Du lịch bằng ngôi nhà xe buýt

16:05 21/04/2014

Một sinh viên Mỹ đã biến chiếc xe buýt cũ thành ‘ngôi nhà di động’ rất tiện lợi.

Táo bạo với ý tưởng biến chiếc xe buýt cũ của nhà trường thành không gian sống di động của mình, Butitta, sinh viên trường Kiến trúc Minnesota, Mỹ đã thành công khi tạo ra “ngôi nhà di động” rộng 20,9 m2 với sàn tập thể dục tái sinh và hệ thống đèn LED mờ.

xe buyt 1

Ngôi nhà di động của Butitta.

Trên website của mình, Butitta nói rằng đồ án của anh trình bày cách xây dựng một mô hình kiến trúc nhỏ với những chi tiết đơn giản, nhưng nó có giá trị hơn so với việc vẽ ra một dự án phức tạp chỉ mang tính lý thuyết và không khả thi. Ý tưởng độc đáo của Butitta đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.

xe buyt 2

Ngôi nhà như một căn hộ đầy đủ tiện nghi.

Bằng cách sử dụng các cửa sổ rộng 28 inch (khoảng 71,12 cm) làm điểm nhấn, ngôi nhà mô hình xe buýt của Butitta được chia thành 4 không gian chính: phòng tắm, nhà bếp, phòng khách và phòng ngủ. Với mô hình này, người dùng có thể chuyển đổi các không gian tùy theo mục đích, nhu cầu của mình.

xe buyt 3

Bạn có thể nấu ăn trên ngôi nhà xe buýt này đấy.

Tháng 5 vừa qua, Butitta tốt nghiệp với đồ án xuất sắc. Sau đó, anh bắt đầu cuộc hành trình 5.000 dặm (8.000 km) trên ngôi nhà di động mà anh đã thiết kế.

xe buyt 4

Butitta đã bắt đầu hành trình trên ngôi nhà di động.

Butitta quyết tâm thúc đẩy dự án của mình và đã có kế hoạch cho một tour du lịch xuyên quốc gia. Anh muốn đưa mô hình “xe buýt” và câu chuyện của mình đến các trường kiến ​​trúc trên khắp nước Mỹ và tạo nên phong trào “ngôi nhà nhỏ”.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo VnExpress / Archdaily

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...