10 khách sạn bị ma ám trên thế giới

17:15 02/01/2014

Chỉ những ai thực sự can đảm mới dám nghỉ tại các khách sạn xảy ra nhiều vụ việc bí ẩn.

1. Khách sạn Langham, London, Anh

Mở cửa từ năm 1865, khách sạn từng là nơi dừng chân của nhiều nhà văn nổi tiếng như Mark Twain hay Conan Doyle. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đây cũng là nơi có khá nhiều ma. Người ta khẳng định rằng ở phòng 333, có một con ma nam, trong trang phục từ thời Victoria, thường xuất hiện vào tháng 10. Ở tầng 4, cũng có một con ma mặc quân phục được cho là thái tử Đức, người đã nhảy khỏi cửa sổ tầng 4 trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Tầng hầm được cho là bị ám bởi Napoleon đệ tam, một khách quen của khách sạn.

Khách sạn Langham

2. Khách sạn Burchianti, Florence, Italy

Không chỉ có một, Burchianti được đồn đại là bị ma thống trị. Trong các sảnh, du khách thường thẩy những chiếc bóng trẻ em chạy chơi, bóng ma phụ nữ đan áo trên ghế bành hay cô phục vụ bí ẩn lau sàn mỗi sáng. Phòng Fresco, nơi tên độc tài Mussolini từng nghỉ cũng là nơi du khách thường cảm nhận thấy ma và hơi thở lạnh lẽo của chúng.

Khách sạn Burchianti

3. Khách sạn Russell, Australia

Phòng số 8 của khách sạn ở Sydney này được cho là bị ám bởi hồn ma một thủy thủ. Các nhân viên khách sạn khẳng định thường xuyên nghe thấy những tiếng bước chân khó giải thích trên sàn nhà lúc đêm khuya. Rất nhiều tour du lịch ngắm ma được tổ chức tại đây, thu hút các du khách ưa cảm giác mạnh.

Khách sạn Russell

4. Khách sạn Roosevelt, Hollywood, Mỹ

Marilyn Monroe từng là khách của khách sạn này khi cô tới Los Angeles tham dự lễ trao giải năm 1929. Ngày nay, người ta đồn rằng ở phòng nơi Marilyn từng ở, vẫn thường thoáng thấy bóng một người đàn bà tóc vàng đi lại. Bóng ma Marilyn Monroe cũng thi thoảng xuất hiện tại câu lạc bộ đêm Tropicana ở bể bơi khách sạn.

Khách sạn Roosevelt

5. Khách sạn Chelsea, New York, Mỹ

Được xây dựng từ năm 1884 và đón khá nhiều ca sĩ, họa sĩ nổi tiếng như Bob Dylan, Andy Warhol.., nơi đây cũng được biết đến với khá nhiều ma. Nổi tiếng nhất là bóng ma của nhà thơ Dylan Thomas, người qua đời tại đây sau một đêm rượu chè quá chén. Sid Vicious, thành viên của ban nhạc The Sex Pistols cũng bị nghi là đã đâm chết bạn gái ở phòng 100 và bóng ma của thảm kịch này vẫn lẩn quất tại đây.

Khách sạn Chelsea

6. Lâu đài Dalhousie, Scotland

Người dân nơi đây đồn rằng bóng ma của nữ hoàng Catherine vẫn còn trú ngụ trong pháo đài từ thế kỷ 13 này. Ngày nay, lâu đài Dalhousie đã trở thành khách sạn. Tuy nhiên, rất nhiều du khách và nhân viên vẫn khẳng định nghe thấy tiếng thét của Catherine, như khi xưa lúc bà ngã xuống chết vì đau tim. Đôi khi, các khách trọ cũng khẳng định họ bị bóng ma Catherine dứt tóc!

Lâu đài Dalhousie

7. Nhà nghỉ Jamaica, Launceston, Anh

Được xây dựng từ năm 1750, nhà nghỉ này đã xảy ra khá nhiều vụ việc bí ẩn. Người ta nghe thấy tiếng gõ chân của… ngựa trong nhà nghỉ. Đương nhiên, không có con ngựa nào được bén mảng vào đây. Ngoài ra, nơi đây còn có bóng ma của vài người đàn ông từng bị giết ở một số phòng và bậu cửa.

Nhà nghỉ Jamaica

8. Khách sạn Coombe Abbey, Anh

Con ma của khách sạn này có tên là Geofreey, người bị giết tại đây vào năm 1345. Không ai tìm ra được thủ phạm giết Geoffrey. Có lẽ vì thế mà oan hồn này vẫn tức giận, thường xuyên ném đồ đạc và đi lại suốt đêm.

Khách sạn Coombe Abbey

9. Khách sạn The Jekyll Island Club, Mỹ

Khách sạn xa xỉ này nằm ở Georgia, Mỹ, là nơi dừng chân của khá nhiều vị khách giàu có nước Mỹ. Trong đó, nổi tiếng nhất là nhà tài phiệt J P Morgan, người có thói quen hút loại xì gà yêu thích lúc 5 giờ sáng. Ngày nay, rất nhiều du khách khẳng định thường xuyên ngửi thấy mùi xì gà tương tự lúc 5 giờ sáng mỗi ngày.

Khách sạn The Jekyll Island Club

10. Khách sạn Grand Hyatt, Đài Loan

Khách sạn nổi tiếng bậc nhất Đài Loan này được xây dựng trên nền của một nhà tù giam tù nhân chính trị năm nào. Rất nhiều người cho rằng những hồn ma của tù nhân bị tra tấn vẫn lẩn quất, lang thang vô định trong khách sạn.

Khách sạn Grand Hyatt

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU  –  Theo Xzone

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 1,00 điểm trên 5)
Loading...