Bí quyết “xách balo lên và đi” qua 196 quốc gia

16:06 17/10/2013

Câu chuyện đẹp như trong mơ James Asquith như một huyền thoại cho khát khao thực hiện ước mơ của rất nhiều bạn trẻ trên thế giới.

Hồi tháng 7 năm nay, một chàng trai người Anh có tên là James Asquith đã đăng lên youtube 1 đoạn video kể về chuyến đi qua 196 quốc gia của mình trong vòng 5 năm.

Đồng thời James cũng đăng 1 thông báo lên trên RecordSetter.com tuyên bố rằng anh là người trẻ nhất thế giới ghé thăm nhiều quốc gia nhất trên thế giới. Tuy nhiên, vào thời điểm đó Kỷ lục Guinness Thế giới chưa có văn bản công nhận chính thức.

Chính vì thế, vào thời điểm đó rất ít người chý ý tới chàng trai trẻ đặc biệt này.

Bí quyết du lịch 196 quốc gia

James tại Vạn Lý Trường Thành

Sau đó 3 tháng thì giờ đây câu chuyện hành trình của James đã trở thành 1 giấc mơ mà bất kỳ bạn trẻ nào cũng muốn 1 lần trải nghiệm.
Jame sinh ngày 30/12/1988 tại London, nước Anh. Chàng trai trẻ bắt đầu chuyến hành trình của mình cách đây 5 năm khi còn là 1 cậu sinh viên tại trường Đại học. Jame thường không thích lên kế hoạch quá chi tiết cho việc du lịch bởi chàng trai này cho rằng những sự bất ngờ luôn gây hấp dẫn hơn những con đường du lịch truyền thống. Xuất phát từ sở thích muốn gặp gỡ những người mới, chàng trai trẻ “xách ba lô lên và đi” với hộ chiếu tùy thân và khoảng hơn 60.000 bảng Anh “dắt túi”.

Việc lựa chọn Việt Nam là điểm đầu tiên của hành trình là điều mà James suy nghĩ từ rất lâu. Theo chàng trai, Việt Nam là đất nước có nhiều sức hấp dẫn và cần phải khám phá đầu tiên. James dành tới 3 tháng ở Việt Nam để tận hưởng các miền đất và món ăn tuyệt vời nơi đây.

Bí quyết du lịch 196 quốc gia

Chia sẻ với truyền thông, James cho biết chuyến đi đã giúp anh lớn hơn rất nhiều đặc biệt là trong suy nghĩ. Ban đầu, trong kế hoạch của James chỉ có các quốc gia độc lập vì ít nhất những quốc gia này sẽ đảm bảo về độ an toàn an ninh. Tuy nhiên, suy nghĩ của anh hoàn toàn thay đổi khi đến với Ai Cập và chứng kiến chiến tranh tàn phá nơi đây. James nhận ra rằng anh cần phải tới tất cả các nước trên thế giới kể cả những quốc gia không ổn định để có 1 cái nhìn chân thực hơn về cuộc sống, con người.

Việc “kiếm tiền” đi du lịch với James cũng là 1 câu chuyện dài và thú vị. James bắt đầu dành thời gian rảnh của mình cho những công việc bán thời gian từ năm 16 tuổi. Chàng trai trẻ bỏ qua mọi cám dỗ chơi bời từ đám bạn và những chi tiêu lãng phí. Trước năm 20 tuổi, James đã dành dụm được khoảng hơn 60.000 bảng Anh, tương đương với hơn 2 tỷ đồng tiền Việt. Số tiền còn lại được James “kiếm” trong suốt chặng đường du lịch qua các quốc gia bằng việc làm thêm tại bán bar cho người nước ngoài, khách sạn…

Bí quyết du lịch 196 quốc gia

Tuy nhiên James cũng cho rằng anh không phải là 1 người giỏi chọn thời gian tới thăm các quốc gia :”Tôi đã đến Libya 3 tuần sau khi Gaddfi sụp đổ, tới Afghhanistan 2 tuần sau vụ đánh bom khủng bố tại Mazar”. Mặc dù đây không phải là thời khắc phù hợp để đi du lịch như James tin rằng việc tới đây giúp anh có cái nhìn sâu sắc hơn về những quốc gia này.

Nói chuyện về những điều lưu ý khi đi du lịch bụi, James cũng cho biết rằng bạn không nên quá gò bó vào những kế hoạch nhưng cũng phải tuân theo nhưng nguyên tắc nhất định.

– Phải chuẩn bị tốt các tài liệu khi đi du lịch bao gồm sổ tay du lịch, bản đồ…
– Chuẩn bị tốt hộ chiếu và các giấy tờ tùy thân.
– Bạn không cần phải chờ đợi trưởng thành để được đi du lịch. Khi nào bạn thấy sẵn sàng hãy “xách ba lô lên và đi”.

Bí quyết du lịch 196 quốc gia

***

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com – Theo Soha.vn

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...