Perth, thành phố dễ sống nhất thế giới

15:57 18/11/2013

Perth có những bãi biển cát trắng tuyệt vời, những công viên quốc gia đẹp như tranh vẽ và đặc biệt là cuộc sống yên bình, tĩnh lặng.

Perth là thành phố thủ phủ của bang Tây Australia, có khí hậu tương tự Địa Trung Hải, ánh nắng mặt trời rực rỡ quanh năm, thiên nhiên đa dạng, xinh đẹp. Cuộc sống ở Perth từ từ, nhẹ nhàng và yên ả chứ không nhộn nhịp như Melbourne hay Sydney.

 Thành phố Perth đón ánh nắng đầu tiên của một ngày.


Thành phố Perth đón ánh nắng đầu tiên của một ngày.

Từ cầu tàu trên đường Barack St (Barrack St Jetty), du khách có thể đáp phà đến bến cảng yêu kiều Fremantle cổ kính nằm ngay cửa sông Swan River. Tại đây, du khách có thể ghé thăm viện bảo tàng, nghe nhạc, thưởng lãm phong cảnh nghệ thuật, ghé thăm Chợ Fremantle (Fremantle Markets) sinh động và sôi nổi hay ghé vào các quán cà phê, quán rượu để nhâm nhi thưởng thức.

Ánh nắng vàng ươm, những con đường cây xanh thi thoảng có những cành phượng tím chớm nở, những bức tường gạch màu son đỏ rực rỡ như thêm màu vào bức tranh ban mai đẹp hài hòa cùng với bầu trời xanh trong vời vợi trên cao của thành phố yên bình Perth.

Sẽ là thiếu sót nếu đến Perth mà không đi dạo ở Sorrento Quay để ngắm một vùng biển xanh ngắt với vô số du thuyền, tàu buồm… của những người giàu Australia. Miền Tây Australia với vô số tài nguyên là vùng đất giàu có rộng lớn và là nơi giàu nhất Australia.

Cuộc sống thanh bình ở thành phố Perth.

Cuộc sống thanh bình ở thành phố Perth.

Kings Park có lẽ là nơi ngắm thành phố đẹp nhất. Khu công viên xanh mướt cỏ với hai hàng cây cao to thẳng tắp dẫn vào rất ấn tượng là nơi người dân Perth đến để ngắm nhìn thành phố thân yêu của họ và nằm trên cỏ bãi xanh để nghỉ ngơi.

Đón phà đi đảo Rottnest, nơi có 63 bãi biển, 20 vịnh và hoàn toàn không có xe để đắm mình vào những phong cảnh đẹp nơi đây. Bạn có thể ngắm nhìn những loài chim đa dạng và những loài thú có túi bản địa của hòn đảo hay khám phá thế giới dưới đáy biển bằng chuyến đi lặn ở Parker Point hoặc trên những xác tàu đắm, trong Vịnh Fish Hook, nơi những rạn san hô làm cho mặt nước trở thành bức tranh có những mảng màu xanh khác nhau. Du khách cũng có thể thử sức với môn thể thao mạo hiểm, lướt sóng ở các Vịnh Strickland, Salmon và Stark, nơi những con sóng có thể cao hơn những con sóng ở bãi biển Perth từ 60 đến 100cm.

 Quokkas


Quokkas (một loài động vật có túi sống về đêm dễ thương thuộc họ kangaroo nhỏ), loài động vật bản địa ở miền tây nam của bang Tây Australia, đặc trưng của thành phố Perth.

Kết thúc một ngày với bữa ăn tối ở một quán rượu cổ kính bên bờ biển sẽ là những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ ở Perth, nơi nổi tiếng về ánh nắng mặt trời, vẻ đẹp tự nhiên và sự yên bình.

***
Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Ngoisao.net

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...