Nhật Bản: Hòn đảo mới giống hệt chú chó Snoopy

12:00 18/06/2014

Hòn đảo nhỏ trông giống hệt chú chó nổi tiếng Snoopy Peanuts được hình thành do hoạt động núi lửa ở Nhật Bản hồi tháng 11, đã nối liền với một đảo khác ở gần đó.

Lava Flow Connects New Islet With Nishinoshima Island

Hòn đảo mới hình thành ở Nhật Bản rất giống chú chó Snoopy

Một tuần sau khi xảy ra hoạt động núi lửa ở Nhật Bản hồi tháng 11/2013, một hòn đảo nhỏ đã được hình thành nối liền với một đảo khác ở ngoài khơi bờ biển của Nhật Bản.  Trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội, người ta đã chỉ ra rằng sự hình thành của hòn đảo mới này trông giống hệt chú chó Snoopy Peanuts nổi tiếng.

Cách thủ đô Tokyo 1.000 km về phía nam, hòn đảo mới này được hình thành do dung nham núi lửa phun trào hôm 21/11 và được dính liền tại hai điểm với một đảo núi lửa không người khác có tên là Nishino-shima, thuộc chuỗi đảo Ogasawara (Bonin). Lúc này, nó nằm cách đảo Nishino-shima khoảng 200 m. Hòn đảo này đã mở rộng diện tích gấp hơn 3 lần so với kích thước ban đầu, với chiều rộng từ đông sang tây là 450 m và từ bắc xuống nam là 500 m. Sau khi bức ảnh được công bố, nhiều người đã nhận ra trông nó rất giống với nhân vật hoạt hình của Charles M. Schulz.

Một người dùng có tên @tekken8810 cũng đã chia sẻ hình ảnh của hòn đảo nhỏ này trên mạng xã hội Twitter với hình ảnh phác họa chú chó Peanuts, trông chẳng khác gì nhau là mấy.

Một người dùng có tên @tekken8810 cũng đã chia sẻ hình ảnh của hòn đảo nhỏ này trên mạng xã hội Twitter với phác họa kỹ thuật số hình ảnh chú chó Peanuts bên cạnh, trông chẳng khác gì nhau là mấy.

Theo giáo sư địa chất Kenji Nogami của Viện Công nghệ Tokyo, những đợt phun trào núi lửa tương tự vào những năm 70 và 80 của thế kỷ trước từng tạo ra nhiều đảo nhỏ ở Nhật. Tuy nhiên, những hòn đảo này đã biến mất một phần hoặc hoàn toàn. Được biết, trong tuần trước, hình ảnh vệ tinh của NASA cũng đã suy đoán rằng Niijima sẽ sớm hợp nhất với Nishinoshima tạo nên một vùng đất rộng lớn hơn. Và đó chính là hòn đảo “Snoopy” này.

Tuy nhiên, mặc dù nó đã được mệnh danh là “Đảo Snoopy “, nhưng thực tế người ta vẫn chưa có tên gọi chính thức cho hòn đảo này.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Huffingtonpost

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...