờ chuột” là địa điểm mà hầu hết du khách nữ đều không dám đặt chân tới. Đền thờ được đặt theo tên của vị nữ thần Karni. Karni tin rằng người thân của bà không bao giờ chết mà chỉ hóa kiếp thành… chuột. Đó là lý do vì sao tại ngôi đền này, chuột được coi là thiêng liêng, được cho ăn, nuôi nấng, thờ cúng và đi lại tự do trong, ngoài đền!

du lich quoc te 5

Chuột được xem như một linh vật tại đây.

6. Bảo tàng cống ngầm Paris, Pháp

“Có một Paris khác ở ngay phía dưới thành phố, một Paris của các cống ngầm”. Đó là những gì Victor Hugo đã viết trong tiểu thuyết kinh điển Những người khốn khổ của mình.

du lich quoc te 5

Bảo tàng độc đáo tại Paris

Tới thành Paris, du khách có thể ghé thăm bảo tàng cống ngầm độc đáo này để chiêm ngưỡng hệ thống ngầm và những hiện vật dưới lòng đất của thành phố hoa lệ này. Đặc biệt, bạn còn có thể chiêm ngưỡng những địa điểm cống ngầm được miêu tả trong kiệt tác của Victor Hugo.

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Xzone/Tri Thức Thời Đại.

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...