“Người nhện” sẽ tung hoa giấy ở quảng trường Thời đại

16:33 31/12/2013

Ngày 29-12, cuộc diễn tập “người nhện” tung hoa giấy đón chào năm mới 2014 đã diễn ra tại Hard Rock Cafe – quảng trường Thời đại, New York (Mỹ).

ivivu-nguoi-nhen-tung-hoa-giay-o-quang-truong-thoi-dai

“Người nhện” diễn tập tung hoa giấy đón năm mới 2014 – Ảnh: Getty Images

Đây là cuộc diễn tập nằm trong các hoạt động chuẩn bị đón giao thừa sẽ chính thức diễn ra vào đêm 31-12 tại quảng trường Thời đại.

Theo nypost.com, vào đúng thời khắc chuyển giao năm cũ – năm mới, pháo hoa sẽ được bắn rợp kín trời và hơn 1 tấn hoa giấy sẽ được “người nhện” tung thả từ trên Hard Rock Cafe xuống nhằm cầu mong may mắn đến với mọi người trong năm mới.

Thông tin nypost.com cho biết từ 15g chiều 13-12, các tuyến đường vào trung tâm quảng trường Thời đại sẽ được cảnh sát phong tỏa và thắt chặt an ninh cho đêm giao thừa.

Trong khi đó, tại Úc, Sydney – một trong những thành phố đầu tiên trên thế giới đón giao thừa – hứa hẹn sẽ có những màn trình diễn pháo tuyệt vời với chủ đề “Ánh sáng”. Theo trang tin abc.net.au, năm nay sẽ có 7 tấn pháo hoa được bắn tại các địa điểm xung quanh cầu cảng Sydney và nhà hát Opera.

Ngoài pháo hoa, khán giả cũng sẽ được giải trí màn nhào lộn trên không.

Cục Dự báo thời tiết Úc thông báo thời tiết đêm 31-12 lý tưởng khoảng 26 độ C, đem đến cảm giác dễ chịu cho khoảng 1,5 triệu người vui chơi giao thừa. Ngoài ra, hơn 3.000 cảnh sát được giao làm nhiệm vụ canh gác và giữ gìn an toàn trật tự trên toàn bang New South Wales, trong đó có 2.500 người tuần tra tại Sydney.

ivivu-nguoi-nhen-tung-hoa-giay-o-quang-truong-thoi-dai

Đèn gió sẽ được thả trong lễ hội ánh sáng Loi Krathong – Ảnh: CNN

Không khí đón giao thừa tại Chiang Mai – thành phố phía bắc Thái Lan cũng sẽ hứa hẹn hấp dẫn và hoành tráng với lễ hội ánh sáng Loi Krathong. Theo CNN, vào lúc hoàng hôn, du khách và người dân sẽ tập trung trên đường Thapae (đã được ngăn chặn giao thông qua lại) để thưởng thức các món ăn đường phố và xem các vũ công, ca sĩ múa hát các giai điệu mùa xuân.

Khi mặt trời lặn cũng là lúc những lồng đèn gió được thắp sáng thả lên bầu trời với những cầu nguyện an lành, hạnh phúc trong năm mới. Còn trên sông Ping cũng sẽ lấp lánh ánh sáng khi những chiếc đèn hoa đăng được thả nổi.

Theo london24.com, tại xứ sở sương mù (Anh quốc), người dân đón giao thừa năm nay với nhiều cảm xúc đặc biệt khi đất nước chứng kiến sự ra đời của hoàng tử George – con trai của cặp đôi hoàng gia Anh William và Kate Middleton, đám tang của cố thủ tướng Anh Margaret Thatcher và một mùa hè nóng nhất kể từ năm 2006.

“Đêm giao thừa có ý nghĩa thật đặc biệt đối với đất nước chúng tôi, hi vọng du khách đến với London sẽ để lại trong lòng nhiều kỷ niệm đẹp”, Robyn Williams – một người dân London – chia sẻ với london24.com.

Dự kiến hàng ngàn người “dồn về” trung tâm London để xem bắn pháo hoa. Do đó, vấn đề an ninh được các ngành chức trách London đặc biệt quan tâm khi phân công 4.000 chiến sĩ cảnh sát thực hiện nhiệm vụ bảo vệ sự an toàn cho mọi người.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Tuổi Trẻ

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...