6 món chè nóng hổi thơm ngon cho ngày đông lạnh

09:41 13/01/2014

Mùa nào thức nấy, mùa đông không có nghĩa là bạn không có vài món chè để thưởng thức đâu nhé! Mời bạn tham khảo vài món chè nóng sau đây để trổ tài cho cả nhà mình.

1. Chè trôi tàu trà xanh

Mùa đông về luôn khiến người ta nhớ đến những con phố nhỏ của Hà Nội hiu hắt chiều đông, một hàng trôi tàu nóng hổi, bốc khói nghi ngút ven đường. Vài đôi bạn lang thang dừng lại nhấm nháp chút chè nóng thơm ngào ngạt mùi gừng thấy ấm lòng đến lạ.

ivivu-6-mon-che-nong-hoi-thom-ngon-cho-ngay-dong-lanh
Chè trôi tàu không khó làm, nó có phần còn đơn giản hơn bánh chay trong tết Hàn thực của ta vì nhân chỉ là vừng đen trộn với động phộng chứ không cần là đậu xanh hấp đãi vỏ.

Những viên bánh trôi tàu trà xanh ngập trong nước đường sanh sánh thơm mùi gừng, vỏ bánh mềm mại và thơm dịu mùi trà xanh, nhân bánh lại bùi thơm mùi vừng và beo béo sẽ khiến bạn có thể ăn mãi không chán. Hãy để những viên bánh trôi tàu trà xanh mới lạ này hấp dẫn gia đình bạn ngay hôm nay nhé.

2. Chè sắn

Sắn có thể làm được nhiều món: sắn luộc, bánh sắn…nhưng nếu biến tấu một chút với nước dừa các bạn sẽ có món chè sắn nóng hổi cho ngày đông lạnh.

ivivu-6-mon-che-nong-hoi-thom-ngon-cho-ngay-dong-lanh

Bát chè sắn bùi bùi, béo ngậy, thơm lừng mùi cốt dừa sẽ làm bạn muốn hít hà mãi không thôi!

3. Chè đậu trắng cốt dừa

Chè đậu trắng cốt dừa ngọt thơm vị nếp, bùi bùi vị đậu trắng, béo béo vị dừa là món ngon gắn liền với tuổi thơ ngọt ngào của không ít người.

ivivu-6-mon-che-nong-hoi-thom-ngon-cho-ngay-dong-lanh
Nhiều người ở miền Bắc có thể chưa biết đến món chè đậu trắng cốt dừa này tuy nhiên ở miền Nam thì đây là một trong những món ngon dân dã rất phổ biến và bán nhiều trên các gánh hàng rong vỉa hè. Ai đã từng thử qua chè đậu trắng cốt dừa hẳn sẽ không thể quên vị đậm đà dẻo thơm đặc biệt của nó.

4. Chè khoai sọ

Những ngày mùa đông lạnh nhất này sẽ trở nên dễ chịu và ấm áp hơn nhiều với món chè khoai sọ bùi thơm ấm nóng ngon tuyệt!

ivivu-6-mon-che-nong-hoi-thom-ngon-cho-ngay-dong-lanh
Sự kết hợp giữa vị mềm bở của khoai sọ, bùi của lạc, thơm của gừng và dẻo của gạo nếp làm nên món chè khoai sọ – một món ngọt ăn vặt giản dị nhưng đầy hấp dẫn trong mùa đông lạnh giá. Nếu chưa từng thử món chè khoai sọ này, bạn hãy trổ tài làm ngay nhé, những ngày mùa đông lạnh nhất này sẽ trở nên dễ chịu và ấm áp hơn nhiều đấy!

5. Chè con ong

Nhắc tới những món chè nóng ngày đông không thể không nhắc tới món chè con ong. Món chè con ong khá phổ biến ở miền Bắc bởi vị cay thơm của gừng, rất hợp với tiết trời giá rét trong những ngày đầu năm.

ivivu-6-mon-che-nong-hoi-thom-ngon-cho-ngay-dong-lanh
Món chè này còn được coi như một món ăn ngày Tết, mỗi gia đình thường có một món chè trên mâm cúng, tùy truyền thống gia đình cũng như tục lệ vùng miền.

6. Chè khoai lang

Với cách nấu chè khoai mới lạ được giới thiệu giới dưới đây bạn sẽ có một món chè khoai lang thật đẹp mắt và đặc biệt cho mùa đông.

ivivu-6-mon-che-nong-hoi-thom-ngon-cho-ngay-dong-lanh
Món chè khoai lang bùi bùi ngọt thơm cùng chút béo béo của nước cốt dừa, bạn ăn khi chè còn ấm nóng sẽ thật ngon vào lúc trời trở lạnh. Bản thân món chè cũng như cách nấu chè khoai lang này khá giản dị tuy vậy bạn vẫn sẽ cảm nhận đầy đủ vị ngon của những miếng khoai thật mềm cùng những hạt trân châu nhỏ xinh và đậu xanh mát, bùi như “làm nền” để vị khoai thêm phần nổi bật. Chúc bạn và gia đình có những giây phút tuyệt vời bên bát chè nóng hổi!

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Afamily

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...