Những bãi biển đáng đi nhất vào mùa đông ở Việt Nam

08:59 06/07/2015

Một số bãi biển ở miền Trung và miền Nam từ lâu đã trở thành nơi thỏa mãn niềm đam mê đi biển của không ít người mỗi khi mùa Đông về.

1. Đà Nẵng

Dù mùa đông hay mùa hè, Đà Nẵng vẫn là điểm đến thu hút nhiều du khách. Thành phố bên bờ sông Hàn quyến rũ bởi không gian xanh sạch, những bãi biển đẹp, có núi, có rừng, ẩm thực phong phú và chất lượng dịch vụ tốt. Hơn nữa vào mùa đông, nhiệt độ ở Đà Nẵng khá dễ chịu, hơi se se lạnh, đủ ấm với du khách miền Bắc và đem tới trải nghiệm mới lạ cho du khách phương Nam.

Ở nhiều địa điểm du lịch, giá thuê phòng là một vấn đề gây nhiều phiền toái. Riêng ở Đà Nẵng, chỉ với 500.000 đồng, bạn có thể dễ dàng tìm được một phòng đôi hạng trung khá thoải mái và sạch sẽ ở gần sông Hàn hay bãi biển Mỹ Khê. Đặc biệt, ẩm thực du lịch nơi đây vô cùng phong phú và rẻ. Trong đó phải kể đến bánh tráng cuốn thịt heo, bê thui Cầu Mống, cơm niêu cá bống, bún chả cá, nộm sứa, bún mắm nêm, gỏi cá Nam Ô, các món từ cá cu, bánh tráng đập, mì Quảng…

Những bãi biển đáng đi nhất vào mùa đông ở Việt Nam

Khu du lịch Bà Nà Núi Chúa được mệnh danh là “Đường lên tiên cảnh”.

Khu du lịch Bà Nà Núi Chúa được mệnh danh là “Đường lên tiên cảnh”.

Nhưng có lẽ điều khiến du khách tới đây một lần luôn muốn quay trở lại chính là thái độ phục vụ thân thiện và chuyên nghiệp của người dân Đà Thành. Tình trạng chèo kéo khách không bao giờ xảy ra, dù đó là người lái taxi, người bán đồ hải sản bờ biển hay nhân viên khách sạn.

Nằm trên con đường di sản miền Trung, nếu chợt nổi hứng, du khách có thể di chuyển thuận tiện tới các điểm tham quan du lịch nổi tiếng như Huế, Thánh địa Mỹ Sơn, Hội An hay những điểm đến gần thành phố như Chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn, chùa Non Nước, khu du lịch sinh thái Bà Nà, bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân, bảo tàng điêu khắc Chăm…

2. Nha Trang

Nha Trang được đánh giá là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới với bãi biển xanh thơ mộng. Trước đây, nơi này thường là điểm đến vào mùa hè của du khách nội và mùa đông của du khách nước ngoài. Nha Trang có nắng ấm quan năm. Thời điểm này, nó đã vào cuối mùa mưa, nhiệt độ trung bình từ tháng 12 đến tháng 2 khoảng 23-24 độ. Thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu nên được nhiều du khách lựa chọn là điểm đặt chân cho mình vào các kì nghỉ.

Những bãi biển đáng đi nhất vào mùa đông

Nha Trang với nhiều khu resort tiện nghi và sang trọng.

Nha Trang với nhiều khu resort tiện nghi và sang trọng.

Khi đến Nha Trang, một vài điểm vui chơi, tham quan nghỉ dưỡng du khách không thể bỏ qua chính là là Tháp bà Ponagar, viện Hải dương học, Thủy cung Trí Nguyên, Vinpearl Land… Xa hơn chút nữa, bạn có thể chọn đảo Hòn Tre, Hòn Tằm, suối khoáng nóng ở Tháp Bà, khu du lịch Dốc Lết…

3. Mũi Né

Là địa danh thuộc thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), cách TP HCM gần 200 km về phía Đông và cách Nha Trang 250 km về hướng Đông Nam. Những cồn cát vàng cùng làn nước xanh trong và bờ biển uốn lượn duyên dáng ở đây từ lâu đã đi vào tranh ảnh, hội họa của không ít nghệ sĩ. Đồng thời là điểm đến được nhiều du khách trông mong.

Những bãi biển đáng đi nhất vào mùa đông

Những cồn cát thoai thoải, trải dài luôn là nơi hấp dẫn nhiều khách du lịch.

Vào mùa Đông, các khu resort hay khách sạn ở Mũi Né hầu hết đều đã kín chỗ. Khách tới đây vào thời điểm này đa số đến từ các đất nước hàn đới hoặc đến từ miền Bắc, muốn trốn khỏi cái lạnh tê tái của mùa Đông. Địa điểm này cũng là nơi đặc biệt thích hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ. Các em sẽ được tham gia trò trượt cát vô cùng lạ lẫm và thú vị. Đón bình minh bằng một cuộc đi dạo trên những đồi cát mịn màng, thoai thoải sẽ là một điều vô cùng tuyệt vời không thể nào quên trong lòng du khách.

Mũi Né còn có nhiều bãi tắm thơ mộng. Du khách có thể tìm đến khu dã ngoại Hòn Rơm, khu phố Tây Hàm Tiên, khu Phú Hài và Tiên Thành nếu muốn đằm mình trong làn nước biếc.

Du khách khi đến đây thường hay truyền tai nhau về những món ăn đặc sản nổi danh đất Phan Thiết để mang về làm quà cho người thân hay để thương thức tại chỗ như bánh căn, bánh tráng mắm ruốc, mứt me, chả răng mực, bánh rế, bánh quai vạc tôm thịt, nước mắm Phan Thiết…

4. Vũng Tàu

Nằm cách TP HCM 125 km và mất khoảng 2h chạy xe nên khá nhiều du khách từ Sài Gòn lựa chọn địa điểm này cho kỳ nghỉ ngắn ngày như dịp Tết Dương lịch. Ngoài những danh thắng vốn từ lâu đã quen thuộc như tượng chúa Kitô dang tay, ngọn đèn hải đăng trên núi Nhỏ, du khách nên thử khám phá những bãi biển đẹp nhưng ít người biết đến như bãi Vọng Nguyệt, bãi Chí Linh hay bãi Đồi Nhái.

Bãi biển Vũng Tàu

Vũng Tàu là một trong những địa điểm du lịch hút khách vào mùa Đông.

Những bãi biển này cách trung tâm thành phố không xa nhưng hầu như không có bóng khách du lịch, cảnh vật hoang sơ, bãi biển dài, bờ cát trắng nên thơ. Bởi thế, đây có thể trở thành địa điểm lí tưởng cho những cặp đôi muốn có bộ ảnh cưới độc đáo, lãng mạn.

5. Phú Quốc

Du lịch ra đảo sẽ là một trải nghiệm thú vị cho những ai muốn tạm xa rời những ồn ào, căng thẳng của cuộc sống nơi thị thành. Đến Phú Quốc, bạn có thể cảm nhận được cuộc sống thanh bình nơi đây.

Phú Quốc (Kiên Giang) được mệnh danh là Đảo Ngọc, nơi có những bãi biển còn nguyên sơ, bờ cát trắng mịn trải dài. Khi đặt chân tới đây, khách du lịch không chỉ có cơ hội khám phá vẻ đẹp của những khu rừng nguyên sinh, biển cả bao la ngút tầm mắt, chiêm ngưỡng rặng san hô mà còn có cơ hội tìm hiểu quy trình làm nước mắm, cấy ngọc trai trong những khu xưởng lâu năm.

Phu_Quoc_Southern_Islands

Đảo Phú Quốc có vẻ đẹp thơ mộng như tranh vẽ.

Khí hậu ở Phú Quốc luôn luôn ôn hòa, quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình khoảng 24-27 độ, chia làm 2 mùa mưa nắng rõ rệt. Từ tháng 11 đến tháng 4 âm lịch năm sau là thời điểm mùa khô ở Phú Quốc nên các nhà hàng, khách sạn luôn đông khách, thậm chí quá tải.

Các điểm tham quan bạn nên ghé chân khi đến đây là trại nuôi cấy ngọc trai, nhà tù Phú Quốc với những chứng tích chiến trang, bãi Sao, bãi Kem (còn khá hoang sơ, phong cảnh đẹp, giá rẻ và nổi danh với món cá nướng thơm ngon), suối Tranh, Hàm Ninh, vườn quốc gia, bãi Dài, Gành dầu.

Ẩm thực Đảo Ngọc cũng là điều bạn không nên bỏ qua với nhiều món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon như hủ tíu tôm, mắm chưng cá trang, cơm ghẹ, canh chua sã nghệ, lẩu nấm tràm… và các món điểm tâm hủ tíu hải sản, bún ghẹ, bánh canh chả cá thu, bánh canh ghẹ chả, mì khô hải sản…

Mùa đông, biển mang một vẻ đẹp khác hẳn. Nó yên tĩnh, bao la với những đợt gió biển thổi về khiến lòng người như tĩnh tâm lại. Mặc thật ấm và dạo bước tay trong tay cùng “người ấy” dưới hàng phi lao rì rào gió thổi là ý tưởng không tồi cho những đôi yêu nhau.

Miền Bắc cũng có một số địa điểm du lịch có thể lui tới vào mùa Đông như Cát Bà, Cô Tô. Tuy nhiên, những điểm đến này vẫn được nhiều người lựa chọn bởi đường đi khá thuận tiện, khí hậu ấm áp, nước biển xanh trong và dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn những khu nghỉ dưỡng phía Bắc.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com  –  Theo phunutoday

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 1,00 điểm trên 5)
Loading...